Để công danh lên như diều gặp gió, bạn nên ngồi ở vị trí nào trong phòng làm việc?

Ngoài các yếu tố kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng, phong thủy nơi làm việc cũng là một trong những yếu tố được rất nhiều người quan tâm.

Dưới đây là những điều không nên làm để tránh phạm vào điều tối kị, ảnh hưởng đến sự thăng tiến ở nơi làm việc mà ai cũng cần nắm rõ.

Hướng bàn làm việc theo tuổi

Để công danh lên như diều gặp gió, bạn nên ngồi ở vị trí nào trong phòng làm việc?-1

Thông thường kê bàn làm việc hướng theo mệnh tuổi của mình vì nó sẽ đem đến nhiều tài lộc, cơ hội trong công việc, tránh những rủi ro. Trong phong thủy, người ta phân ra làm 8 cung mệnh trong đó hướng hợp với từng mệnh như sau :

+ Những người mệnh cung: Khảm, Chấn, Tốn, Ly thì nên chọn 4 hướng tốt sau đây: Bắc, Nam, Đông, Đông – Nam

+ Người mệnh Càn, Cần, Khôn, Đoài nên chọn 1 trong những hướng sau đây là hướng tốt: Tây, Tây – Nam, Tây – Bắc, Đông – Bắc.

Vị trí quyền lực

Là vị trí xa nhất nhìn từ cửa vào. Nơi này thường được các lãnh đạo chọn để đặt bàn. Phát triển khả năng của mình trong công việc là rất quan trọng. Ngay cả khi bàn của bạn không được đặt xa nhất từ cửa nhìn vào, mà chỉ cần đặt thẳng hướng nhìn từ cửa, thì bạn vẫn tạo được thế mạnh của mình với người khác.

Tránh ngồi đối diện với vật nhọn

Khi chọn chỗ ngồi làm việc theo phong thủy, nếu bạn đặt bàn làm việc của bạn đối diện với góc bàn nào đó, có thể là góc bàn họp hoặc đối diện với góc sắc nhọn của vách ngăn văn phòng thì hãy thay đổi đi. Bởi ở vị trí này, theo phong thủy tài lộc của bạn sẽ bị triệt tiêu dần dần. 

Tránh ngồi với những hướng quái số

Để công danh lên như diều gặp gió, bạn nên ngồi ở vị trí nào trong phòng làm việc?-2

Trong văn phòng làm việc của mình, bạn có thể tính ra hướng quái số cho mình để tránh hướng xấu đó.

Khi làm phép tính, vì nam và nữ khác nhau nên khi dùng nhớ “Nam (10-), Nữ (5 +)”.

Bạn hãy lấy 2 số cuối trong năm sinh của mình cộng và rút gọn lại thành một số. Ví dụ người sinh năm 71, lấy 7 + 1=8. Nếu là nam, lấy 10-8=2. Nếu là nữ, lấy 5 + 8=13, rút gọn thành 4. Nếu ghế làm việc của bạn ngồi đối diện với hướng quái số thì tài vận dù có đến cũng nhanh chóng ra đi.

Vị trí ngồi có điểm tựa ở phía sau

Khi chọn vị trí chỗ ngồi làm việc, chúng ta nên chọn có điểm tựa phí sau như tường hay bàn vì theo quan điểm ngày xưa sắp xếp như vậy tượng trưng cho việc có quý nhân phù trợ, được nhiều người giúp đỡ, có điểm tựa vững chắc.

Ánh sáng nơi làm việc 

Ánh sáng tự nhiên trực tiếp chính là nguồn năng lượng tiếp thêm cho công việc của bạn luôn bền bỉ. Vị trí gần cửa sổ là một lựa chọn tốt cho phong thủy bàn làm việc. Tuy nhiên, hãy bố trí rèm cửa để lượng ánh sáng bên ngoài không quá chói chang.

Riêng với những văn phòng không đón được ánh sáng tự nhiên thì ánh sáng trắng từ đèn điện là lựa chọn tuyệt vời. Nên tránh các ánh sáng khác (nhất là màu vàng) sẽ làm chậm hiệu suất công việc.

Bày biện bàn làm việc theo nguyên tắc 

- Đặt máy tính ở bên phải bàn, hướng tây (thuộc cung tử tức) hoặc hướng tây bắc (cung quý nhân). Những vị trí này sẽ hỗ trợ cho hoạt động suy nghĩ và nhận thức.

- Xếp hồ sơ, giấy tờ cần giải quyết gấp ở hướng đông (cung tài lộc).

- Nếu đèn bàn được bố trí tại hướng nam (cung danh vọng), bạn sẽ được cấp trên công nhận hoặc khen ngợi.

- Đặt vật chặn giấy thủy tinh hoặc pha lê ở hướng tây bắc (cung quý nhân). Từ đó, bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ của nhiều người.

- Danh thiếp của đối tác làm ăn nên đặt ở hướng bắc (thuộc cung quan lộc). Có vậy công việc của bạn mới có thể gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

Thanh Lan
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phong-thuy-vi-tri-lam-viec-mang-lai-tien-bac-n-260019.html

phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao