Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

TP.HCM phát hiện 2 người Trung Quốc dương tính với virus corona

Hai cha con người Trung Quốc đến từ thành phố Vũ Hán nhiễm virus corona gây bệnh viêm phổi cấp, đang được cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM.

Ngày 23/1, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác chống dịch viêm phổi cấp mới tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Theo báo cáo của bệnh viện, hai bệnh nhân được cách ly vì dương tính với virus corona.

Trường hợp đầu là ông Li Ding (sinh năm 1954), nhập viện ngày 22/1 với chẩn đoán viêm phổi chưa loại trừ do virus corona bội nhiễm, đái tháo đường type II, u phổi phải đã phẫu thuật, bệnh mạch vành đã đặt stent.

Con trai bệnh nhân là Li Zichao, sinh năm 1992, khởi phát sốt ngày 17/1, nhiệt độ sốt không rõ, không kèm ho, không sổ mũi, không đau họng, không đau đầu, không đau nhức cơ. Người này đã tự mua thuốc uống không giảm sốt.

Đến ngày 22/1, bệnh nhân Li Ding cùng con trai đến khám tại Bệnh viện Bình Chánh, được tư vấn nhập Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh nhân được ghi nhận đến từ Vũ Xương - Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, hiện là vùng dịch tễ của chủng virus corona gây viêm phổi cấp.

Hai bệnh nhân cho biết không tiếp xúc người nghi ngờ nhiễm virus corona trong hai tuần gần đây.

TP.HCM phát hiện 2 người Trung Quốc dương tính với virus corona-1
Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn (bên trái) kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM, ngày 23/1. Ảnh: Trương Khởi.

Về lịch trình di chuyển, hai bệnh nhân thông tin từ 13/1, họ đi từ Vũ Hán đến Hà Nội cùng vợ, cư trú tại Hà Nội đến ngày 16/1.

Ngày 17/1, bệnh nhân tiếp tục đi từ Hà Nội đến Nha Trang bằng máy bay, cư trú tại Nha Trang đến 19/1.

Từ ngày 19/1, bệnh nhân đi bằng tàu lửa cùng vợ và con trai về TP. HCM. Ngày 20/1, ba người đi về Long An bằng taxi.

Đến ngày 22/1, bệnh nhân đi khám bệnh và được theo dõi vì nghi ngờ nhiễm virus corona, sau đó được chỉ định nhập viện.

Hiện, các thông tin về chuyến bay và tàu hỏa mà hai bệnh nhân đi chưa khai thác được.

Bệnh nhân nhanh chóng được đưa vào khu vực cách ly tuyệt đối hai lớp và chăm sóc theo đúng quy trình theo phác đồ của Bộ Y tế.

Đại diện bệnh viện cho biết khi điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, bệnh nhân có dấu hiệu hồi phục tốt. Hiện tại, hai bệnh nhân khỏe, ăn uống được.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ra công điện khẩn yêu cầu Bộ Y tế và các bộ, ngành liên quan khẩn trương công tác phòng, chống dịch bệnh. Chỉ đạo tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu, bao gồm đường bộ, đường thủy và đường hàng không.

Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải lập tức tổ chức cách ly, quản lý kịp thời, có phương án đáp ứng phù hợp, hiệu quả với tình hình dịch bệnh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/tphcm-phat-hien-2-nguoi-trung-quoc-duong-tinh-voi-virus-corona-post1039221.html?fbclid=IwAR1Zuqi2sZuZkaJZVa5yZPBM3Zh_FTJy_7g_6mD8j8v9P7LOu_MuqacbWfw

virus viêm phổi

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất