Rủ nhau ra ngõ tâm sự, cả xóm bỏ chạy vì 1 nhân vật quyền lực

Nhóm người hốt hoảng bỏ chạy tới nỗi bé trai vấp ngã ngoài cửa, người lớn kéo lê em vào nhà rồi đóng chặt cổng, tắt điện.

Mới đây, trên MXH xuất hiện đoạn clip bắt trọn khoảnh khắc nhóm người chạy toán loạn từ đầu ngõ vào nhà vì nhìn thấy công an. Sự việc xảy ra tại Biên Hòa, vào gần 8h tối ngày 8/8 vừa qua và được camera an ninh của hộ gia đình gần đó ghi lại. 

Theo clip, một số người đàn ông cởi trần không đeo khẩu trang bất ngờ chạy thục mạng từ ngoài hẻm về. Chạy theo sau là một người phụ nữ mặc bộ đồ đỏ dắt theo cậu con trai nhỏ vội vàng vào nhà, đóng cửa kín mít.

Nhóm người này hốt hoảng bỏ chạy tới nỗi bé trai vấp ngã ngoài cửa, người lớn mau chóng kéo lê em vào rồi đóng chặt cổng nhà, tắt điện. Cả xóm mới ồn ào bất ngờ im bặt. 


Nhóm người chạy thục mạng vào nhà, đóng cửa tắt điện

Hành động khó hiểu của nhóm người khiến dân tình thắc mắc không hiểu có chuyện gì, cho đến khi, một người cầm đèn pin đi bộ vào trong, nhìn ngó xung quanh một chút rồi quay ra.

Qua hình ảnh có thể đoán được đó là một chiến sĩ công an đi tuần tra công tác phòng, chống dịch. 

Rất có thể, cả xóm nhỏ đã tụ tập ngồi tám chuyện ngoài đầu hẻm, không đeo khẩu trang nên mới hốt hoảng bỏ chạy khi phát hiện sự xuất hiện của cán bộ kiểm soát dịch Covid-19.

Đoạn clip sau khi được chia sẻ lên MXH đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng, nhận về rất nhiều "gạch đá". Ai nấy đều chỉ trích hành vi thiếu ý thức của nhóm người giữa tình hình dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay. 

"Hóng gió mùa dịch làm gì để rồi bỏ chạy đến khổ như thế hả? Cả "tổ lươn" đây chứ đâu, ý thức kém quá", tài khoản Minh Vu bình luận. 

Một cư dân khác bày tỏ: "Với những trường hợp như này phải vào tận nhà lôi lên phường, xử phạt từng người một làm gương cho những người khác". 

Rủ nhau ra ngõ tâm sự, cả xóm bỏ chạy vì 1 nhân vật quyền lực-1

Trước đó, cư dân mạng cũng truyền tay nhau đoạn clip ghi lại tình huống tương tự. Cụ thể, nhóm 4 người cả thanh niên, cả người trung niên không đeo khẩu trang, đang ngồi ngoài cổng thì bất ngờ cầm ghế nhựa chạy toán loạn vào nhà. 

Ngay sau đó, 2 chiếc xe máy chạy qua nhìn theo những người vừa bỏ chạy rồi lại bỏ đi tiếp. Những người điều khiển xe máy được cho là tổ tuần tra, kiểm soát phòng dịch nên khiến các đối tượng hoảng sợ bỏ chạy. 

Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, nhiều địa phương đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội để hạn chế sự lây lan của mầm bệnh trong cộng đồng.

Chính vì vậy, người dân cần có tinh thần hợp tác với chính quyền thực hiện đúng quy định 5K và hạn chế tập trung đông người. 

HT
Theo Vietnamnet


giãn cách xã hội COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao