Những tác phẩm đình đám của cặp đôi giám chế quyền lực nhất TVB

(2Sao) - Các phim của “cặp đôi vàng” này đều có rating cao và thu hút khán giả.

Việc vợ chồng “giám chế vàng” của TVB là Mai Tiểu Thanh – Lưu Gia Hào công bố sẽ thực hiện “Cung tâm kế 2” và “Sóng gió gia tộc 3” đã khiến các fan phim TVB xôn xao trong những ngày gần đây. Lý do vì phim của hai người này luôn quy tụ dàn diễn viên xuất sắc nhất và có nội dung hấp dẫn, kịch tính từ đầu đến cuối. Đã rời TVB vào năm 2012 và quay trở lại với chức vị “Giám chế bộ phận chế tác phim truyện”, Mai Tiểu Thanh và Lưu Gia Hào hứa hẹn sẽ mang TVB về lại thời hoàng kim ngày xưa. Hãy cùng 2Sao điểm qua các phim Hot trong 10 năm gần đây mà cặp đôi giám chế này đã thực hiện.

Vợ chồng Lưu Gia Hào và Mai Tiểu Thanh được xem là “giám chế vàng” của TVB.


Series Mưu dũng kỳ phùng (2005, 2008)


Là series phim hài kể về nữ nhân làm bổ khoái do Lưu Gia Hào thực hiện, “Mưu dũng kỳ phùng“ được khán giả yêu mến bởi nội dung nhẹ nhàng, hài hước nhưng cũng không kém phần bất ngờ. Phần đầu tiên do Châu Lệ Kỳ, Trần Hào đóng chính đạt được thành công, là động lực để Lưu Gia Hào thực hiện phần tiếp theo. Phần 2 có nội dung khác biệt do Mã Tuấn Vỹ và ca sĩ Trịnh Hy Di đảm nhận vai chính cũng thu hút khán giả theo dõi.

Series Bằng chứng thép (2006, 2008, 2011)


Được đánh giá là series điều tra phá án hay nhất của TVB trong thế kỷ 21, “Bằng chứng thép” do Mai Tiểu Thanh sản xuất đã thu về rating cao và giúp TVB bán bản quyền qua các quốc gia khác. Phim nói về đội pháp chứng ở cục cảnh sát chuyên khám xét và phân tích hiện trường, thi thể nạn nhân để tìm ra chứng cứ. Ở 2 phần đầu, Mai Tiểu Thanh đã mời Âu Dương Chấn Hoa, Lâm Văn Long, Mông Gia Tuệ, Chung Gia Hân, Xa Thi Mạn làm diễn viên chính. Ở phần 3, bà đã thay đổi toàn bộ nội dung và mở ra tuyến nhân vật mới do Lê Diệu Tường, Trương Khả Di, Ngô Trác Hy và Từ Tử San đảm nhận.

Series Sóng gió gia tộc (2007, 2008)


Là series nói về chuyện tranh chấp trong một gia đình giàu có, với những câu chuyện cảm động về đối nhân xử thế và tình thân. Phim do Lưu Gia Hào thực hiện, gồm 2 phần có nội dung riêng biệt nhau gồm “Sóng gió gia tộc” năm 2007 và “Sức mạnh tình thân” năm 2008. Phim quy tụ dàn diễn viên cực kỳ hùng hậu của TVB lúc bấy giờ như Lý Tư Kỳ, Hạ Vũ, Mễ Tuyết, Lâm Phong, Chung Gia Hân, Dương Di, Huỳnh Tông Trạch, Trần Hào… Cả hai phim đều đạt được rating cao và khiến khán giả say mê coi đi coi lại mà không chán.

Cung tâm kế (2009)


Được xem là phim nổi tiếng nhất của Mai Tiểu Thanh trong những năm gần đây, “Cung tâm kế” đã mang tham vọng sẽ “soán ngôi” của phim “Thâm cung nội chiến” cũng của TVB thực hiện vào năm 2004. Phim quy tụ dàn diễn viên hùng hậu như Xa Thi Mạn, Dương Di, Trịnh Gia Dĩnh, Trần Hào… Nội dung phim xoay quanh cô gái Lưu Tam Hảo hiền lành, nhân hậu phải tìm cách tồn tại trong hậu cung vốn đầy mưu kế khó lường. Nhất là khi cô bị cô bạn thân nhất phản bội. Với vai phản diện Diêu Kim Linh, Dương Di đã được đánh giá cao về diễn xuất. Phim có mức rating trung bình 34 điểm, cao nhất 50 điểm, là một trong những phim TVB cao nhất mọi thời đại.

Công chúa giá đáo (2010)


Được xem là phiên bản “Cung tâm kế hài” do Mai Tiểu Thanh thực hiện, phim quy tụ dàn diễn viên nổi bật nhất của TVB vào thời điểm đó như Xa Thi Mạn, Trần Hào, Lý Thi Vận, Huệ Ánh Hồng, Huỳnh Hạo Nhiên, Chung Gia Hân, Mã Quốc Minh, Trần Pháp Lai… Có nội dung hài hước xen lẫn những âm mưu trong cấm cung, “Công chúa giá đáo” dễ dàng đạt được rating cao của nhà đài trong năm 2010. Tuy nhiên phim lại bị “Nghĩa hải hào tình” do Lê Diệu Tường – Đặng Tụy Văn đóng “qua mặt” về nội dung sâu sắc nên dàn diễn viên tham gia “Công chúa giá đáo” không có giải thưởng nổi bật nào trong lễ khánh đài cuối năm 2010.  

Trường học mật cảnh (2011)


Lấy đề tài cảnh sát và trường học, phim là sự kết hợp thú vị giữa những cảnh sát chìm phải giả dạng làm giáo viên để điều tra tội phạm trong trường học. Đồng thời mối quan hệ giữa cảnh sát chìm và các nữ giáo viên sẽ dần phức tạp vì các cảnh sát phải che giấu thân phận. Phim có sự tham gia của Trần Hào, Chung Gia Hân, Dương Di và Ngô Trác Hy và do Lưu Gia Hào thực hiện. Phim thu hút khán giả bởi bí ẩn vụ án bao trùm suốt phim, đồng thời còn đề cập tới nhiều vấn đề về trường học như vấn nạn bắt nạt học sinh hay gian lận thi cử.

Bảo vệ nhân chứng (2012)


Là phim có rating cao nhất TVB vào năm 2012 do Lưu Gia Hào thực hiện, “Bảo vệ nhân chứng” xoay quanh việc chàng cảnh sát Hứa Vỹ Sâm và cô nàng nghệ sĩ cello Kiều Tử Lâm. Anh đã phải bảo vệ cho Tử Lâm vì cô dính vào một vụ án nguy hiểm… Phim là sự kết hợp mới lạ giữa Huỳnh Tông Trạch và Chung Gia Hân. Nội dung ngắn gọn, súc tích xen lẫn các pha hành động kịch tính nên phim dễ dàng thu hút khán giả theo dõi.

Lãng Khách
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất