Những địa danh chưa bao giờ hết hot ở Trung Quốc

Đối với nhiều du khách từng đến Trung Quốc, phía bắc của quốc gia là một lựa chọn hàng đầu bởi đây là khu vực được mệnh danh là cái nôi của nền văn minh Trung Quốc. Nhiều hoàng đế của Trung Quốc đã được sinh ra ở phía bắc, và khu vực này có rất nhiều di tích kiến trúc lịch sử.

Hohhot

Những địa danh chưa bao giờ hết hot ở Trung Quốc-1

Thành phố Hohhot là thủ phủ của khu vực Nội Mông. Mặc dù nhiều người nghĩ Mông Cổ không có gì để chiêm ngưỡng nhưng Hohhot thực sự là một thành phố thịnh vượng là một cửa ngõ cho các hoạt động khác của Mông Cổ. Bảo tàng Nội Mông là một nơi tuyệt vời để bắt đầu và là nơi lý tưởng để khám phá lịch sử và văn hóa địa phương. Rất nhiều công trình kiến ​​trúc tôn giáo tuyệt đẹp vẫn còn tồn tại, bao gồm Nhà thờ Hồi giáo vĩ đại thế kỷ XVII và Đền thờ Năm chùa, nơi tự hào có hơn 1.500 bức tượng Phật được chạm khắc.

Pingyao

Những địa danh chưa bao giờ hết hot ở Trung Quốc-2

Một điểm đến Trung Quốc sẽ khiến bạn cảm thấy như bạn đang quay ngược thời gian, chính là Pingyao. Thành phố Pingyao nhỏ bé nhưng có tường bao quanh, và nhiều công trình kiến ​​trúc có từ thời nhà Thanh và nhà Minh. Có rất ít phương tiện được phép đi lại trong thành phố, và cách tốt nhất để di chuyển là đi bộ trên những con đường lát đá cuội.

Núi Tài

Những địa danh chưa bao giờ hết hot ở Trung Quốc-3

Trung Quốc không thiếu những ngọn núi, nhưng có 5 ngọn núi được gọi chung là đỉnh Đạo giáo linh thiêng. Một trong những đỉnh núi này là núi Tai, còn được gọi là núi Taishan. Có một số con đường dẫn lên núi Tai để du khách có thể khám phá bằng cách đi bộ bao gồm tuyến đường phía đông dài 6.000 bước. Trên đường đi, bạn sẽ thấy những ngôi làng và phong cảnh rất đẹp.

Tu viện treo

Những địa danh chưa bao giờ hết hot ở Trung Quốc-4

Tu viện Treo, còn được gọi là Đền Xuankong hoặc Đền Treo, là một ngôi đền cổ được xây dựng ngay trong một vách đá. Nằm ở Đại Đồng, tỉnh Sơn Tây, tu viện này đã hơn 1.500 năm tuổi. Nhìn trực quan, nó tuyệt đẹp, nhưng nó cũng rất quan trọng vì ngôi đền tôn vinh 3 tôn giáo khác nhau đồng thời: Phật giáo, Nho giáo và Đạo giáo. Một loạt các lối đi liên kết với nhau 40 phòng của tu viện treo, và du khách thực sự có thể vào tu viện và nhìn ra từ khuôn mặt vách đá từ chính ngôi đền.

Cáp Nhĩ Tân

Những địa danh chưa bao giờ hết hot ở Trung Quốc-5

Đông Bắc Trung Quốc là nơi bạn sẽ tìm thấy Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang. Cáp Nhĩ Tân nổi tiếng với việc tổ chức một lễ hội băng vào mỗi mùa đông, nhưng nó đáng để ghé thăm bất cứ lúc nào trong năm. Cáp Nhĩ Tân chịu ảnh hưởng đáng kể từ nước Nga gần đó, và bạn sẽ muốn kiểm tra các tòa nhà của Nga ở khu phố cổ, nhiều công trình được xây dựng vào thế kỷ 19. Một điểm thu hút vô cùng nổi tiếng khác trong khu vực là Khu bảo tồn hổ Siberia.

Chengde

Những địa danh chưa bao giờ hết hot ở Trung Quốc-6

Bên bờ sông Wulie là Chengde, một khu nghỉ mát trên sườn đồi nơi nhiều hoàng đế thời nhà Thanh đầu tiên từng sống trong những tháng mùa hè. Bishu Shan là cung điện mùa hè, giờ đây là điểm đến hấp dẫn nhất. Cung điện mùa hè được bao quanh bởi những ngôi đền, và giờ đây là một bảo tàng ngoạn mục. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm cung điện mùa hè bằng cách đi dạo qua các lối đi trong vườn và ngắm cảnh. Đừng bỏ qua Đền Puning, nơi lưu giữ bức tượng Phật bằng gỗ cao nhất thế giới.

Hang động Yungang

Những địa danh chưa bao giờ hết hot ở Trung Quốc-7

Cách không xa thành phố Đại Đồng, bạn sẽ tìm thấy hang động Vân Cương. Điểm thu hút này là sự giao thoa giữa bảo tàng, đền thờ và phòng trưng bày nghệ thuật. Hang động Yungang là một địa danh cổ xưa, nơi có hơn 1.5000 bức tượng Phật giáo đã được chạm khắc trong núi. Công việc chạm khắc trong các hang động đã diễn ra từ thế kỷ thứ V và thứ VI. Du khách có thể vào những hang động lớn chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đáng kinh ngạc trên đường đi. Có bức tượng mô tả một vị Phật ngồi cao hơn 15 m.

Đêm thành phố Tây An

Những địa danh chưa bao giờ hết hot ở Trung Quốc-8

Tây An là thành phố lâu đời nhất ở Trung Quốc, và nó từng là thủ đô cổ xưa của quốc gia này. Trước đây được biết đến với tên gọi Chang Changan, Xi Chean hiện được biết đến là ngôi nhà của những chiến binh đất nung nổi tiếng, những người bảo vệ ngôi mộ của hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc. Đây cũng là nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng hơn 2.000 các binh sĩ bằng đất nung cũng như 100 xe và hơn 30.000 vũ khí.

Mutianyu

Những địa danh chưa bao giờ hết hot ở Trung Quốc-9

Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc trải dài hàng ngàn dặm, nhưng một trong những nơi tốt nhất để trải nghiệm cấu trúc là trong Mutianyu. Cách Bắc Kinh chưa đến 90 phút, đây là một địa điểm nổi tiếng cho các chuyến đi trong ngày đến thăm Vạn Lý Trường Thành. Bạn có thể leo lên tường tại Mutianyu, nhưng cũng có cáp treo để đưa bạn lên. Khi đi xuống, bạn thậm chí có thể đi xe trượt băng cho một trải nghiệm bất ngờ và đáng nhớ.

Bắc Kinh

Những địa danh chưa bao giờ hết hot ở Trung Quốc-10

Không có chuyến đi đến Bắc Trung Quốc hoàn hảo mà không đến thăm Bắc Kinh. Thành phố không chỉ là thủ đô chính trị của Trung Quốc, đây cũng là trung tâm văn hóa của đất nước. Có rất nhiều thứ để xem ở Bắc Kinh, nhưng một khởi đầu tốt là Tử Cấm Thành. Tử Cấm Thành là Hoàng cung Trung Quốc, là trái tim của quyền lực trong hơn 500 năm, và nó được bảo tồn rất tốt. Một địa điểm không thể bỏ qua khác ở Bắc Kinh là Quảng trường Thiên An Môn, quảng trường công cộng lớn nhất thế giới và là nơi diễn ra cuộc biểu tình và thảm sát của sinh viên năm 1989. Cuối cùng, Bắc Kinh là nơi có vô số bảo tàng rất đáng xem.

Theo Dân Việt


phong cảnh đẹp Du lịch

Tin tức mới nhất