Ghé thăm Đà Lạt, rong ruổi những cung đường hoa dã quỳ đẹp nhất vào tháng 10

Đến hẹn lại lên, cứ đến tháng 10 là mùa hoa dã quỳ lại vàng rực cả góc trời Đà Lạt, ai cũng muốn được đặt chân đến check-in.

Đà Lạt nổi tiếng quanh năm bốn mùa đều đẹp, nhưng có lẽ mùa thu là có sức hút mãnh liệt nhất. Không biết từ khi nào, mùa hoa dã quỳ đã trở thành "đặc sản" nơi đây, xứ sở ngàn hoa như "khoác" lên mình tấm áo tươi sáng đầy sức sống, mời gọi du khách bốn phương tụ hội.

Ghé thăm Đà Lạt, rong ruổi những cung đường hoa dã quỳ đẹp nhất vào tháng 10-1

Như một lời hứa hẹn với cố nhân, nửa cuối tháng 10 và đầu tháng 11 là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt ngắm hoa dã quỳ. Vì thời điểm này hoa dã quỳ mới bắt đầu nở rộ trên diện rộng và cũng là lúc hoa nhiều nhất và đẹp nhất trong năm. Tuy nhiên khoảng thời gian hoa nở chỉ kéo dài từ 2,3 tuần nên mọi người hãy tranh thủ đừng bỏ lỡ dịp một năm chỉ có một lần nhé.

Ghé thăm Đà Lạt, rong ruổi những cung đường hoa dã quỳ đẹp nhất vào tháng 10-2
(Ảnh: @diephuyentrangg)

Ghé thăm Đà Lạt, rong ruổi những cung đường hoa dã quỳ đẹp nhất vào tháng 10-3
(Ảnh: @do_thach_ah)

Hoa dã quỳ đẹp nhất không phải chỉ có một hai bông riêng lẻ mà phải mọc lên tập trung thành từng khu quây quần, "ríu rít bên nhau" tạo nên những thảm hoa vàng trải dài vô cùng ấn tượng. 

Ghé thăm Đà Lạt, rong ruổi những cung đường hoa dã quỳ đẹp nhất vào tháng 10-4
(Ảnh: @khanhh.nhii)

Ghé thăm Đà Lạt, rong ruổi những cung đường hoa dã quỳ đẹp nhất vào tháng 10-5Ghé thăm Đà Lạt, rong ruổi những cung đường hoa dã quỳ đẹp nhất vào tháng 10-6

Bạn có thể ghé qua những cung đường này để ngắm cảnh, check-in mùa hoa dã quỳ đẹp nhất trong năm tại Đà Lạt nhé!

Cung đường vào Đà Lạt: Bạn có thể bắt gặp ngay mùa hoa dã quỳ Đà Lạt trên những con đường dẫn vào thành phố, đoạn qua cao tốc Liên Khương hoặc đường đèo Dran. Hoa dã quỳ chạy dọc theo các triền núi, ôm lấy cung đường như trải thảm vàng chào đón du khách đến với Đà lạt mộng mơ.

Cung đường thác Voi: Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời khiến bạn phải mê mệt vì mùa hoa dã quỳ Đà Lạt.

Đường Dinh Bảo Đại 3: Đến hồ Tuyền Lâm, đường hầm đất sét đâu đâu cũng ngập trong sắc vàng dã quỳ.

Cung đường Cầu Đất: Qua đèo Dran - Đơn Dương, đồi thông Châu Sơn - Phi Nôm - Tu Tra tựa như mê cung dã quỳ, với không gian sắc vàng choáng ngợp lòng người.

Ghé thăm Đà Lạt, rong ruổi những cung đường hoa dã quỳ đẹp nhất vào tháng 10-7Ghé thăm Đà Lạt, rong ruổi những cung đường hoa dã quỳ đẹp nhất vào tháng 10-8

Một số lưu ý khi "săn" hoa dã quỳ đẹp ở Đà Lạt:

Thời điểm lý tưởng nhất trong ngày để chụp ảnh là 9-10h sáng hoặc 3-5h chiều, vì đây là lúc nắng nhẹ không quá gắt, hoa vàng ươm cả một góc trời.

Thời tiết Đà Lạt mùa này có thời điểm khá lạnh, bạn cần chuẩn bị áo ấm, khăn, găng tay… Ngoài ra cần có thuốc chống muỗi, thuốc trị dị ứng vì đi vào vùng cây cối rậm rạp.

Tuyệt đối không ngắt hoa, bẻ cảnh, giữ gìn vệ sinh chung khu vực có hoa, để những du khách đến sau cũng có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp.

Ghé thăm Đà Lạt, rong ruổi những cung đường hoa dã quỳ đẹp nhất vào tháng 10-9

Nếu chưa từng đến Đà Lạt thì còn đợi gì nữa, mùa dã quỳ đến rồi, "xách balo lên và đi thôi" nào các bạn!

NQ (Ảnh: ineternet)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/phai-long-mua-hoa-da-quy-dep-nhat-thang-10-n-238039.html

Du lịch Đà Lạt địa điểm du lịch Đà Lạt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao