Phim 'Trịnh Công Sơn' rút khỏi rạp sau 1 tuần ra mắt tranh cãi

Sau gần một tuần ra mắt, tác phẩm "Trịnh Công Sơn" của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã phải rút khỏi hệ thống rạp chiếu phim.

Ông Đoàn Thạch Cương - Giám đốc kinh doanh của Lotte Cinema - cho biết từ ngày 17/6, bộ phim Trịnh Công Sơn sẽ rút khỏi tất cả hệ thống rạp chiếu phim trên cả nước. Ông Cương chia sẻ quyết định này đến từ đạo diễn, nhà sản xuất của tác phẩm.

Đại diện của Galaxy nói thêm sau gần một tuần ra rạp, doanh thu của Trịnh Công Sơn thấp, chưa bằng 10% của Em và Trịnh. Vì thế, nhà rạp ưu tiên suất chiếu cho Em và Trịnh.

Phim Trịnh Công Sơn rút khỏi rạp sau 1 tuần ra mắt tranh cãi-1
Bộ phim Trịnh Công Sơn rút khỏi rạp chiếu phim. Ảnh: ĐPCC.

"Phim Trịnh Công Sơn sẽ giảm dần suất chiếu và rời khỏi rạp vì doanh thu ảm đạm. Đây là quy luật bình thường đối với các nhà rạp. 'Em và Trịnh' đang có doanh thu khả quan, dự đoán vượt 100 tỷ đồng sau khi rời rạp", người này chia sẻ thêm.

Theo ghi nhận từ Box Office Vietnam, tính đến ngày 15/6, phim Trịnh Công Sơn ghi nhận mức doanh thu 1,6 tỷ đồng. Trong khi đó, Em và Trịnh đạt hơn 23 tỷ đồng.

Phim Trịnh Công Sơn dài 95 phút, kịch bản tập trung khai thác tuổi trẻ nhạc sĩ, xoáy sâu vào thời điểm ông sáng tác giữa những năm tháng chiến tranh. Còn Em và Trịnh có thời lượng 136 phút, nội dung trải dài từ khi Trịnh Công Sơn (Avin Lu) còn trẻ đến lúc bước qua tuổi trung niên.

Dù được phát hành dưới dạng hai phiên bản độc lập, về tổng thể, cả Trịnh Công Sơn cùng Em và Trịnh đều có cùng một cách triển khai.

Khán giả được giới thiệu với phiên bản Trịnh Công Sơn trung niên (Trần Lực), rồi từ đó lần ngược về quá khứ. Hai bộ phim cũng chia sẻ cùng một cái kết, và ở mức độ nào đó, chung một mở đầu.

Theo ông Lương Công Hiếu, đại diện phía sản xuất, ban đầu ê-kíp chỉ định làm "một tác phẩm điện ảnh thật chỉn chu". Song, sau khi xem gần 1.000 giờ quay thì họ "phát hiện ra, có đến hai câu chuyện, hai góc nhìn khác biệt về người nghệ sĩ".

Đây là lần đầu trong lịch sử điện ảnh Việt Nam có một dự án chọn hướng đi khác thường.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/sau-nhieu-tranh-cai-phim-trinh-cong-son-rut-khoi-rap-post1326575.html

phim việt nam

Tin tức mới nhất