Gợi ý những món ăn sáng 'ăn hoài không chán' khi lang thang Sài Gòn

Hủ tiếu, bánh mì, cơm tấm, bún bò Huế hay bánh cuốn ngọt... là những thức quà sáng mà bạn nhất định nên thử nếu là du khách đến Sài Gòn.

Cơm tấm

Cơm tấm Sài Gòn đã có mặt tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, tuy nhiên ở đâu thì bạn cũng không thể tìm được cái cảm giác và hương vị như được ăn ở TP.HCM. Cơm tấm được bán ở mọi thời điểm trong ngày và bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các quán ăn trên nhiều con phố.

Gợi ý những món ăn sáng ăn hoài không chán khi lang thang Sài Gòn-1
Cơm tấm là món ăn bạn nhất định nên thử khi tới Sài Gòn. Ảnh: I.T

Tuy nhiên nhiều khách du lịch gợi ý quán cơm tấm Ba Ghiền nằm trên đường Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận là một trong những địa chỉ có thâm niên ở thành phố. Quán ăn níu chân khách không chỉ bởi hương vị mà còn nhờ kích thước miếng sườn to như lòng bàn tay.

Quán còn có nhiều loại đồ ăn kèm như chả, bì, trứng ốp la, trứng chiên, xíu mại, lạp xưởng… Các món này đều nấu theo vị miền Nam, hơi ngọt. Mỗi đĩa cơm có giá thấp nhất là 44.000 đồng, giá tiền sẽ tăng thêm theo lượng đồ ăn kèm mà khách gọi.

Quán mở cửa từ 8h.

Bánh mì

Bánh mì thì ở đâu trên khắp Việt Nam cũng có, nhưng đặc biệt bánh mì ở Sài Gòn hương vị lại vô cùng đặc biệt. Trên bản đồ ẩm thực Sài Gòn bạn có thể thấy đâu đâu cũng có bánh mì, được bán từ sáng đến khuya, với đủ các loại nhân.

Bạn thích ăn bánh mì có hương vị nào cũng có, từ bánh mì thịt chả, bánh mì xíu mại, đến bánh mì bò kho, bánh mì heo quay, bánh mì phá lấu, bánh mì chả cá, bánh mì bò lá lốt.

Gợi ý những món ăn sáng ăn hoài không chán khi lang thang Sài Gòn-2
Bánh mì Sài Gòn có hương vị khác so với các vùng miền. Ảnh: I.T

Ngoài ra nhiều người cũng thích ăn bánh mì chảo Hoà Mã, nổi tiếng suốt 50 năm qua. Tiệm bánh mì Hoà Mã vẫn giữ đặc điểm là chiếc xe nhỏ phía trước chứ không trở thành cửa hàng sang trọng, không kinh doanh cả ngày mà chỉ bán vào buổi sáng. Không riêng người địa phương, đây còn là điểm ẩm thực mà nhiều khách du lịch rất thích thú.

Bạn có thể gọi phần ốp la kèm thịt nguội riêng hay phần thập cẩm, rắc lên ít tiêu, nước tương, tương ớt là bạn có thể thưởng thức. Khách sẽ ngồi trên ghế nhựa trong một con hẻm nhỏ. Giá một phần bánh mì ăn trên chảo từ 40.000 đồng.

Hủ tiếu

Một trong những món ăn sáng ở Sài Gòn khá quen thuộc là hủ tiếu. Món ăn này khởi đầu từ Trung Quốc, đi qua khoảng thời gian dài, qua những lần đổi mới, thay thế nguyên liệu và trau chuốt thêm về hương vị hủ tiếu trở thành món ăn mà khi đến với Sài Gòn bạn không thể không thử.

Gợi ý những món ăn sáng ăn hoài không chán khi lang thang Sài Gòn-3
Hủ tiếu là món ngon nổi tiếng ở Sài Gòn, được lòng rất nhiều thực khách. Ảnh: I.T

Sẽ không quá khó khăn để bạn tìm một hàng hủ tiếu dù ở trung tâm hay ngoại ô thành phố. Hủ tiếu có lẽ là món có nhiều biến tấu nhất, thực khách có thể ăn hủ tiếu gà, heo, đồ lòng, xương, sườn, sa tế hoặc ăn kèm hoành thánh…

Thực khách có thể tìm đến quán hủ tiếu Thanh Xuân trên đường Tôn Thất Thiệp (quận 1), hủ tiếu sa tế Tô Ký trên đường Gò Công (quận 5) hay hủ tiếu Phú Quý trong chợ Hồ Thị Kỷ (quận 10). Giá trung bình cho món ăn này từ 30.000 đồng.

Phở

Sự khác biệt rõ rệt nhất giữa tô phở Sài Gòn và Hà Nội có lẽ phải kể đến đĩa giá trụng hoặc để sống. Người Sài Gòn còn ăn phở kèm ngò gai, húng quế, húng láng, ngò ôm, hành lá và một số loại rau thơm khác. Ai thích thứ nào thì lấy bỏ vào tô. Hương vị sẽ không trọn vẹn nếu thiếu chút tương ớt đỏ, tương đen, miếng chanh, lát ớt.

Phở ở Sài Gòn thường được bán theo 5 kiểu: “chín, tái, gân, nạm, gầu”. Ngoài ra còn có các món phở giò, phở bò sách, phở gà, phở không thịt hoặc phở bò viên.

Bánh cuốn ngọt

Bánh cuốn thịt, bánh cuốn chả, bánh cuốn trứng,… chắc chắn bạn đã từng thử qua nhưng bánh cuốn ngọt liệu bạn đã thử chưa? Ở quận 10 của Sài Gòn nằm trên con đường Hồ Thị Kỷ tấp nập xuất hiện một quán bánh cuốn ngọt vô cùng mới lạ với giá rẻ giật mình.

Bánh cuốn ngọt có vỏ bánh màu vàng mềm mịn, bên trong cuộn nhân dừa đỗ rắc mè rang ăn cùng. Chỉ khoảng 20.000 đồng là bạn đã có một bữa sáng no bụng.

Bún bò Huế

Bún bò Huế không xuất phát từ Sài Gòn nhưng vẫn là món ưa thích của nhiều thực khách. Món ăn có vị cay nồng, thơm và no lâu. Nước lèo nổi bật màu đỏ đặc trưng, thường được hầm xương bò với sả.

Tô bún đầy đủ phải có vài lát thịt bò, chả lụa, giò heo, hành lá… Buổi sáng, quán bún bò Huế chú Há trên đường Võ Văn Tần là địa chỉ được nhiều thực khách ghé chân.

Mỗi phần ăn có giá từ 45.000 đồng.

Theo Dân Việt


món ngon

Tin tức mới nhất