Những tập tục gây sốc nhất thế giới, xui xẻo cả năm nếu không làm!

Người ta quan niệm nếu không làm điều này thì cũng đồng nghĩa sẽ xui xẻo cả năm.

Trên thế giới, có hơn 3.814 nền văn hóa khác nhau. Mỗi nền văn hóa đều tồn tại những lề lối và tập tục kì lạ khiến chúng ta ngỡ ngàng. Những tập tục dưới đây chính là ví dụ điển hình nhất.

1. Nướng tiền cùng thức ăn (Bolivia)

Ở Bolivia, người dân đánh dấu thời điểm kết thúc năm cũ và chào đón năm mới bằng cách bỏ đồng xu vào bánh và nướng chúng lên. Người ta tin rằng ai tìm thấy đồng xu trong bánh sẽ gặp may mắn trong năm tới.

Những tập tục gây sốc nhất thế giới, xui xẻo cả năm nếu không làm!-1

2. "Xì xụp" húp mì (Nhật Bản)

Với hầu hết các quốc gia trên thế giới, việc húp "xì xụp" khi ăn bị xem là hành động thô lỗ. Tuy nhiên ở Nhật Bản, tiếng húp mì "xì xụp" lại có giá trị như một lời khen ngợi.

Tương tự như vậy, ngay cả khi ăn ở nhà hàng, tiếng húp mì được coi như thay lời khen dành cho người đầu bếp vì đã nấu một bát mì ngon như vậy.

Những tập tục gây sốc nhất thế giới, xui xẻo cả năm nếu không làm!-2

3. Ném răng (Hy Lạp)

Ở Hy Lạp, khi răng của một đứa trẻ rụng, chúng sẽ cầm nó ném lên mái nhà với mong muốn những chiếc răng khi trưởng thành của bản thân sẽ luôn được chắc và khỏe. Được biết, nhiều người Việt Nam cũng có quan niệm tương tự.

Những tập tục gây sốc nhất thế giới, xui xẻo cả năm nếu không làm!-3

4. Ném cà chua (Tây Ban Nha)

La Tomatina là lễ hội ném cà chua vào người khác ở Tây Ban Nha. Lễ hội vui nhộn này thực sự không lâu đời, chỉ mới bắt đầu từ năm 1945. Giờ đây, lễ hội được tổ chức hằng năm vào Thứ Tư cuối cùng của tháng 8.

Lễ hội có một số quy tắc, chẳng hạn như vắt cà chua trước khi ném chúng và tôn trọng người khác để mọi người có thể có một khoảng thời gian tuyệt vời.

Những tập tục gây sốc nhất thế giới, xui xẻo cả năm nếu không làm!-4

5. Ăn kem trong mùa đông (Mông Cổ)

Trong khi chúng ta thưởng thức kem vào những ngày hè nóng nực thì người Mông Cổ lại thích ăn kem trong những ngày lạnh giá nhất của mùa đông. Ở đây, những người bán kem dạo không cần tủ đông vì nhiệt độ có thể xuống tới -22ºF (-30ºC).

Những tập tục gây sốc nhất thế giới, xui xẻo cả năm nếu không làm!-5

6. Lựa chọn số phận của chính bạn (Hàn Quốc)

Ở Hàn Quốc, lễ thôi nôi mang ý nghĩa đặc biệt vì đó là ngày đứa trẻ lựa chọn số phận cho bản thân. Nghi lễ này được gọi là "doljabi".

Người ta bày các đồ vật khác nhau như sách, tiền và cọ vẽ trước mặt đứa trẻ. Tùy vào những gì đứa bé chọn, đồ vật sẽ báo trước tương lai của chúng. Ví dụ, nếu đứa trẻ chọn tiền, chúng sẽ giàu có, và nếu cầm cuốn sách lên thì ý chỉ sau này chúng sẽ rất thông minh.

Những tập tục gây sốc nhất thế giới, xui xẻo cả năm nếu không làm!-6

7. Nhảy xuống ghế (Đan Mạch)

Mọi quốc gia trên thế giới đều có một truyền thống vào đêm giao thừa. Ở Đan Mạch, ngay trước khi đồng hồ điểm nửa đêm, mọi người sẽ đứng trên chiếc ghế và nhảy xuống vào giây phút đầu tiên của năm mới. Người ta quan niệm nếu không làm điều này thì cũng đồng nghĩa sẽ xui xẻo cả năm.

Những tập tục gây sốc nhất thế giới, xui xẻo cả năm nếu không làm!-7

8. Phụ nữ chỉ được cắt tóc một lần trong đời (Trung Quốc)

Làng Huangluo là ngôi làng nổi tiếng với những người phụ nữ có mái tóc dài nhất thế giới. Họ thường quấn tóc dưới khăn trùm đầu. Trong lễ hội, họ xõa tóc, gội và chải đầu. Chiều dài trung bình tóc của họ vào khoảng 3,3 feet (tương đương 1m).

Những tập tục gây sốc nhất thế giới, xui xẻo cả năm nếu không làm!-8

Phụ nữ nơi đây để tóc dài vì họ tin rằng nó sẽ mang lại sự trường thọ. Họ cắt nó chỉ một lần trong đời vào năm 18 tuổi. Điều này tượng trưng cho nghi thức thông gia và cho thấy cô gái đã sẵn sàng kết hôn.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nhung-tap-tuc-van-hoa-gay-soc-nhat-the-gioi-neu-khong-lam-thi-co-the-mang-den-xui-xeo-cho-ca-nam-161222901195622450.htm

Phong tục Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao