Quách Ngọc Tuyên từng uất ức vì bị đổ tội ăn cắp

Trong web drama "Thằng khờ", Quách Ngọc Tuyên vào vai đứa cháu bị nghi ăn cắp tiền của ông nội. Vì từng lâm vào tình cảnh đó nên nam diễn viên đã đóng đạt đến mức diễn như không diễn.

Thằng Khờ là series phim web-drama của Quách Ngọc Tuyên sau Vi Cá tiền truyện. Phần 1 và phần 2 được khán giả đặc biệt yêu thích khi đạt lượt views khủng. Đây là động lực để Quách Ngọc Tuyên làm tiếp phần 3. Tối 24/7, "đại ca Vi Cá" đã cho ra mắt tập 2 trên kênh Youtube của mình.

Ở tập này, câu chuyện bắt đầu có những xung đột và kịch tính gay cấn khi Khờ (Quách Ngọc Tuyên) bị nghi ăn cắp tiền của ông nội nhưng lại không có bằng chứng để chứng minh mình vô tội. Ở phân đoạn này, Quách Ngọc Tuyên đã được nhận xét diễn như không diễn. 


Trích đoạn nhân vật do Quách Ngọc Tuyên thủ vai bị nghi ăn trộm tiền

Từng bị bạn nghi lấy cắp nên nhập vai quá ngọt

- Một trong những phân đoạn xúc động trong “Thằng Khờ” tập 2 là cảnh Khờ bị nghi ăn cắp tiền của ông nội. Cảm xúc của anh khi đóng phân đoạn này thế nào, có khó khăn gì không?

Khi quay cảnh này tôi không gặp bất cứ khó khăn gì. Quay xong, cả đoàn vỗ tay vì đã quá. Anh em ê-kíp còn rớt nước mắt theo tôi. Tôi hiểu cảm xúc bị nghi ăn cắp tiền mà không giải thích được. Đó là cảm giác oan ức mà không nói được, khó chịu lắm, hèn lắm.

Cho nên khi quay cảnh đó, cảm xúc của tôi rất đầy. Ngay cả khi quay xong, đạo diễn hô cắt mà tôi vẫn chưa xả được cảm xúc ra, tôi vẫn khóc nấc với bao nhiêu uất ức trong lòng. Đó cũng là phân đoạn cuối cùng trong ngày, quay xong mọi người dọn dẹp đi về. còn tôi cứ bần thần ngồi mãi, tới chừng 5 phút sau mới thoát vai.

Quách Ngọc Tuyên từng uất ức vì bị đổ tội ăn cắp-1

- Anh nói mình hiểu cảm giác oan ức khi bị nghi ăn cắp. Tôi hỏi thật, bản thân anh ở ngoài đã gặp tình huống tương tự, oan ức mà không thể minh oan, giải thích mà không ai tin?

Có. Tôi từng bị nghi oan lấy đồ của người khác mà thực sự, mình không làm. Hồi nhỏ đi học, bạn ngồi chung bàn với tôi cứ mất đồ liên tục. Bạn nghi tôi lấy. Tôi nói không lấy mà bạn không tin, khăng khăng là, chỉ có thể là tôi vì tôi ngồi kế bên. Thậm chí, bạn có đi mách cô giáo, khẳng định tôi lấy trộm đồ.

Sau này, bạn đó vô tình bắt gặp một người khác đang lấy đồ của mình thì tôi mới được minh oan. Nhưng cảm giác đó thật sự rất khó chịu, tôi ức lắm vì cô giáo cũng bán tín bán nghi, không trả lại sự trong sạch được cho mình.

Quách Ngọc Tuyên từng uất ức vì bị đổ tội ăn cắp-2

Bỏ qua sĩ diện, năn nỉ khán giả xem quảng cáo để có thêm kinh phí làm phim

- Tập 1, views của anh không được như mong đợi. Anh cũng thừa nhận là bản thân rất buồn. Ở dưới phần comment dưới phim, anh xin khán giả góp ý với mình chân thành để sản phẩm sau được tốt hơn, thậm chí năn nỉ mọi người chịu khó coi quảng cáo để có thêm kinh phí làm phim. Nghệ sĩ thường sĩ diện rất cao nhưng anh đã bỏ qua cả sĩ diện của mình vì phim?

Khi viết những dòng đó, tôi không nghĩ quá nhiều. Đó đều là những lời thật lòng của tôi. Tôi thật sự mong mọi người góp ý chân thành để tôi biết thị hiếu của khán giả thế nào, để nếu có làm sản phẩm tiếp theo thì sẽ làm tốt hơn.

Còn chuyện quảng cáo, tôi thấy nhiều người comment, phim có mấy chục phút mà quảng cáo nhiều quá, xem bị mệt. Có người lại comment, phim quảng cáo bia, đậu phộng...

Những quảng cáo của Youtube xuất hiện trong lúc xem phim, nếu khán giả xem mà không bấm bỏ qua thì tôi sẽ có thêm chút đỉnh tiền để tái đầu tư. Còn chuyện có hình ảnh của đậu phộng và bia trong phim là vì, để nghệ sĩ chúng tôi bỏ tất cả tiền ra làm phim thì "chua" lắm, bắt buộc phải có nhà tài trợ.

Quách Ngọc Tuyên từng uất ức vì bị đổ tội ăn cắp-3

Tôi hiểu cảm giác khó chịu của khán giả khi trong phim có hình ảnh quảng cáo nhưng nếu họ ở vào hoàn cảnh của tôi, họ sẽ hiểu, bắt buộc phải có tương tác giữa nhà tài trợ và nghệ sĩ thì mới đỡ được phần chi phí sản xuất.

Giờ mà bắt nghệ sĩ bỏ một mớ tiền, hơn 1 tỉ ra làm phim thì thật sự không nổi. Tôi không dám gom hết, có thể với người có tiền thì bình thường nhưng với những nghệ sĩ như chúng tôi thì số tiền 1 tỉ làm phim là quá lớn. Chúng tôi làm không nổi.

Nhưng tôi cũng đặt cảm xúc của mình vào vị trí khán giả nên cố gắng để hình ảnh nhãn hàng xuất hiện trong phim không quá gượng gạo hay khó chịu. Tất cả phải hợp lý với kịch bản. Ví dụ, trong bữa tiệc có bia là chuyện bình thường. Hay tiệm nước có bán đậu phộng cũng bình thường. Tôi không gượng ép gì cả.

Quách Ngọc Tuyên từng uất ức vì bị đổ tội ăn cắp-4

- Dù sao thì nghệ sĩ khác sẽ không bỏ qua sĩ diện của mình để chia sẻ thẳng thật như vậy?

Đó hoàn toàn là những lời nói thật lòng của mình. Tôi không xin xỏ hay năn nỉ ai. Chỉ là tôi trả lời thật lòng với những khán giả nói phim quảng cáo quá nhiều thôi. Khi ghi những dòng đó, tôi không nghĩ gì tới sĩ diện cả.

Tôi chỉ mong mọi người hiểu, để làm ra một sản phẩm, chúng tôi cực như thế nào từ công sức tới kinh phí. Nếu khán giả hiểu được thì thông cảm bỏ qua giùm, còn khán giả không hiểu thì mình cũng đành chịu, tôi đâu trách được cảm xúc của người ta.

Cảm ơn anh đã chia sẻ và chúc phim được mọi người đón nhận!

Thanh Hòa
Theo VietNamNet


Quách Ngọc Tuyên

Tin tức mới nhất