Rùng mình xem clip soi tương ớt vỉa hè dưới kính hiển vi

Một đoạn clip chỉ vài giây nhưng ghi lại đủ hình ảnh giun, sán trong tương ớt vỉa hè dưới kính hiển vi.

Món ăn vỉa hè là món khoái khẩu của nhiều người. Ăn hàng quán vỉa hè có cái thú riêng, cảm thấy thoải mái hơn nhiều khi ngồi trong các nhà hàng sang trọng. Tuy nhiên các món ăn vỉa hè tiểm ẩn nhiều nguy cơ gây hại sức khỏe đặc biệt là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Các món ăn như xúc xích nướng, thịt xiên... vốn là món ăn được ưa chuộng. 

Đi qua đường thấy hàng nào bán thịt xiên nướng, xúc xích nướng... chúng ta sẽ chẳng ngại mà ghé vào mua mấy chiếc mang về. Chỉ là thứ tương ớt ở các quán ăn vỉa hè này thực sự không an toàn như bạn nghĩ đâu. 


Clip soi tương ớt vỉa hè dưới kính hiển vi gây hoang mang. Nguồn clip: @kinhhienvi

Mới đây, mạng xã hội xôn xao clip ghi lại hình ảnh tương ớt vỉa hè được nhìn qua kính hiển vi. Thoạt nhìn ai cũng phải giật mình vì tương ớt vỉa hè tiềm ẩn nhiều vi khuẩn gây bệnh đến vậy. Đập ngay vào mắt là giun, sán, xác kiến... và các loại vi khuẩn ngọ nguậy trong món tương ớt này mà mắt thường không thể nhìn thấy. 

Rùng mình xem clip soi tương ớt vỉa hè dưới kính hiển vi-1Rùng mình xem clip soi tương ớt vỉa hè dưới kính hiển vi-2Rùng mình xem clip soi tương ớt vỉa hè dưới kính hiển vi-3
Tương đen vỉa hè nhìn qua kính hiển vi có cả giun và sán 

Rùng mình xem clip soi tương ớt vỉa hè dưới kính hiển vi-4
Và cả xác kiến 

Theo đó, món tương được kiểm định chính là tương đen ở vỉa hè dùng để chấm xúc xích, thịt xiên... 

Đoạn clip sau khi đăng tải đã thu hút sự chú ý lớn, nhiều lượt chia sẻ và bình luận về clip này. Đây vốn là thứ gia vị không thể thiếu được trong các món ăn vỉa hè đặc biệt là các món nướng vậy mà trong đó lại tiềm ẩn nhiều vi khuẩn như vậy. Liệu những tín đồ nghiện ăn vỉa hè và đồ nướng vỉa hè còn ngưỡng mộ món tương ớt này hay không?

Ngoài tương ớt, có nhiều loại gia vị thực chất không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vì trên bao bì hoàn toàn không để hạn sử dụng, thực khách cứ vô tư ăn mà không hề hay biết hoặc biết mà vẫn "nhắm mắt cho qua". Muốn bảo vệ sức khỏe của bản thân tốt hơn hết hãy ăn chín, uống sôi và không ăn hàng quá nhiều nhé.

T.T (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/rung-minh-xem-clip-soi-tuong-ot-via-he-duoi-kinh-hien-vi-n-249072.html

món ăn vỉa hè vệ sinh an toàn thực phẩm

Tin tức mới nhất