Những món ăn không thể thiếu trong dịp Tết dương lịch của các quốc gia

Ở mỗi quốc gia, mỗi món ăn vào dịp năm mới đều mang nhiều ý nghĩa khác nhau nhưng tất cả đều hướng đến sự hạnh phúc, mong muốn có một cuộc sống an khang, thịnh vượng, bình an, sức khỏe và may mắn.

Hà Lan

Thức ăn bao gồm hai phần chính: bánh táo chiên và bánh Olie bollen. Đây là món ăn truyền thống của người Hà Lan, chúng mang đến may mắn, những điều tốt lành vào ngày đầu năm, bởi vì chúng được nhúng và lăn tròn trong một hình tròn hoàn chỉnh tượng trưng cho một năm trọn vẹn.

Những món ăn không thể thiếu trong dịp Tết dương lịch của các quốc gia-1
Bánh táo chiên (Ảnh:24h)

Những món ăn không thể thiếu trong dịp Tết dương lịch của các quốc gia-2
Bánh Olie bollen

Đức

Người Đức cho rằng màu xanh của bắp cải sẽ đem lại cho họ nhiều may mắn, bình an. Heo là con vật biểu tượng cho sự tiến bộ. Món ăn giữa thịt heo và bắp cải sẽ đem đến sự phát triển, vươn lên trong năm mới.

Những món ăn không thể thiếu trong dịp Tết dương lịch của các quốc gia-3

Mexico

Tamales là món ăn điển hình vào dịp Giáng sinh và năm mới ở đất nước Mexico. Món này được làm từ thịt, cá, bột ngô và rau hấp trong lá chuối hoặc lá ngô. Người ta thường làm rất nhiều bánh rồi mang đi tặng người thân, bạn bè.

Những món ăn không thể thiếu trong dịp Tết dương lịch của các quốc gia-4

Nhật Bản

Người Nhật thường dùng các loại bánh mochi được làm bằng gạo nếp, cơm trắng để cúng các vị thần. Một số món ăn như cơm trộn đậu đen, cá trích, cơm cuộn, mì soba...là những món không thể thiếu trong những ngày đầu năm mới, đặc biệt ăn mì soba càng lâu thì sẽ càng tăng tuổi thọ.

Nếu có dịp đến quốc gia này vào ngày lễ Tết, nhất định bạn không được bỏ qua những món ăn này.

Những món ăn không thể thiếu trong dịp Tết dương lịch của các quốc gia-5
Mochi

Những món ăn không thể thiếu trong dịp Tết dương lịch của các quốc gia-6
Mì soba

Iran

Khác với nhiều quốc gia trên thế giới, vào ngày lễ tết thì người dân Ba Tư thường rất chú trọng đến tất cả những gì có liên quan đến sự tái sinh.

Trên bàn ăn phải có 7 món tượng trưng cho 7 thứ khác nhau như: Món ăn từ dấm biểu hiện cho tình yêu và sự kiên nhẫn, táo thể hiện cho sức khỏe, sắc đẹp, quả lựu thể hiện cho sự sinh sản, thảo mộc biểu trưng cho sự khởi đầu mới. Đối với món Kuku sabzi được làm từ trứng cùng với rau xanh có nghĩa là sự trù phú, sinh sôi nảy nở trong năm mới.

Những món ăn không thể thiếu trong dịp Tết dương lịch của các quốc gia-7

Ireland

Trước đây để chống lại nạn đói người dân Ireland thường làm những chiếc bánh mì rất to để dự trữ ăn dần. Bây giờ, để tưởng nhớ lại những ngày tháng khó khăn đã qua, người ta thường ăn bánh mì phết bơ vào năm mới.

Những món ăn không thể thiếu trong dịp Tết dương lịch của các quốc gia-8

Nami (Tổng hợp)
TheoVietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-mon-an-khong-the-thieu-trong-dip-tet-duong-lich-cua-cac-quoc-gia-n-247179.html

tết dương lịch

Tin tức mới nhất