Phương Vy Idol thử sức với nhạc trữ tình

(2Sao) - Một đêm nhạc hội tụ những ca khúc hay nhất dành tặng người phụ nữ sẽ được trình diễn trong chương trình Sài Gòn Đêm Thứ Bảy, phát sóng lúc 20 giờ ngày 17/10 trên VTV9.

Với chủ đề Cám ơn một đoá xuân ngời, chương trình Sài Gòn Đêm Thứ Bảy sẽ đem đến cho khán giả những cung bậc dạt dào cảm xúc thông qua các ca khúc viết về những người mẹ, người yêu – những người phụ nữ Việt Nam hiền lành, đôn hậu, giàu sự hy sinh.

Chương trình mở đầu với ca khúc Huyền thoại người con gái (Lê Hựu Hà) qua sự thể hiện của quán quân Việt Nam Idol Phương Vy. Cô là một trong số ít những thí sinh thành danh sau một cuộc thi truyền hình thực tế, được giới chuyên môn đánh giá cao từ giọng hát cho đến phong cách trình diễn chuyên nghiệp. Với giọng hát giàu nội lực, Phương Vy có khả năng thể hiện đa dạng các thể loại nhạc và sẽ đem đến sự mới mẻ cho ca khúc nổi tiếng này.


Y Vân là một nhạc sĩ tiêu biểu của tân nhạc Việt Nam từ cuối thập niên 1950 đến thập niên 1990. Nhiều sáng tác của ông đã trở thành bất hủ, trong đó, tác phẩm Lòng mẹ được xem như một trong những ca khúc tiêu biểu, sâu sắc và thiêng liêng nhất về tình mẹ được ông sáng tác năm 1952. Với phần dàn dựng công phu từ sân khấu cho đến múa minh họa, khán giả sẽ được mãn nhãn tiết mục này qua phần thể hiện ngọt ngào, đầy tình cảm của nữ ca sĩ Vân Khánh.


Đầu thập niên 70 của thế kỷ trước, ca khúc Ngày xưa Hoàng thị (thơ Phạm Thiên Thư, phổ nhạc Phạm Duy) đã từng gây xôn xao trong đời sống âm nhạc miền Nam. Thuở đó, cả thơ lẫn nhạc của Ngày xưa Hoàng thị thông qua tiếng hát cao vút của danh ca Thái Thanh đã chấp chới đi vào hồn người: “Em tan trường về, đường mưa nho nhỏ/ Chim non lề đường, nằm im giấu mỏ/ Anh theo Ngọ về, gót giày lặng lẽ đường quê...”. Một lần nữa trên sân khấu Sài Gòn Đêm Thứ Bảy, giọng ca của Đức Tuấn sẽ khiến trái tim khán giả thổn thức với ca khúc bất hủ nằng bằng chất giọng rất riêng của mình.


Dư âm là một ca khúc được sáng tác khoảng năm 1950 nói về những người phụ nữ đơn độc nơi tiền tuyến, nhạc phẩm từng khiến nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý bị đơn vị đưa ra kiểm điểm vì đã sáng tác một bài hát quá ủy mị, không hợp với thời kỳ đó. Tuy nhiên, bài hát Dư âm sau này lại rất nổi tiếng và được hát nhiều tại miền Nam.

Bước chân vào làng nhạc trữ tình từ khi mới 15 tuổi, nữ danh ca Họa Mi được nhận xét có "giọng hát trong và thánh thót ở những nốt cao, ấm áp và tình cảm ở những nốt trầm". Bên cạnh đó, cuộc đời thăng trầm trải qua nhiều sự chia ly, mất mát sẽ giúp cho phần trình diễn ca khúc Dư âm của nữ danh ca thêm phần lắng đọng.


“Chiều chiều bên cánh võng đong đưa/ Em ôm con thơ ru giấc ngủ say nồng/ Thấy con mỉm cười sao mắt lệ em rơi. /Chiều nay, từng chiếc lá khô rơi/ Lá rơi xạc xào anh có khi nào /Anh có bao giờ nhớ mái nhà xưa?...”, những ca từ buồn đến não lòng trong tác phẩm Nghĩa phu thê (Hoàng Duy) đã nhận được nhiều sự đồng cảm, xót thương từ người nghe nhạc về đời phụ nữ bạc phận, lắm truân chuyên. Giọng ca của Ngọc Liên sẽ một lần nữa chạm đến trái tim khán giả trên sân khấu Sài Gòn Đêm Thứ Bảy.


Giọng ca nam tính Xuân Phú cũng góp mặt trong chương trình lần này với ca khúc Nụ cười sơn cước (Tô Hải). Nam ca sĩ hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả màn trình diễn thật trữ tình, nhẹ nhàng và truyền cảm.


Tiếp nối chương trình là ca khúc Ngày em đến (Thanh Tùng) qua phần trình bày của nữ ca sĩ Hải Yến. Ca khúc đầy mơ mộng, trong sáng sẽ khiến cho người nghe hồi tưởng về một thời yêu đương ngọt ngào.


Ca khúc chủ đề của chương trình Cám ơn một đoá xuân ngời (Quốc Bảo) sẽ được gửi đến khán giả qua tiếng hát trầm ấm, dạt dào xúc cảm của nam ca sĩ Hồ Trung Dũng. Những ca từ đầy ý nghĩa: Em là xuân cho én hân hoan/ Nhẹ trôi, những ngày thu qua cũng là lời chúc của chương trình gửi đến những người mẹ, người vợ, người phụ nữ Việt Nam nhân ngày 20/10.


Nhóm nhạc Ayor cũng góp mặt trên sân khấu với ca khúc Dáng em lụa là (Lương Bằng Quang). Với những dải lụa trắng bồng bềnh và những điệu múa đương đại, tiết mục này hứa hẹn sẽ mang đến sự ấm áp dành cho những khán giả nữ.


Ngoài những màn trình diễn ca nhạc đầy xúc cảm, chương trình ca nhạc thời trang Sài Gòn Đêm Thứ Bảy còn mang đến những tiết mục thời trang và hài kịch thú vị. Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 20 giờ ngày thứ bảy 17/10 trên kênh VTV9.


Trailer giới thiệu chương trình:Sài Gòn đêm thứ 7

Đỗ An
Ảnh: Lê Bá Chánh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao