Ăn sáng kiểu này chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân không ngừng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nhưng một số sai lầm trong cách ăn sáng khiến bạn không thể giảm cân như mong muốn.

Ăn quá nhanh

Mặc dù buổi sáng là khoảng thời gian bận rộn nhưng khi bạn cố ăn thật nhanh thì cơ thể bạn không biết được khi nào bạn đã no và do vậy mà sẽ ăn thêm quá nhiều.

Vì thế mà hãy ăn chậm rãi, vừa tốt cho tiêu hóa lại có ý thức trong việc giảm cân.

Ăn sáng kiểu này chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân không ngừng-1

Chỉ ăn ngũ cốc

Hầu hết các loại ngũ cốc đóng gói đều là ngũ cốc tinh chế và thêm đường, do đó không tốt cho sức khỏe.

Chúng có các chất dinh dưỡng nhân tạo và đường làm tăng năng lượng nhanh năng lượng này cũng sẽ giảm rất nhanh nếu bạn không kết hợp nó với một số chất béo và protein lành mạnh.

Ăn sáng kiểu này chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân không ngừng-2

Ăn không cân bằng

Chỉ ăn một kiểu bữa sáng cũng là lý do làm bạn bị tăng cân. Ví dụ lặp lại 1 món trong nhiều ngày.

Hãy ăn một bữa sáng cân bằng dinh dưỡng với protein, chất xơ và chất béo để giúp bạn không bị đói cho tới bữa trưa. Bạn cũng có thể ăn bánh mì nguyên cám với bơ, chuối, hạt, sữa cho bữa sáng cân bằng.

Ăn sáng kiểu này chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân không ngừng-3

Bỏ ăn sáng

Không ăn sáng sẽ khiến cơ thể bị đói, do vậy mà bạn sẽ có dấu hiệu ăn nhiều vào bữa trưa và bữa tối. Mà ăn nhiều vào bữa tối chính là nguyên nhân chính làm chúng ta dễ tăng cân.

Nếu bạn không quá đói vào buổi sáng hoặc không có thời gian để ăn sáng đầy đủ, bạn có thể chọn một món ăn nhẹ như táo với sữa hoặc vài quả trứng luộc. 

Ăn sáng kiểu này chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân không ngừng-4

Ăn đồ ngọt

Sau khi thức dậy, bạn không nên ăn bất cứ thứ gì có lượng đường cao hoặc chất béo bão hòa vì có thể ảnh hưởng đến gan. Nên bổ sung thực phẩm toàn phần để tăng cường trao đổi chất và giữ mức năng lượng ổn định.

Ăn sáng kiểu này chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân không ngừng-5

Bỏ protein trong bữa sáng 

Mặc dù giảm cân nhưng bạn vẫn cần bổ sung đầy đủ protein trong các bữa ăn. Bỏ qua protein trong bữa sáng có thể dẫn đến tiêu thụ calo quá mức trong ngày. Protein giúp bạn no lâu và ngăn bạn ăn vô độ.

Ăn sáng kiểu này chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân không ngừng-6

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-sai-lam-nay-chinh-la-nguyen-nhan-khien-ban-tang-can-khong-ngung-n-248041.html

bữa sáng giảm cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao