Phim 'Gạo nếp gạo tẻ': Dài lê thê, gây nhàm chán và vô lý

Càng về cuối, "Gạo nếp gạo tẻ" càng lộ nhiều khuyết điểm như tình tiết kéo dài lê thê, tâm lý nhân vật thiếu logic...

Hơn 90 tập phim Gạo nếp gạo tẻ phát sóng thời gian qua đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với khán giả màn ảnh nhỏ. Với kịch bản chắc tay, khai thác triệt để tâm lý, cuộc sống của các nhân vật từ bản gốc Hàn Quốc, bộ đôi tác giả đạo diễn Hoàng Anh, Thạch Thảo đã nhào nặn tạo nên một Gạo nếp gạo tẻ tương đối tròn trịa, rũ bỏ "mùi kim chi".

So với dự kiến ban đầu là 80 tập, đạo diễn đã kéo phim dài thêm tới 10 tập. Nghĩa là đạo diễn, biên kịch phải thêm thắt nhiều tình tiết ngoài kịch bản so với bản gốc. Tuy nhiên, khi phim càng kéo dài lại càng lộ nhiều nhược điểm.

Một sự việc, một mối quan hệ mãi không có hồi kết

Đó là cảm nhận của khán giả khi theo dõi các tập phim gần đây của Gạo nếp gạo tẻ. Chẳng hạn, mối quan hệ tay ba giữa Hân - Kiệt - Phúc dường như bị lạm dụng để tạo kịch tính cho phim.

Phim Gạo nếp gạo tẻ: Dài lê thê, gây nhàm chán và vô lý-1
Kiệt quan tâm chăm sóc Hân sau thời gian đầu cự tuyệt cô.

Sau thời gian cự tuyệt Hân dữ dội, Kiệt lại tỏ ra mềm lòng, quan tâm tới vợ cũ. Trong khi đó, anh liên tục lỡ hẹn với Phúc, bỏ rơi cô trong các bữa ăn... Anh xin Phúc tin tưởng mình nhưng hành động lại không nói lên điều đó. 

Qua cách hành xử và thái độ của Kiệt, người xem đôi khi cũng khó nhận ra Kiệt dành tình cảm cho ai. Có lẽ chính đạo diễn để Kiệt ở ngã ba đường, chờ xem phản ứng của khán giả để đưa ra cái kết.

Chuyện Kiệt và bé Thương cũng khiến người xem phân vân. Từ những tập đầu, Kiệt nhanh chóng tìm hiểu, hỏi cha về sự thật bé Thương là con gái của mình. Đến khi nhận ra con gái Phúc cũng là con ruột của mình, anh lại như không muốn đối diện. Có rất nhiều cơ hội để anh nhận và thể hiện tình cảm với con gái song anh cố tình bỏ qua.

Tính cách Hương thiếu logic ?

Một tình tiết làm khán giả phân vân là việc Hương gói ghém đồ đạc về ở nhà mẹ ruột sau khi biết tin bà Mai bị ung thư. Lúc bà Mai nằm viện, phải thay gan thì con gái bỏ việc nhà, bỏ con chăm sóc mẹ là chuyện dễ hiểu nhưng khi mẹ khoẻ mạnh, cô vẫn chưa nghĩ đến việc về nhà thì thật có vấn đề.

Phim Gạo nếp gạo tẻ: Dài lê thê, gây nhàm chán và vô lý-2
Hân bỏ con, chăm sóc mẹ nhưng khi bà khoẻ mạnh, cô vẫn chưa có ý định về nhà.

Nhìn cảnh Hương cùng các chị em gái vui vẻ chuẩn bị bữa ăn mừng Hân trở về nhà, người xem chẳng thể yêu Hương được. Tình tiết này cũng bị đánh giá vô lý khi cô vốn được xây dựng là người mẹ hết lòng yêu thương con, chấp nhận bị chồng ruồng bỏ, cầu xin anh ở lại là vì con. Thực tế, cô dễ dàng sống xa hai con, mải chăm lo cho em gái. 

Công hứa ra khỏi nhà Hương sau một vài tháng nhưng mãi chưa đi

Bộ đôi Hương và Công từng làm khán giả mệt mỏi ở phần đầu khi một bên kiên quyết ra đi, bên kia tìm mọi cách níu giữ, bất chấp bị chà đạp, bị khinh bỉ. Đến những tập cuối, cả hai đồng ý ly hôn, Công cũng ủng hộ Hương đến với Tường. Anh còn hứa với Tường sẽ rời khỏi nhà Hương sau một tháng.

Tuy nhiên, hết sự việc này đến sự việc khác xảy ra, Công vẫn an yên sống trong nhà Hương. Đã vậy, người xem phải đặt dấu hỏi về việc Công làm gì để kiếm sống khi mỗi ngày chỉ quanh quẩn ở bếp và đón con.

Phim Gạo nếp gạo tẻ: Dài lê thê, gây nhàm chán và vô lý-3
Kiệt luôn trì hoãn việc nhận con gái.

Bên cạnh Công còn có bà mẹ vô công rỗi nghề. Sống nhờ nhà con dâu cũ nhưng bà luôn phục sức cầu kỳ, trang điểm đậm.

Hương đã có tình yêu mới song cô cũng không có phản ứng nào khi chồng và mẹ chồng cũ vẫn sống chung nhà. Tính cách ''ba phải'' của Hương khiến khán giả khó chịu thay vì cảm thương, yêu mến.

Minh - Nhân: Cặp đôi đơ và nhạt nhất phim

Không thể phủ nhận, Gạo nếp gạo tẻ sở hữu dàn diễn viên chuyên nghiệp, thể hiện xuất sắc mọi cung bậc cảm xúc của nhân vật. Nếu NSND Hồng Vân, Lê Phương, Thuý Ngân, Trung Dũng.... được đánh giá cao về diễn xuất thì cặp đôi Tuấn Phạm và Phương Hằng trở thành sạn của phim. Diễn xuất của cả hai trong các phân đoạn tâm lý chỉ là cái nắm tay, gương mặt ngơ ngác hoặc trợn mắt, nhăn mặt.

Phim Gạo nếp gạo tẻ: Dài lê thê, gây nhàm chán và vô lý-4
Phương Hằng và Tuấn Phạm bị chê diễn xuất đơ, một màu.

Trong tập 95, 96 vợ chồng Minh - Nhân phải đối diện với cuộc khủng hoảng tâm lý khi bị cô nhân tình của Nhân tống tiền. Đáng lẽ đó là cơ hội để bộ đôi diễn viên thể hiện khả năng diễn xuất. Ngược lại, họ làm thất vọng vì biểu cảm đơ, một màu.

Theo Zing


Gạo nếp gạo tẻ

Tin tức mới nhất