Nghệ sĩ da đen đầu tiên chiến thắng 'Best Comedy Album' sau 35 năm Grammy

Whoopi Goldberg là người da đen cuối cùng ẵm giải này vào năm 1986.

Nghệ sĩ hài Tiffany Haddish vừa qua đã chiến thắng Grammy 2021 tại hạng mục Best Comedy Album (Album Hài Xuất Sắc Nhất), và vài giờ sau đó cô đã đăng tải một đoạn video đặc biệt trên trang Twitter cá nhân.

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc vừa hài hước vừa xúc động khi cô đột nhiên được thông báo thắng Grammy.

Thực ra khi đó cô đang quay phim cho chương trình Kids Say The Darnest Things With Tiffany Haddish, nhưng trong lúc quay, đạo diễn thông báo cô đã thắng Grammy hạng mục Best Comedy Album mà cô được đề cử: “Cô vừa thắng Grammy này”.

Đang thao thao bất tuyệt với các em nhỏ, Tiffany Haddish không tin vào tai mình phanh gấp hỏi lại và cuối cùng bật khóc ngay trên sóng ghi hình:

“Tiffany Haddish: Tôi vừa làm sao cơ?
PD: Cô thắng Grammy rồi đấy
Tiffany Haddish: Tôi á? Anh có nghiêm túc không?
PD: Thật đấy. Tôi chỉ đang nói với cô sự thật thôi. Xin chúc mừng, cô thắng hạng mục Best Comedy Album mà cô được đề cử 
Tiffany Haddish: Thật không, tôi giật giải thật hả?”

Nữ nghệ sĩ hài sau đó xúc động nói với mấy em nhỏ: “Các cháu biết không, nghệ sĩ nữ da đen đã không còn ai nhận được giải ở hạng mục này nữa kể từ năm 1986, Whoopi Goldberg là người cuối cùng với Original Broadway Show Recording".

Nghệ sĩ da đen đầu tiên chiến thắng Best Comedy Album sau 35 năm Grammy-1
Whoopi Goldberg

Như một bài phát biểu nhận giải đồng thời cũng là bài học đắt giá muốn truyền tải tới những em nhỏ, Haddish chia sẻ: “Cô có thể giải thích với mấy đứa vì sao cô khóc được không?

Mỗi chúng ta đều phải trải nhiều con đường gập ghềnh, chông gai phải không nào? Và chắc hẳn đã có nhiều lần chúng ta tự hỏi bản thân rằng: ‘Mình có đang làm điều đúng đắn không? Mình làm đủ tốt chưa? Bản thân ta xuất sắc chưa? Mình có đủ mạnh mẽ để làm việc này không?’

Nghệ sĩ da đen đầu tiên chiến thắng Best Comedy Album sau 35 năm Grammy-2
Tiffany Haddish

Thế nhưng sau tất cả, các cháu phải tin vào bản thân mình. Đương đầu với mọi rào cản, cứ tự hào nói rằng: ‘Biết gì không? Tôi vẫn sẽ không ngừng tiến lên và mang tới thế giới những điều tốt nhất mà mình có’, cứ làm như vậy và rồi chúng ta sẽ biến mọi thứ không thể đều trở thành có thể”.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet


Tiffany Haddish Grammy

Tin tức mới nhất