Những thực phẩm là 'món tủ' của chị em nhưng đẩy cực nhanh quá trình lão hóa

Nhiều người luôn tìm kiếm phương thuốc chống lão hóa, nhưng ít ai biết rằng những thực phẩm mình ăn hàng ngày chính là "thủ phạm" gây ra.

Mặc dù lão hóa là một quá trình liên tục không thể dừng lại, nhưng tiến trình của nó không diễn ra với tốc độ đồng đều ở tất cả mọi người. 

Thông qua chế độ ăn uống, đối với một số thực phẩm làm tăng tốc độ lão hóa, việc ăn càng ít chúng bạn có thể trì hoãn sự lão hóa càng lâu.

Đồ ăn có lượng đường cao

Ăn đồ ngọt luôn cho người ta cảm giác dễ chịu nhưng thực tế lại ngấm ngầm lấy đi tuổi thanh xuân của bạn. Quá nhiều đường trong cơ thể sẽ lấy đi collagen, làm cho da mất độ đàn hồi và dễ bị nhăn và đốm đồi mồi.

Hơn nữa, tiêu thụ thực phẩm nhiều đường trong thời gian dài sẽ làm tăng tỷ lệ mắc bệnh tim, các vấn đề như béo phì, răng bị tổn thương và làn da kém sắc.

Những thực phẩm là món tủ của chị em nhưng đẩy cực nhanh quá trình lão hóa-1

Thực phẩm hun khói

Đồ ăn hun khói và có lượng muối cao có thể làm tổn thương niêm mạc dạ dày, đồng thời tăng gánh nặng cho thận, cùng nhiều ảnh hưởng đến cơ thể con người, trong đó có tác hại đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

Những thực phẩm là món tủ của chị em nhưng đẩy cực nhanh quá trình lão hóa-2

Nguyên liệu để làm đồ này thường không được tươi nên sinh ra nhiều chất độc hại trong quá trình chế biến, thường xuyên ăn những thực phẩm này sẽ ảnh hưởng đến quá trình sao chép gen của con người, làm giảm khả năng sống của tế bào.

Đồ chiên

Đây là "món tủ" số 1 của rất nhiều chị em, tuy nhiên quá trình chiên rán thực phẩm ở nhiệt độ cao sẽ sinh ra nhiều chất độc hại, đồng thời gây ra áp lực lên tế bào trong cơ thể, làm tổn thương tế bào và đẩy nhanh quá trình lão hóa các mô tế bào trong cơ thể.

Đặc biệt, hàm lượng chất béo có trong các món chiên rán dễ dẫn đến các vấn đề về béo phì, đồng thời ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và nội tiết của cơ thể.

Những thực phẩm là món tủ của chị em nhưng đẩy cực nhanh quá trình lão hóa-3

Thực phẩm nhiều chì

Khi hấp thụ một lượng chì lớn nó sẽ gây hại cho cơ quan tạo máu, gan và các mô thần kinh, làm rối loạn chức năng thần kinh, ngoài ra còn ảnh hưởng đến làn da của con người, khiến da trông sạm và già đi.

Ngoài ra còn có một số đồ dùng sinh hoạt, vật dụng tiếp xúc hàng ngày cũng bị nhiễm chì như mỹ phẩm, thuốc nhuộm tóc, báo, sơn, bút màu, đồ chơi… mọi người cần phải cẩn thận.

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-thuc-pham-day-cuc-nhanh-qua-trinh-lao-hoa-n-257534.html

thực phẩm

Tin tức mới nhất