Nỗi lòng cha mẹ sau 2 năm mất con trước ngày tòa xử án

Đã gần 2 năm xảy ra cái chết tức tưởi của con gái mình, hơn ai hết những bậc làm cha làm mẹ là anh Bách và chị Thủy mong muốn tòa án xét xử một cách công tâm nhất để con gái mình dưới suối vàng được yên nghỉ…

Gần 2 năm trôi qua, nỗi đau chưa bao giờ nguôi

Cách đây gần 2 năm, ngày 27/8/2013 là ngày định mệnh đối với gia đình anh Trần Xuân Bách và chị Đậu Thanh Thủy (trú tại KĐT Việt Hưng – Long Biên – Hà Nội) bởi đứa con gái bé bỏng của họ là cháu Trần Nhật Hương (12 tháng tuổi) đã mãi mãi rời xa cõi đời tại trường mầm non Thiên Thần Nhỏ.

Cháu mất đi như ngàn lưỡi dao cứa vào ruột gan những người thân trong gia đình và người phải chịu đau đớn khôn nguôi chính là cha mẹ cháu bé. Và ít ai biết rằng, từ ngày cháu Hương mất đến nay anh Bách, chị Thủy chưa đêm nào được yên giấc. Thương đứa con gái út bé bỏng còn tuổi bập bẹ gọi tiếng mẹ, mẹ hay chập chững biết đi ấy vậy mà anh chị phải rời ra cháu mãi mãi. 

trường mầm non
Trường mầm non Thiên Thần Nhỏ - nơi xảy ra cái chết tức tưởi đối với cháu Trần Nhật Hương năm 2013.

Người ta nói, không có nỗi đau nào là nỗi đau mất con và đó cũng là cảm giác của anh Bách, chị Thủy thời gian qua. Suốt gần 2 năm trôi qua là quãng thời gian cả gia đình anh chị đi tìm công lý cho con gái của mình để dưới suối vàng cháu được ngủ yên giấc ngàn thu.

“Chưa nỗi đau nào bằng nỗi đau mất đi đứa con gái bé bỏng của mình và từ đó đến nay chúng tôi luôn làm mọi việc để đòi lại công bằng, tìm ra ánh sáng. Ai gây nên cái chết cho con gái tôi thì người đó phải chịu tội”, chị Thủy nghẹn ngào.

trường mầm non
Trong lễ tang cháu Hương, tất cả mọi người đều không kìm được nước mắt.

Còn anh Bách chia sẻ: “Trong suốt thời gian qua kể từ khi Cháu Hương tử vong, tôi đã gửi rất nhiều đơn đề nghị tới các cơ quan tố tụng đề cập về đối tượng phạm tội và hành vi phạm tội. Sau khi nhận được bản kết luận điều tra của Công an quận Long Biên, tôi cũng đã gửi nhiều đơn thư tới Viện Kiểm sát Nhân dân và Tòa án nhân dân Quận Long Biên với mong muốn cung cấp thêm thông tin cũng như yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ hơn nữa về cái chết của con tôi”.

Xuất hiện nhiều tình tiết mới trong vụ án

Sau 3 lần trải qua giám định pháp y, vụ án mới được Cơ quan cảnh sát điều tra – Công An Quận Long Biên đã khởi tố với tội danh “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính” (Điều 99 – Bộ Luật Hình sự) tại quyết định số 140/CQĐT ngày 28/3/2014.

Sau gấn 8 tháng sau, ngày 11/11/2014, Công An Quận Long Biên và Viện Kiểm sát Nhân dân Quận Long Biên mới ra các quyết định về việc khởi tố bị can đối với 2 giáo viên là Ngô Thị Hà Quyên và Đinh Thị Hồng về tội danh “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính” (Điều 99 – Bộ Luật Hình sự).

Ngày 28/11/2014, Công An Quận Long Biên đã ra Bản kết luận điều tra Vụ án hình sự: Ngô Thị Hà Quyên, Đinh Thị Hồng can tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp. Theo nội dung Bản kết luận này, bị can Ngô Thị Hà Quyên đã sử dụng bằng tốt nghiệp Trường cao đẳng sư phạm Trung ương giả và không được đào tạo bất kỳ lớp học nào của nhà trường. Quyên đã mua bằng tốt nghiệp giả để sử dụng xin vào làm việc tại Trường Mầm non Thiên Thần Nhỏ. Bị can Đinh Thị Hồng có bằng trung cấp sư phạm chuyên ngành tiểu học và không có chứng chỉ mầm non theo quy định (Điều 22.  Tiêu chuẩn, nhiệm vụ, quyền hạn của giáo viên, nhân viên - Quy chế Tổ chức và hoạt động trường mầm non tư thục ban hành kèm theo Quyết định số 41/2008/QĐ/BGDĐT ngày 25/7/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo). 

trường mầm non
Bố mẹ cháu Hương khi ra tòa quyết sẽ đòi lại công bằng cho con gái bé bỏng của mình.

Như chúng tôi đã thông tin, đến ngày 21/7/2015 tới đây, Tòa án Nhân dân quận Long Biên (Hà Nội) sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án, các bị cáo Ngô Thị Hà Quyên và Đinh Thị Hồng (là giáo viên trường mầm non Thiên Thần Nhỏ) bị truy tố về tội danh "vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp".

Trao đổi với chúng tôi về vụ việc, anh Trần Xuân Bách cho biết: “Trong phiên tòa sắp tới gia đình sẽ yêu cầu phía Tòa án làm rõ trách nhiệm của bà Cao Khánh Ly (Chủ Nhóm lớp Thiên Thần Nhỏ) và Bà Dương Thị Chang (Hiệu trưởng) về tội danh: Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng (quy định tại Điều 285 – Bộ Luật Hình sự) do những sai phạm về thành lập và điều kiện hoạt động của nhóm lớp Thiên Thần Nhỏ, cũng như sai phạm trong việc tuyển chọn và sử dụng giáo viên không đảm bảo tiêu chuẩn chăm sóc trẻ, dẫn đến tử vong của con gái tôi”.

Ngoài ra, anh Bách, chị Thủy cũng sẽ yêu cầu tòa án tăng nặng hình phạt đối với các bị can do làm giả con dấu của các cơ quan tổ chức, gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao