Phí Phương Anh 'thương nhớ' phở chiên phồng, đến thủ đô cứ ghé qua mấy địa chỉ trứ danh này

Các miếng phở vàng ươm kèm thịt bò và rau cải xanh đầy đặn khiến món phở chiên phồng trở nên hấp dẫn trong mắt Phí Phương Anh cũng như bao người sành ăn.

Từ trước đến nay nhắc đến phở Hà Nội, người ta thường nhớ đến phở bò, phở gà, phở xào hay phở cuốn. Tuy nhiên, một phong vị phở ngon và lạ mắt đủ khiến bao người say đắm ngay khi nếm thử miếng đầu tiên, ấy là phở chiên phồng. 

Là người con của thủ đô, Phí Phương Anh cũng mê mẩn không kém món ăn nổi tiếng của vùng đất ngàn năm văn hiến, nhưng hiện hoạt động tại Sài Gòn nên cô không có nhiều cơ hội thưởng thức. Vậy mà mới đây, nàng mẫu tỏ ra hào hứng khi được thưởng thức món ăn hấp dẫn này.

"Trời ơi, lâu lắm mới thấy phở chiên phồng", cô chia sẻ trên trang cá nhân.


Phí Phương Anh thưởng thức món phở chiên phồng. 

Theo đó, món phở chiên phồng được Phí Phương Anh ăn cùng sốt thịt bò và rau cải. Từng miếng phở vàng ươm đẹp mắt được xếp xung quanh, ở giữa là thịt bò đầy đặn kèm rau cải xanh thanh mát. Mỗi màu sắc, hương vị hòa quyện trong cùng một món ăn đã tạo ra một hương vị không thể cưỡng nổi, kích thích vị giác của nàng mẫu chân dài cũng như bao người sành ăn.

Thời gian này ở Hà Nội tiết trời mát mẻ rất thời điểm thưởng thức món ăn đặc biệt này. Theo đó, phở chiên phồng được làm rất kì công. Bánh phở được làm từ gạo ngon, ngâm kỹ rồi xay nhuyễn thành bột và tráng trên bếp lửa nóng thành các miếng to bản. Sau đó người đầu bếp sẽ dùng dao cắt thành nhiều miếng vuông vừa vặn rồi chiên ngập trong chảo dầu.

Phí Phương Anh thương nhớ phở chiên phồng, đến thủ đô cứ ghé qua mấy địa chỉ trứ danh này-1
Phở chiên phồng gây nghiện ngay từ miếng đầu tiên. (Ảnh tuan.anhanh).

Bánh phở ra lò trông mập mạp, có màu vàng ruộm, cắn miếng giòn tan. Ăn kèm với bánh phở là nước sốt có thịt bò xào rau cải. Trong đó, thịt bò mềm và thơm, còn rau cải xào vừa chín tới, vẫn giữ được độ ngọt thanh tự nhiên. Điểm hút hồn của món còn là nước chấm. Nước chấm trong veo, trộn chút nộm su hào, cà rốt để giảm vị ngấy. 

Ở Hà Nội có vô số địa chỉ bán phở chiên phồng, riêng khu Ngũ Xã – nơi được ví như "cha đẻ" của món cũng chẳng thiếu hàng quán. Nếu yêu thích phong vị lạ miệng của phở chiên phồng, đây là 3 địa chỉ nức tiếng phố Ngũ Xá.

1. Phở chiên phồng 25- 27 Ngũ Xã

Phí Phương Anh thương nhớ phở chiên phồng, đến thủ đô cứ ghé qua mấy địa chỉ trứ danh này-2

Đây chính là cái tên gây thương nhớ cho nhiều người. Phở chiên phồng ở đây có bánh phở không quá ngán, cảm giác không bị ngập dầu nên kích thích vị giác bao người. Thịt bò nêm nếm vừa miệng. Vị ngậy của phở chiên quyện với vị đậm đà của thịt bò, thanh mát của rau cải khiến bao người mê.

2. Phở chiên phồng 33 Ngũ Xã

Phí Phương Anh thương nhớ phở chiên phồng, đến thủ đô cứ ghé qua mấy địa chỉ trứ danh này-3

Tại quán, một đĩa phở chiên phồng đầy ắp đủ để một người ăn cảm thấy no. Bánh phở vàng giòn ăn kèm phần sốt thịt bò xào rau cải. Các nguyên liệu kết hợp tạo nên một món ăn khá độc đáo. Ngoài phở chiên phồng, quán còn có phở cuốn, phở chua, mầm dê… cũng ngon không kém.

3. Phở chiên phồng 19 Ngũ Xã

Phí Phương Anh thương nhớ phở chiên phồng, đến thủ đô cứ ghé qua mấy địa chỉ trứ danh này-4

Phở chiên phồng giòn, nhiều sốt nên ăn tương đối bắt miệng nhờ hương vị chua ngọt vừa vặn. Mỗi suất phở được cho nhiều rau cải, ăn vừa mát, vừa chống ngán hiệu quả. Điểm ấn tượng của quán là món nước chấm lạ miệng, hầu như ăn với món nào cũng hợp.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet 


Phí Phương Anh món ngon hà nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao