Những lần 'vạ miệng' gây tranh cãi của MC/BTV truyền hình

Sau những phát ngôn gây tranh cãi, các MC/BTV kịp thời có động thái chữa lỗi.

Ngày 28/9, MC Quỳnh Hoa gây tranh cãi với phát ngôn "Lâu lắm mới được đón một cơn bão ra hồn bão" khi chia sẻ hình ảnh cùng nhiều đồng nghiệp đang làm việc, đưa tin về tình hình bão Noru.

Bài đăng xuất hiện vài phút, Quỳnh Hoa nhận ra lỗi và đã chỉnh sửa lại từ ngữ cho đúng mực song vẫn bị cư dân mạng chỉ trích. Cũng có ý kiến bênh vực cho rằng, nữ BTV chỉ vô tình chứ không có ý xấu.

Những lần vạ miệng gây tranh cãi của MC/BTV truyền hình-1
Bài đăng gây tranh cãi của Quỳnh Hoa.

Trước bão dư luận, Quỳnh Hoa sau đó phải khóa Facebook. Nhưng mới đây, nữ BTV đã mở lại tài khoản và có những chia sẻ về sự cố gây ồn ào.

Quỳnh Hoa nhận lỗi về phát ngôn "vạ miệng" và xin rút kinh nghiệm sâu sắc cho bản thân.

Những lần vạ miệng gây tranh cãi của MC/BTV truyền hình-2Những lần vạ miệng gây tranh cãi của MC/BTV truyền hình-3
Bài xin lỗi của Quỳnh Hoa.

Trước Quỳnh Hoa, nhiều MC/BTV truyền hình cũng vấp chỉ trích vì có phát ngôn gây tranh cãi.

BLV Quốc Khánh

Trong trận đấu U22 Việt Nam gặp U22 Indonesia hồi cuối năm 2019, BTV Quốc Khánh khiến cư dân mạng dậy sóng khi lấy sai lầm của Bùi Tiến Dũng ra pha trò bằng cách giả vờ gọi điện cho Đặng Văn Lâm đến "thay người".

"Alo, Văn Lâm đấy ạ, nếu như không có việc gì thì Lâm có thể đặt vé đến Manila ngay lúc này được không ạ, chúng tôi đang rất cần người", nguyên văn cuộc gọi "fake" của nam BTV trong chương trình bình luận bóng đá sau trận đấu.

Những lần vạ miệng gây tranh cãi của MC/BTV truyền hình-4
Phản ứng của BTV Quốc Khánh khi thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm.

Hành động của BTV Quốc Khánh vấp phải sự chỉ trích của đông đảo khán giả. Phần đa cho rằng, tuy Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm nhưng BTV cũng không nên nói như vậy ngay trên sóng vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần thi đấu của thủ thành xứ Thanh.

Trước màn bình luận "vô duyên", Quốc Khánh sau đó đã khéo léo lên tiếng giải thích về phát ngôn ồn ào và được khán giả gỡ bỏ định kiến.

Những lần vạ miệng gây tranh cãi của MC/BTV truyền hình-5

BTV Quốc Khánh cho hay: "Quan điểm của chúng tôi là khi đã nỗ lực hết mình thì không có lỗi. Người buồn nhất là các cầu thủ và tốt nhất để xin lỗi nếu có thì nỗ lực hơn để cống hiến cho khán giả trong tương lai.

Thế nên, thay vì cố gắng giải thích rằng chúng tôi không hề cố ý làm tổn thương thủ môn Bùi Tiến Dũng, chúng tôi đã làm hai việc, đó là nỗ lực hơn để phục vụ khán giả và tất nhiên, tôi đã gửi lời xin lỗi cá nhân đến thủ môn Bùi Tiến Dũng nếu làm tổn thương anh. Chính vì câu chuyện này mà chúng tôi đã trải qua một tuần thực sự thót tim và hồi hộp".

MC Trương Việt Phong

Tháng 8/2020, thời điểm chuyện tình bước ra từ Người Ấy Là Ai giữa Hương Giang và chàng CEO Matt Liu nhận được sự ủng hộ lớn - MC Trương Việt Phong cũng bất ngờ gây chú ý khi có chia sẻ bị cho là "cà khịa" Hoa hậu chuyển giới.

