Những đặc sản mùa thu trông thì ngon nhưng ăn quá nhiều thì hại

Khó lòng cưỡng lại những đặc sản mùa thu này rồi, nhưng hãy ăn uống điều độ để sức khỏe luôn đảm bảo bạn nhé!

Mùa thu đến không chỉ mang theo không khí mát mẻ hơn mà còn mang đến những món ăn đặc trưng theo mùa khiến nhiều người mê mẩn, nhưng chúng cũng tiềm ẩn không ít những nguy cơ khiến sức khỏe chúng ta bị đe dọa. Những món đặc sản chỉ có ở mùa thu như bánh trung thu, ổi, hạt dẻ sẽ khiến chúng ta muốn ăn mãi không thôi. Tuy nhiên, nếu dùng chúng quá nhiều sẽ cực gây hại cho sức khỏe đấy nhé! Cùng điểm qua danh sách các món ăn mùa thu mà bạn nên hạn chế để tránh những vấn đề về sức khỏe nhé!

Những đặc sản mùa thu trông thì ngon nhưng ăn quá nhiều thì hại - Ảnh 1.

Ngày lễ lớn trong năm Trung Thu sắp đến, đây cũng chính là lúc những tín đồ của bánh nướng, bánh dẻo vô cùng thích thú. Nhưng ẩn chứa trong những chiếc bánh kém chất lượng, đa dạng mùi vị và màu sắc kia chính là nguy cơ ngộ độc hay gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe. Chúng có thể được làm với quy trình không đảm bảo vệ sinh, dùng phẩm tạo màu, đường hóa học hay trứng ung hỏng,...  Do đó, chúng ta hãy lựa chọn mua bánh ở những nơi uy tín hoặc có thể tự làm để mùa Trung Thu ấm áp và an toàn hơn!

Những đặc sản mùa thu trông thì ngon nhưng ăn quá nhiều thì hại - Ảnh 2.

Hồng ngâm là thức quả đặc trưng của những ngày thu, đây cũng là trái cây rất được mọi người yêu thích. Tuy nhiên, một số nơi buôn bán đã dùng các loại thuốc kích chín để nhanh chóng bán được thành phẩm hơn. Lúc này, người tiêu dùng ăn phải chúng sẽ dễ gây nôn mửa, ngộ độc hay tích tụ chất độc gây hại trong cơ thể. Để tránh được nguy cơ trên, bạn nên chọn mua hồng ngâm khi còn xanh và để chúng chín tự nhiên bằng cách ngâm với nước bình thường nhé!

Những đặc sản mùa thu trông thì ngon nhưng ăn quá nhiều thì hại - Ảnh 3.

Những ngày trời man mát như thế này thì một củ khoai nướng sau khi tan học sẽ làm ta không ngừng "xuýt xoa". Khoai nướng có vị ngọt đậm, thơm và hấp dẫn hơn các cách chế biến khác nên rất được yêu thích. Những củ khoai bán bên lề đường chưa được làm sạch kĩ hoặc bám bụi bẩn rất mất vệ sinh. Ngoài ra, những chất có hại từ than nướng hay lớp vỏ bị cháy có thể gây nguy cơ ung thư nếu tích tụ nhiều trong cơ thể nữa đấy!

Những đặc sản mùa thu trông thì ngon nhưng ăn quá nhiều thì hại - Ảnh 4.

Ở thời điểm này, khi ăn ổi chúng ta cần lưu ý rửa và ngâm với nước muối thật kĩ trước khi ăn. Chú ý phần ruột ổi để tránh ăn phải những quả có sâu bọ bên trong. Hơn nữa, bạn cũng không nên ăn quá nhiều vì chúng có thể là nguyên nhân gây ra chứng táo bón và nóng trong người đó!

Những đặc sản mùa thu trông thì ngon nhưng ăn quá nhiều thì hại - Ảnh 5.

Hạt dẻ là món ăn vô cùng được ưa thích bởi các tín đồ thích ăn vặt. Tuy nhiên, một số nơi thường dùng chất chống ẩm và chống mối mọt để bảo quản chúng. Cách làm này giúp hạt dẻ được bảo quản tốt hơn nhưng lại tiềm ẩn những nguy cơ gây hại sức khỏe nghiêm trọng khi ăn phải. Bạn cũng không nên ăn hạt dẻ bị nướng cháy bởi chúng chứa rất nhiều chất gây hại.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất