Những nhóm nhạc sẽ thống trị nền âm nhạc Kpop trong thập kỷ tới

BTS, Black Pink, TWICE, TXT, ITZY là những nhóm nhạc được các chuyên gia trong ngành cũng như phần lớn khán giả dự đoán về sự phát triển mạnh mẽ của họ ở thập kỷ tới.

Những nhóm nhạc sẽ thống trị nền âm nhạc Kpop trong thập kỷ tới-1
BTS: Theo tờ CNN dự đoán, tiềm năng phát triển của BTS vẫn chưa dừng lại. Họ sẽ tiếp tục đạt được khoản doanh thu “khổng lồ” trong vòng 4 năm tới. Vai trò to lớn của BTS đối với nền kinh tế, công cuộc khai phá và mở rộng nền văn hóa Hàn Quốc đến gần hơn với thị trường quốc tế là điều không thể phủ nhận.

Những nhóm nhạc sẽ thống trị nền âm nhạc Kpop trong thập kỷ tới-2
Với những thành tích và kỷ lục ấn tượng, không chỉ các chuyên gia Hàn Quốc mà giới truyền thông quốc tế cũng quan tâm đến sự tác động của BTS đối với nền kinh tế nước nhà. BTS được CNN dự đoán sẽ tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế Hàn Quốc trong năm 2023. Cách đây không lâu, các chuyên gia Hàn Quốc đã đưa ra sự tác động khổng lồ của BTS đối với nền kinh tế chỉ thông qua 3 đêm concert tại Seoul thuộc tour diễn Love Yourself: Speak Yourself với doanh thu đạt được lên đến 862,5 triệu USD.

Những nhóm nhạc sẽ thống trị nền âm nhạc Kpop trong thập kỷ tới-3
Mặc dù đây chỉ là dự đoán theo góc nhìn của CNN nhưng điều này hoàn toàn có thể xảy ra với sự lớn mạnh chưa có điểm dừng hiện tại của BTS, trong vòng 10 năm tới dù có sự thay đổi về chiến lược hay đội hình thành viên do nhập ngũ song với danh tiếng, tài năng, lượng fandom mạnh và chiến lược thông minh của Big Hit, BTS sẽ tiếp tục duy trì vị trí độc tôn trên trường quốc tế trong tương lai.

Những nhóm nhạc sẽ thống trị nền âm nhạc Kpop trong thập kỷ tới-4
TXT: Là nhóm nhạc đầu tiên được Big Hit Entertainment đào tạo sau thành công lịch sử của BTS tại thị trường quốc tế, TXT nhanh chóng nhận được sự chú ý đặc biệt từ truyền thông cả trong lẫn ngoài nước ngay khi ra mắt.

Những nhóm nhạc sẽ thống trị nền âm nhạc Kpop trong thập kỷ tới-5
Chỉ sau khi debut được 2 tháng, Big Hit Entertainment khiến khán giả bất ngờ khi tuyên bố TXT sẽ tổ chức tour showcase đầu tiên tại một thị trường khó tính như Mỹ. Tuy nhiên, sự thành công của tour showcase này đã cho thấy tiềm lực lớn mạnh của 5 chàng trai trẻ nhà Big Hit. Toàn bộ vé tại 6 thành phố mà tour showcase đi qua đều bán hết chỉ trong chưa đầy 5 phút. Đây là thành tích đáng nể dù là đối với một nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Những nhóm nhạc sẽ thống trị nền âm nhạc Kpop trong thập kỷ tới-6
Bên cạnh đó, TXT cũng chứng tỏ năng lực không hề kém cạnh đàn anh với tư cách là một tân binh trong việc tiêu thụ album. Chỉ trong 3 ngày mở bán đặt trước, album The Dream Chapter: STAR của đã đạt đến con số hơn 100 nghìn lượt, dẫn đầu BXH album bán ra của Hanteo trong tháng 3. Sự phát triển nhanh chóng của TXT hiện tại phần nào cho thấy sự lớn mạnh của nhóm trong tương lai.

Những nhóm nhạc sẽ thống trị nền âm nhạc Kpop trong thập kỷ tới-7
Black Pink: Sau hàng loạt bê bối nghiêm trọng dẫn đến sự lụi tàn của một thế lực hùng mạnh như YG về cả danh tiếng lẫn kinh tế, không thể phủ nhận rằng Black Pink chính là tia sáng cuối cùng cứu vớt cục diện tăm tối của công ty.

Những nhóm nhạc sẽ thống trị nền âm nhạc Kpop trong thập kỷ tới-8
Không giống với những nam đồng nghiệp cùng công ty từng dính vào hàng loạt bê bối về nhân cách, hình ảnh, các thành viên Black Pink tại thời điểm này đều được đánh giá cao về đời tư trong sạch, không scandal. Ngoại trừ Jennie từng dính tin đồn hẹn hò và thái độ, song điều ấy không mấy ảnh hưởng đến sự phát triển của nhóm. Thậm chí, trong khi nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc chung công ty bị tẩy chay sau loạt scandal chấn động showbiz, 4 cô gái nhà YG vẫn nhận được sự ưu ái và tình cảm yêu mến nồng hậu của cả fan trong nước lẫn quốc tế.

Những nhóm nhạc sẽ thống trị nền âm nhạc Kpop trong thập kỷ tới-9
Nếu như TWICE là nhóm nhạc có sự phát triển vững vàng trong tương lai thì Black Pink được đánh giá là những người thống trị nền âm nhạc Kpop. Mức độ nổi tiếng mạnh mẽ từ mạng xã hội đến sức ảnh hưởng toàn cầu của từng thành viên ở nhiều lĩnh vực giải trí khác đã giúp Black Pink ngày càng khẳng định được vị thế hàng đầu của nhóm trong ngành giải trí.

Những nhóm nhạc sẽ thống trị nền âm nhạc Kpop trong thập kỷ tới-10
TWICE: Xét về mặt bằng chung của các nhóm nữ, TWICE là cái tên có sự phát triển ổn định nhất. Nhóm đã có sự chuyển đổi trong phong cách lẫn âm nhạc – điều mà trước đây hầu hết khán giả đều mong đợi. Bên cạnh đó, nhóm cũng vững vàng ngôi đầu ở mảng tiêu thụ album. TWICE là nhóm nữ duy nhất cạnh tranh được với những đối thủ hùng mạnh của mảng này như BTS, Seventeen, EXO, Kang Daniel...

Những nhóm nhạc sẽ thống trị nền âm nhạc Kpop trong thập kỷ tới-11
Tổng lượng album của TWICE bán ra trong 2019 là 1,14 triệu bản, vượt xa các đối thủ như Black Pink, Red Velvet, IZ*ONE, Mamamoo; xếp thứ ba trong top nhóm nhạc có doanh số album cao nhất năm (chỉ sau BTS và Seventeen)... Ngoài ra, TWICE cũng vừa phá kỷ lục nhóm nhạc nữ bán được nhiều album tiếng Hàn nhất tại quốc gia này với hơn 4,3 triệu bản, tính đến tháng 11/2019.

Những nhóm nhạc sẽ thống trị nền âm nhạc Kpop trong thập kỷ tới-12
Trong khi nhiều nhóm nhạc Kpop quyết định Mỹ tiến, TWICE vẫn là “bá chủ” tại thị trường Nhật Bản không kém phần lợi nhuận. Buổi diễn Dome tour Dreamday gồm tổng cộng 5 đêm nhạc với hơn 200.000 khán giả đã thu về doanh thu gần 20 triệu USD.

Những nhóm nhạc sẽ thống trị nền âm nhạc Kpop trong thập kỷ tới-13
ITZY: “Tân binh khủng long” nhà JYP được đánh giá là tân binh nữ xuất sắc hàng đầu năm 2019. Mơi đây, trang Newsis đã đăng bài dự đoán tình hình kinh doanh, giá trị cổ phiếu của JYP dựa theo phân tích của một công ty môi giới chứng khoán. Theo đó, doanh thu của JYP vào năm tới sẽ tăng trưởng nhờ đóng góp về lượng bán album, vé concert của hai nhóm nhạc trong đó có ITZY. Họ cho rằng nhóm sẽ có những bước tiến dài để trở thành cái tên nổi bật bậc nhất của Kpop thế hệ mới.

Những nhóm nhạc sẽ thống trị nền âm nhạc Kpop trong thập kỷ tới-14
Công ty này đưa ra dự đoán JYP sẽ đạt doanh thu khoảng 147 triệu USD và 40 triệu USD lợi nhuận hoạt động trong 2020. Từ 2017 đến nay, thị phần của JYP trong làng giải trí Kpop đã tăng 13 - 15%. Gần đây nhất, "ông lớn" này đã tăng thêm 5-7%. So với SM và YG trong Big3, JYP đang có sự tăng trưởng ổn định nhất. Sự phát triển ổn định của công ty có sự đóng góp phần lớn từ thành công của TWICE và ITZY.

Những nhóm nhạc sẽ thống trị nền âm nhạc Kpop trong thập kỷ tới-15
Dù chỉ mới ra mắt, ITZY đã rất bận rộn với nhiều hoạt động khác nhau. Từ đầu tháng 11 năm nay đến cuối tháng 1 năm sau, nhóm sẽ có một tour diễn đi qua 11 thành phố ở châu Á và Mỹ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/nhung-nhom-nhac-se-thong-tri-nen-am-nhac-kpop-trong-thap-ky-toi-post1031575.html

ITZY TXT BTS Black Pink Twice Kpop

Tin tức mới nhất