Những món ăn có 1-0-2 mà chỉ dân phượt mới được nếm qua

Thịt ốp xe, gà nướng đất sét,... đều là những món ăn siêu mới lạ mà không phải ai cũng được nếm qua, ngoại trừ dân phượt.



Du lịch bụi không giống như đi du lịch tour chỉ việc đến, hưởng thụ và ăn ngon ở hàng quán, còn du lịch bụi lại là cơ hội để các phượt thủ trổ tài với các món ăn độc lạ.

Các món ăn dân giã, độc lạ đối với dân phượt

Dụng cụ để nướng có thể là chiếc vỉ mang theo, hoặc chỉ là những thanh thép được mài nhọn 1 đầu, thậm chí là chiếc vỉ que tre tự chế ven đường.

Chiếc bếp nướng có khi là chiếc bếp cồn, có khi bếp có thể được dựng lên bất kỳ, có thể là từ bếp củi được kê bằng những viên gạch to, hay là hố đất đào vội. Tất cả đều được các dân du lịch bụi sử dụng rất linh hoạt để nướng thành công bữa thịt nướng hấp dẫn.

mon an voi dan phuot 2
 Món BBQ ngoài trời đầy đủ mà dân phượt tự làm. Nguồn: Internet.

Các phượt thủ lợi dụng sức nóng mà ống pô xe máy tỏa ra khi xe máy vận hành trên quãng đường dài, “thịt ốp pô” được mệnh dạnh là “bài học nhập môn” đối với bất cứ ai muốn theo đuổi các cung đường phượt.  

Nguyên liệu rất đơn giản, gồm có 2 loại thịt thường được sử dụng là thịt bò và thịt ba chỉ heo. Thịt này được thái bản mỏng, tẩm ướp gia vị, rồi gói vào giấy bạc, buộc chặt vào ống pô bằng dây thép, áp đều diện tích của gói giấy bạc vào pô xe. Lúc này, bạn cần tới kinh nghiệm để làm sao quấn thật chặt phần giấy bạc với pô xe máy, sao cho có được diện tích tiếp xúc giữa giấy bạc và ống pô là lớn nhất. Trên những hành trình dài và gian nan, những phút giây nghỉ bên đường thưởng thức món thịt ốp pô với bánh mì thật tuyệt.

Các phượt thủ thường quấn bằng dây thép mỏng, vừa chắc lại không lo rơi rớt trên đường đi. Với quãng đường từ 100km trở lên thì bất cứ loại thịt gì cũng sẽ vàng đều, mềm và thơm không kém món tự nấu tại nhà.

mon an voi dan phuot 1
 Bếp nướng dã chiến của dân phượt. Nguồn: Internet.

Ngoài ra, đối với các phượt thủ, các món nướng BBQ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các phượt thủ. Gọi biệt danh “BBQ” để thêm phần cho sang chảnh thêm chút. Thực tế, nó là việc bạn nướng xiên, nướng vỉ bất cứ thứ đồ ăn nào mang theo như thịt bò, gà, cá sông, thậm chí là bánh mỳ, ngô, khoai, mía,…đều có thể trở thành món nướng thơm ngon.

Mì tôm dã chiến

mon an voi dan phuot
 Món mì tôm dã chiến của dân phượt. Nguồn: Ineternet.

Có lẽ đỉnh cao của dân phượt vẫn là bếp dã chiến. Bằng những dụng cụ đơn giản, các món ngon “như ở nhà” vẫn được dân phượt chế biến một cách đầy đủ như món mì tôm dã chiến hay uống cà phê ngay trên yên xe máy. Nguồn nước để nấu món mì tôm phải nói là khá đa dạng, hầu như nó phụ thuộc chủ yếu vào địa điểm nơi đoàn dừng chân. Có khi là nước đóng chai, nước suối ở nơi cách xa khu dân cư hoặc nước giếng, nước bể đoàn xin được từ những hộ dân ven đường…

Theo Khỏe & Đẹp


du lịch bụi món nướng dân phượt phượt thủ ẩm thực

Tin tức mới nhất