Ca sĩ Quang Hà phân trần việc MV mới bị nghi đạo nhái 'Day by day' của T-ara

Ngày 26/6, nam ca sĩ Quang Hà đã cho ra mắt MV "Ai rồi cũng sẽ khác" sáng tác của nhạc sĩ Phúc Trường - đây là một trong những MV được anh đầu tư một cách kỹ càng và chỉn chu nhất.

Tuy nhiên, sau khi phát hành thì ngay lập tức ca khúc này bị vướng ồn ào vì nghi vấn đạo nhạc. Cụ thể giai điệu "Ai rồi cũng sẽ khác" được cho là na ná với bản hit đình đám một thời của nhóm nhạc T-ara - Day by day, đặc biệt là đoạn nhạc đầu tiên đã giống tới 100% giai điệu. Đây là bản hit gắn liền với tên tuổi của T-ara, được khán giả yêu nhạc quốc tế biết đến, trong đó có cả Việt Nam chứ không riêng gì Hàn Quốc. Day by day được T-ara đầu tư thực hiện MV dưới dạng phim ngắn, kể lại một câu chuyện khoa học viễn tưởng về các anh hùng trong tương lai.

Cư dân mạng nhanh chóng nhận ra sự tương đồng này và đang "ném đá" Quang Hà dữ dội. Ở phần bình luận bên dưới video, không ít ý kiến thể hiện sự không hài lòng với ca khúc mới của Quang Hà.

Ca sĩ Quang Hà phân trần việc MV mới bị nghi đạo nhái Day by day của T-ara-1
Ca sĩ Quang Hà phân trần việc MV mới bị nghi đạo nhái Day by day của T-ara-2
Một cảnh trong MV Ai rồi cũng sẽ khác và bìa MV của nam ca sĩ mới được giới thiệu trong ngày 26.6

Ngay sau đó, nam ca sĩ Quang Hà giải thích và cho biết bản thân anh hoàn toàn không ngờ đến việc này vì từ xưa đến nay anh chưa bao giờ nghe nhạc Kpop nên hoàn toàn không hề biết ca khúc Ai rồi cũng sẽ khác giống với giai điệu của ca khúc nào của nhạc Hàn.

"Bản thân Quang Hà rất ít nghe nhạc Hàn Quốc nên không hề biết, bên cạnh đấy trước khi phát hành MV, Quang Hà đã hát live đến hàng chục lần bài hát này và không hề có ý kiến nào cho rằng giai điệu bài hát này giống với ca khúc Day by day của T-ara. Ngay sau khi có thông tin cho rằng bài hát Ai rồi cũng sẽ khác đạo nhái nhạc, Quang Hà có gọi cho nhạc sĩ Phúc Trường ngay sau đó nhưng Phúc Trường cũng cho rằng đó là sự ngẫu nhiên chứ cũng không hề hay biết.

Sau khi sáng tác ca khúc này, nhạc sĩ Phúc Trường cảm thấy Ai rồi cũng sẽ khác phù hợp với chất giọng của Quang Hà và chỉ có anh mới có quãng giọng đủ để thể hiện ca khúc nên quyết định hợp tác. Khi nhận được ca khúc, Quang Hà có xem phần lời trước tiên và đồng cảm với những ca từ trong đó, với câu chuyện của bản thân.

Phúc Trường là người đảm nhận vai trò viết lời, viết nhạc và hòa âm phối khí cho ca khúc. Mỗi người sẽ có một cảm nhận riêng về Ai rồi cũng sẽ khác, có thể với bạn hoặc vài người, nó na ná giống bài hát nào đó hay có màu sắc của nhạc Hoa hoặc nhạc khác, nhưng với Quang Hà, thấy ballad như chộp được vàng. Tôi thích ca từ, và lại là pop ballad nữa nên không chần chừ mà thu âm ngay để phát hành MV cho kịp với dự tính âm nhạc trong năm 2019".

Dưới đây là ca khúc Ai rồi cũng sẽ khác của Quang Hà và ca khúc Day by day của T-ara:


Ai rồi cũng sẽ khác - MV được Quang Hà đầu tư tới hơn nửa tỉ đồng để thực hiện


Day by day

Theo Một thế giới


quang hà T-ara

Tin tức mới nhất