Báo nước ngoài vinh danh những món ăn đường phố Việt ngon nhất mà bạn nhất định phải thử

Danh sách những món ăn Việt từng được báo nước ngoài hết lời khen ngợi sẽ trở thành những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Chả rươi Hà Nội

Chỉ cần nghe đến tên thì sẽ có rất nhiều người ái ngại không dám ăn, nhưng đây lại là món ngon được rất nhiều bạn bè quốc tế đón nhận và yêu thích. Nguyên liệu chủ yếu không chỉ có rươi mà còn có thịt lợn xay, thì là, vỏ quýt hôi. 

Báo nước ngoài vinh danh những món ăn đường phố Việt ngon nhất mà bạn nhất định phải thử-1
(Ảnh: internet)

Theo báo thông tấn AFP của Pháp đã từng viết: "Thưởng thức món chả rươi nóng hổi kèm với nước chấm chua ngọt và rau sống sẽ là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho bạn khi đến khám phá món ăn đường phố Hà Nội vào mùa đông".

Món ăn này tuy nhìn không đẹp mắt nhưng lại mang đến hương vị đặc biệt thơm ngon, giàu đạm và chất dinh dưỡng. Vì rươi một năm chỉ có một mùa nên mọi người hãy tận dụng cơ hội để thưởng thức món ăn này nhé.

Báo nước ngoài vinh danh những món ăn đường phố Việt ngon nhất mà bạn nhất định phải thử-2Báo nước ngoài vinh danh những món ăn đường phố Việt ngon nhất mà bạn nhất định phải thử-3
(Ảnh: internet)

Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng đã từng được CNN giới thiệu với bạn bè quốc tế bằng một clip dài hơn 2 phút. Thịt cá sẽ được ướp hỗn hợp bột nghệ, tỏi, riềng, muối, đường và nước mắm, sau đó cá sẽ được nướng sơ qua rồi mới rán trong dầu để phục vụ thực khách. 

Báo nước ngoài vinh danh những món ăn đường phố Việt ngon nhất mà bạn nhất định phải thử-4Báo nước ngoài vinh danh những món ăn đường phố Việt ngon nhất mà bạn nhất định phải thử-5
(Ảnh: internet)

Món ăn này còn được coi là một trong những tinh hoa ẩm thực người Hà Nội, ngoài con phố Chả Cá được đặt tên riêng để vinh danh món ăn này, thực khách có thể tìm đến để thưởng thức ở nhiều nơi khác với hương vị không hề khác biệt.

Báo nước ngoài vinh danh những món ăn đường phố Việt ngon nhất mà bạn nhất định phải thử-6
(Ảnh: internet)

Bún riêu cua

Năm 2018, hãng truyền thông Fairfax Media, Australia đã chia sẻ danh sách “21 món ngon nhất thế giới” trong đó bún riêu cua được đánh giá là món ăn có sức hấp dẫn nhất Việt Nam.

Báo nước ngoài vinh danh những món ăn đường phố Việt ngon nhất mà bạn nhất định phải thử-7
(Ảnh: internet)

Món ăn tuyệt vời này là sự kết hợp từ nước dùng đậm đà làm từ riêu cua, ăn kèm với đậu, giò, rau sống tạo nên sự kết hợp mà thực khách khó lòng chối từ. Đây cũng là món ăn đường phố ẩm thực đặc sắc mang phong cách Việt Nam. Không cần đi đâu xa, ở bất cứ hàng quán vỉa hè nào bạn cũng có thể tìm được một quán bún riêu cua chất lượng và giá cả lại phải chăng.

Báo nước ngoài vinh danh những món ăn đường phố Việt ngon nhất mà bạn nhất định phải thử-8Báo nước ngoài vinh danh những món ăn đường phố Việt ngon nhất mà bạn nhất định phải thử-9
(Ảnh: foody)

Bánh mì Thanh Long

Món ăn này đã tình cờ xuất hiện để "giải cứu" hàng tấn thanh long bị tồn đọng do dịch Covid-19 vừa qua. Chính vì vậy mà món bánh mỳ Thanh Long được tờ Business Insider đưa tin là sự sáng tạo thích nghi tuyệt đỉnh trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng.

Báo nước ngoài vinh danh những món ăn đường phố Việt ngon nhất mà bạn nhất định phải thử-10
(Ảnh: internet)

Chuỗi cửa hàng bánh mì tại Sài Gòn đã sáng tạo ra công thức thay thế nước bằng sinh tố thanh long để tạo một hương vị và màu sắc vô cùng đặc biệt. Được biết trong khoảng thời gian đầu, chuỗi cửa hàng này đã phải sản xuất đến 20.000 chiếc bánh để phục vụ thực khách.

Báo nước ngoài vinh danh những món ăn đường phố Việt ngon nhất mà bạn nhất định phải thử-11Báo nước ngoài vinh danh những món ăn đường phố Việt ngon nhất mà bạn nhất định phải thử-12
(Ảnh: internet)

Cà phê trứng

Ghi dấu ấn với hàng loạt những thành tích tiêu biểu, Buzzfeed – trang cung cấp tin tức đời sống của thế giới bình chọn là loại đồ uống từ cà phê đứng đầu danh sách "bạn nên thử trong đời".

Báo nước ngoài vinh danh những món ăn đường phố Việt ngon nhất mà bạn nhất định phải thử-13
(Ảnh: foody)

Báo nước ngoài vinh danh những món ăn đường phố Việt ngon nhất mà bạn nhất định phải thử-14
(Ảnh: internet)

Món cà phê là sự kết hợp của lòng đỏ trứng gà, cà phê, sữa, đường…đem đến hương vị độc đáo, ngọt ngọt béo ngậy pha lẫn chút vị đắng đọng lại của cafe khiến thực khách chỉ cần gửi thấy hương thơm là đã muốn lao vào thưởng thức ngay một ly cafe trứng hấp dẫn.

Báo nước ngoài vinh danh những món ăn đường phố Việt ngon nhất mà bạn nhất định phải thử-15Báo nước ngoài vinh danh những món ăn đường phố Việt ngon nhất mà bạn nhất định phải thử-16
Mỗi một hàng lại có cách chế biến cà phê trứng khác nhau nhưng hương vị mang lại đều rất  thơm ngon và sánh mịn (Ảnh: internet)

Ngoài ra còn nhiều món ăn đường phố "quen mặt" của ẩm thực Việt cũng được xướng tên như phở, bún chả, bánh mỳ, gỏi cuốn,... Bạn có thể tìm kiếm và thưởng thức những món ăn này ở nhiều nơi khác nhau trên khắp mọi miền đất nước. Tất cả đều tạo nên nét văn hóa ẩm thực đặc sắc mà khó có nơi nào sánh bằng.

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-mon-an-ngon-viet-nam-duoc-bao-chi-nuoc-ngoai-vinh-danh-n-243455.html

đặc sản

Tin tức mới nhất