Những lần vạ miệng gây tranh cãi của MC/BTV truyền hình-6
Bài đăng gây tranh cãi của Việt Phong.

Theo đó, anh bày tỏ trên Facebook: "Dù gì cũng là một nam nhân chuyển giới thành nữ mà cứ ngồi sóng truyền hình chỉ bảo phụ nữ thuần chủng cách giữ đàn ông, chinh phục giai. Hơi sai và xa giới hạn, kỳ kỳ".

Status này của Việt Phong ngay lập tức vấp phải những ý kiến trái chiều. Đặc biệt là fans của Hương Giang đã vào chỉ trích nam MC vì cho rằng anh đang có ý miệt thị idol mình.

Những lần vạ miệng gây tranh cãi của MC/BTV truyền hình-7

Trước làn sóng gay gắt, Việt Phong sau đã xóa bài viết nhưng anh khẳng định vẫn giữ quan điểm cũ. Việc nam MC gỡ bài đăng trước đó là vì nhận được lời khuyên từ mọi người, và cũng để tránh tương tác bậy bạ chứ không phải vì anh thấy mình sai.

MC Nguyễn Anh Quang

Ngày 17/8, nhiều khán giả sau khi xem bản tin Tài chính - Kinh Doanh phát trên VTV1 lúc 7h đã có phản ứng gay gắt khi BTV Nguyễn Anh Quang gọi những người bán hàng rong là "sống ký sinh trùng".

Nguyên văn lời dẫn của BTV Đài truyền hình Việt Nam: "Dịch Covid-19 đã khiến cho những con phố du lịch hay chủ yếu là phục vụ khách nước ngoài tại TP.HCM trở nên tiêu điều.

Khi những con phố không còn sức sống thì những gánh hàng rong - vốn được xem là sống kí sinh trùng trên những con phố này sẽ tồn tại ra sao?".


Clip BTV Nguyễn Anh Quang gọi người bán hàng rong là "sống ký sinh trùng".

Phát ngôn này lập tức vấp phải phản ứng trái chiều. Cụm từ ký sinh trùng vốn để chỉ những sinh vật muốn tồn tại phải sống nhờ vào sinh vật đang sống khác.

Khán giả cho rằng, cách dùng từ này của BTV nhà đài là không phù hợp, xúc phạm đến những người bán hàng rong.

Những lần vạ miệng gây tranh cãi của MC/BTV truyền hình-8
Nam MC lên tiếng về phát ngôn tranh cãi.

Đến tối cùng ngày, trên trang cá nhân, BTV Anh Quang đã gửi lời xin lỗi tới khán giả.

"Trước tiên tôi muốn gửi lời xin lỗi tới các quý vị khán giả đã theo dõi bản tin 'Tài chính kinh doanh' sáng ngày 17/8/2020 trên kênh VTV1 và những người bán hàng rong trên đường phố TP.HCM.

Trong lúc dẫn bản tin sáng nay về câu chuyện mưu sinh của các gánh hàng rong tại TP.HCM thời dịch Covid-19, do sơ suất, tôi đã đọc nhịu 1 câu dẫn, khiến khán giả xem truyền hình bị hiểu sai nội dung muốn truyền tải, gây ra những sự phản cảm không đáng có.

Đây hoàn toàn là sai sót của cá nhân tôi trong quá trình truyền tải thông tin tới khán giả. Trong khi nội dung của phóng sự là góc nhìn chia sẻ, đồng cảm với những người bán hàng rong vất vả mưu sinh, chứ không có bất kỳ một ý coi thường nào.

Hiện cá nhân tôi đã viết bản tường trình và nhận các hình thức xử lý kỷ luật của cơ quan. Một lần nữa tôi mong nhận được sự lượng thứ của quý vị khán giả".

Tít
Theo Vietnamnet

https://showbizplus.vietnamnet.vn/nhung-lan-va-mieng-gay-tranh-cai-cua-mc-truyen-hinh-n-322280.html

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-lan-va-mieng-gay-tranh-cai-cua-mc-truyen-hinh-n-322280.html

BTV Quốc Khánh MC Nguyễn Anh Quang BTV Quỳnh Hoa MC truyền hình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao