Những người đẹp bị chê khi vào vai Phan Kim Liên

Nhiều phiên bản Phan Kim Liên không được lòng khán giả vì ngoại hình chưa đủ đẹp, diễn xuất kém và xây dựng tính cách nhân vật không phù hợp.

Theo Sohu, Phan Kim Liên là nhân vật hư cấu trong Thủy Hử truyện. Theo những phiên bản biến tấu của Kim Bình Mai, nhân vật này dần trở thành dâm phụ điển hình trên màn ảnh. 

Sohu bình luận, các phiên bản về nhân vật Phan Kim Liên thường được mô tả là người phụ nữ đẹp, quyến rũ, sau khi có mối quan hệ yêu đương với Tây Môn Khánh thì trở nên tàn độc.

Những nghệ sĩ thể hiện vai Phan Kim Liên được khán giả yêu thích là Vương Tư Ý trong Thủy Hử truyện (1998), Phó Nghệ Vỹ trong Tình nghĩa anh hùng Võ Nhị Lang (2001), Can Đình Đình của phim Tân Thủy Hử truyện (2011).

Ngoài ra còn có Dương Tư Mẫn, Vương Tổ Hiền, Ôn Bích Hà, Lê Tư cũng được yêu thích.

Tuy nhiên, cũng có những phiên bản Phan Kim Liên không được lòng khán giả vì ngoại hình chưa đủ đẹp, diễn xuất kém và xây dựng tính cách nhân vật không phù hợp.

Phan Kim Liên thiếu gợi cảm của Trương Hy Viện

Bộ phim Võ Tòng huyết chiến sử tử lâu phát sóng theo hình thức online từ ngày 7/3. Trong đó vai diễn Phan Kim Liên do Trương Hy Viện thể hiện có nhiều đất diễn.

Những người đẹp bị chê khi vào vai Phan Kim Liên-1

Những người đẹp bị chê khi vào vai Phan Kim Liên-2
Phan Kim Liên (Trương Hy Viện) bị đánh giá là không đủ đẹp, gương mặt dường như đã động chạm dao kéo.

Tuy nhiên, màn trình diễn của người đẹp họ Trương chỉ ở mức khá so với mặt bằng chung diễn viên trong dự án, chưa gây được ấn tượng mạnh như đàn chị Ôn Bích Hà, Vương Tổ Hiền, Lê Tư...

Điểm trừ lớn nhất chính là với diễn xuất của Trương Hy Viện, khán giả không thấy được sự quyến rũ, gợi cảm, gian xảo của Phan Kim Liên.

Việc các diễn viên nam đảm nhận nhân vật Võ Lang, Võ Tòng đều quá nhiều tuổi so với Trương Hy Viện cũng bị khán giả phản ứng.

Cát Thiên bị chê quá hiện đại

Bộ phim điện ảnh chiếu mạng Võ Tòng đánh chết Tây Môn Khánh có kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 7,5 triệu NDT. Phim có sự tham gia của Trương Chính Dũng vai Võ Tòng, Cát Thiên đóng Phan Kim Liên, Trương Hạo Thừa đảm nhận nhân vật Tây Môn Khánh.

Những người đẹp bị chê khi vào vai Phan Kim Liên-3
Cát Thiên mờ nhạt khi hóa thân thành Phan Kim Liên.

Tác phẩm ra mắt ngày 30/7/2020, nhận được sự quan tâm của khán giả.

Sau khi thưởng thức, khán giả cho rằng Cát Thiên ngoại hình không đủ đẹp, gương mặt góc cạnh, có nét lai Tây, không giống mỹ nhân cổ trang theo truyền thống. Diễn xuất của Cát Thiên cũng không được đánh giá cao, bị Sohu nhận xét là "nét bút hỏng nhất" của cả bộ phim.

Phan Kim Liên xuyên không về quá khứ

Theo Baidu, trên màn ảnh Phan Kim Liên thường được mô tả như một nhân vật biểu tượng của việc bị tha hóa, chi phối bởi dục vọng, dẫn đến đánh mất nhân cách, đạp lên mọi luân thường đạo lý.

Ở mặt khác, cũng có ý kiến cho rằng, Phan Kim Liên là nạn nhân của một thời đại "trọng nam khinh nữ", số phận phụ nữ đều nằm trong tay đàn ông. Đạo diễn Phạm Hướng Nam lại xây dựng nhân vật Phan Kim Liên hoàn toàn khác.

Những người đẹp bị chê khi vào vai Phan Kim Liên-4
Lưu Vũ Kỳ thể hiện nhân vật Phan Kim Liên có tính cách phóng khoáng.

Trong Đại Tống kỳ văn lục, Phan Kim Liên là một cô gái hiện đại xuyên không về quá khứ. Cô không phải lòng Tây Môn Khánh, trong bộ phim này, Phan Kim Liên lên kế hoạch kiếm tiền giúp anh em Võ Đại Lang, Võ Tòng bằng cách làm bánh pizza.

Tuy nhiên, nhan sắc của cô vẫn lọt vào mắt Tây Môn Khánh. Hắn lên kế hoạch để Võ Đại Lang ăn một quả táo độc, bắt Phan Kim Liên lấy thân chuộc chồng.

Phan Kim Liên sau đó đứng lên tiêu diệt Tây Môn Khánh, giúp các anh hùng Lương Sơn xây dựng quán cơm kiếm sống, cướp của tham quan chia cho người nghèo... Bộ phim đi theo lối hài hước, mới lạ, tuy nhiên, dàn dựng có phần thô sơ, kịch bản bị chê quá lố, nhiều lỗ hổng logic. Tác phẩm chỉ đạt 3,3/10 điểm trên Douban.

Những người đẹp bị chê khi vào vai Phan Kim Liên-5
Sohu chê diễn xuất của Lưu Vũ Kỳ khoa trương.

Nữ diễn viên sinh năm 1987 Lưu Vũ Kỳ vào vai Phan Kim Liên. Do nội dung phiên bản Đại Tống kỳ văn lục có quá nhiều cải biên, biến Phan Kim Liên thành một nhân vật hoàn toàn "kỳ lạ" so với nguyên gốc văn học và các bản phim trước đó.

Lưu Vũ Kỳ bị chê diễn khoa trương, ngoại hình không đủ xinh đẹp, ấn tượng để vào vai Phan Kim Liên.

Nhan Du diễn xuất kém

Bộ phim điện ảnh Võ Đại Lang báo thù sản xuất từ năm 2016, trong đó nữ diễn viên Nhan Du vào vai Phan Kim Liên. Tác phẩm này cải biên nội dung đến mức khán giả không thể nhận ra.

Trong đó, Phan Kim Liên hợp mưu với Tây Môn Khánh hại Võ Đại Lang. Trong lúc cúng tế, một trận sét đánh xuống khiến các nhân vật chính xuyên không đến thời hiện đại. Võ Đại Lang lạc vào trường quay, trở thành diễn viên phụ, quen biết với nhiều tay giang hồ. Từ đây, Võ Đại Lang tìm cách trả thù vợ cũ.

Những người đẹp bị chê khi vào vai Phan Kim Liên-6
Nhan Du bị đánh giá có nhiều cảnh khoe thân phản cảm, diễn xuất thiếu tự nhiên.

Trong phim, vai trò của nhân vật Phan Kim Liên không nhiều, hầu hết chỉ có những cảnh khoe thân. Diễn xuất của nữ diễn viên Nhan Du cũng không được đánh giá cao. Gương mặt đã qua phẫu thuật thẩm mỹ của cô bị chê đơ cứng, thiếu biểu cảm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-nguoi-dep-bi-che-khi-vao-vai-phan-kim-lien-post1194683.html

Phan Kim Liên

Tin tức mới nhất