Loại ốc có hình thù kỳ dị chỉ có 1 nơi ở Trung Quốc mới dám ăn

Chưa cần biết hương vị thật sự của loài ốc này như thế nào, chỉ cần nhìn hình dáng bên ngoài của nó cũng khiến nhiều người không dám thưởng thức.

Ninh Ba, Trung Quốc từ lâu nổi tiếng là một tỉnh với nhiều loại hải sản phong phú. Hải sản ở đây không chỉ tươi ngon mà còn có rất nhiều đặc sản kỳ lạ mà chỉ có người địa phương mới dám ăn, một trong số đó phải kể đến ốc bùn nhớt.

Loại ốc có hình thù kỳ dị chỉ có 1 nơi ở Trung Quốc mới dám ăn-1

Rất nhiều người khi nhìn thấy ốc bùn nhớt lần đầu tiên đều thắc mắc liệu chúng có thể ăn được không. Người dân địa phương khẳng định ăn được nhưng không phải ai cũng thích hương vị của nó.

Loại ốc có hình thù kỳ dị chỉ có 1 nơi ở Trung Quốc mới dám ăn-2

Ốc bùn nhớt thoạt trông khá giống ốc sên, nó khiến mọi người không có cảm giác ngon miệng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thậm chí nhiều người còn cảm ghê sợ và buồn nôn khi chạm tay vào.

Loài ốc này hoàn toàn khác biệt so với các loại ốc thông thường, mặc dù người dân Ninh Ba ăn chúng hàng trăm năm nhưng các tỉnh thành khác đều không dám ăn chúng.

Loại ốc có hình thù kỳ dị chỉ có 1 nơi ở Trung Quốc mới dám ăn-3

Ốc bùn sinh trưởng và có mùi vị ngon nhất là vào tháng 6, đây là khoảng thời gian mà mọi gia đình ở Ninh Ba đều mua ốc bùn về ăn. Ốc bùn có vỏ rất mỏng, thậm chí không thể bóc vỏ mà chỉ ngâm ốc trong nước muối và chà xát nhẹ vài lần. Chất nhầy từ ốc tiết ra rất trơn dính, dù rửa bao nhiêu lần vẫn không thể sạch hoàn toàn.

Loại ốc có hình thù kỳ dị chỉ có 1 nơi ở Trung Quốc mới dám ăn-4

Cũng như các loại ốc khác, chúng cũng được chế biến bằng cách luộc hoặc xào với nhiều loại gia vị khác nhau. Và dù nấu bằng cách nào thì chất nhầy dẻo dính của nó vẫn còn rất nhiều. Do đó khi ăn nó tạo cảm giác rất nhớt, nên chỉ có người Ninh Ba mới dám thưởng thức.


Theo Dân Việt


đặc sản

Tin tức mới nhất