Cảnh sát 141: Chiếc xe đầu biến dạng và phút chặn giữ tài xế Mercedes gây tai nạn ở hầm Kim Liên

Ngay sau khi vụ tai nạn ở hầm Kim Liên xảy ra, tổ công tác 141 đã phát hiện chiếc Mercedes GLA đầu bị móp, có dấu hiệu nghi vấn đi qua nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Cảnh sát 141: Chiếc xe đầu biến dạng và phút chặn giữ tài xế Mercedes gây tai nạn ở hầm Kim Liên-1
Hiện trường vụ tai nạn ở hầm Kim Liên

Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vẫn đang tạm giữ Lê Trung Hiếu (SN 1980, trú tại phố Văn Cao, quận Ba Đình) lái xe Mercedes GLA 250 trong tình trạng say xỉn gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng ở hầm Kim Liên đêm 30/4 rạng sáng 1/5 khiến 2 phụ nữ tử vong.

Được biết, khoảng thời gian xảy ra vụ tai nạn thì tổ công tác Y4/141 đang làm nhiệm vụ tại đường Đại Cồ Việt - Tạ Quang Bửu.

Là một trong những người trực tiếp chặn giữ tài xế Hiếu, Trung uý Đào Thế Phương (Đội CSGT số 4, Phòng CSGT, CATP Hà Nội, là tổ viên tổ công tác Y4/141) chia sẻ trên báo An ninh Thủ đô kể lại: "Khi chúng tôi đang làm nhiệm vụ tại đường Đại Cồ Việt - Tạ Quang Bửu, thì được một số người dân báo tin rằng, có hai phụ nữ gặp tai nạn giao thông và đang nằm bất tỉnh dưới hầm Kim Liên".

Cảnh sát 141: Chiếc xe đầu biến dạng và phút chặn giữ tài xế Mercedes gây tai nạn ở hầm Kim Liên-2
Tài xế Lê Trung Hiếu (Ảnh: Người lao động)

Ngay sau khi phát hiện sự việc, cán bộ của tổ công tác đã liên lạc với các lực lượng nghiệp vụ liên quan tới hiện trường để hỗ trợ.

Đúng lúc này, tổ công tác thấy chiếc xe ô tô hiệu Mercedes màu trắng có biểu hiện nghi vấn đi qua khu vực đóng chốt.

"Chiếc ô tô đó có nắp capô móp méo, đầu xe cũng biến dạng, nên chúng tôi nghi ngờ đây chính là xe đã gây tai nạn ở dưới hầm Kim Liên. Khi đó, tôi trực tiếp ra hiệu lệnh để yêu cầu lái xe điều khiển phương tiện vào lề đường", Trung úy Đào Thế Phương kể lại trên báo An ninh thủ đô.

Cảnh sát 141: Chiếc xe đầu biến dạng và phút chặn giữ tài xế Mercedes gây tai nạn ở hầm Kim Liên-3
Chiếc xe Mercedes gây tai nạn ở hầm Kim Liên

Trung uý Phương cho biết thêm, khi ra hiệu lệnh thì tài xế Hiếu cũng chấp hành tấp vào lề và thừa nhận là người vừa gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng tại hầm Kim Liên.

Thấy lái xe có dấu hiệu say xỉn nên tổ công tác tiến hành đo nồng độ cồn ngay tại chỗ.

Kết quả đo nồng độ cồn của Hiếu lên tới 0,751 mg/lít khí thở - là mức rất cao, vượt qua cả mức xử phạt nặng nhất theo luật giao thông đường bộ. Cụ thể, theo luật thì mức xử phạt dành cho tài xế có nồng độ cồn, mức cao nhất là phạt tiền từ 16 đến 18 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 4-6 tháng đối với người điều khiển xe mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 mg/l khí thở.

Tài xế Hiếu sau đó được đưa về Công an quận để làm rõ vụ việc. Lực lượng chức năng cũng nhanh chóng đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu nhưng cả 2 đều tử vong trước khi tới bệnh viện.

2 nạn nhân của vụ tai nạn là chị Đinh Thị Hải Yến (43 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng), hiện là nhân viên phục trang của Đoàn biểu diễn 2, Nhà hát kịch Việt Nam.

Nạn nhân thứ 2 là chị Trần Thị Quỳnh (43 tuổi, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) hiện là giáo viên đang công tác tại trường Tiểu học Thái Thịnh (Hà Nội).

Theo Zing


tai nạn giao thông tai nạn tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao