Sam Smith gây ấn tượng với bài phát biểu về LGBT khi nhận giải Oscar

(2Sao) - Sam Smith đã giành tặng giải giải thưởng Oscar của mình cho cộng đồng LGBT toàn thế giới.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 88 đã diễn vào tối 28/2 (theo giờ địa phương) tại Nhà hát Dolby, Mỹ. Tại hạng mục nhạc phim xuất sắc nhất, Sam Smith đã đánh bật nhiều đối thủ nặng ký như Lady Gaga, The Weeknd,..để giành giải thưởng cao quý này nhờ vào ca khúc "Writing's On The Wall" - bản soundtrack của bộ phim Spectre.

Đây cũng là lần thứ 2, Sam Smith và người đồng sáng tác Jimmy Napes giành được giải thưởng cao quý với ca khúc "Writing's On The Wall" sau khi nhận giải "Ca khúc nhạc phim xuất sắc" tại Quả Cầu Vàng vừa qua.

Sam Smith với màn biểu diễn ca khúc "Writing's On The Wall" tại Oscar 2016

Đặc biệt hơn khi nhận giải thưởng, Sam Smith đã có bài phát biểu rất súc tích về cộng đồng LGBT và quyền bình đẳng cho tất cả mọi người: "Vài tháng trước tôi đọc được một bài báo về Ian McKellen , người đã nói rằng chưa có một người đồng tính nam công khai nào giành được giải Oscar. Dù sự thật hay không thì tôi cũng muốn dành tặng giải thưởng này cho cộng đồng LGBT trên toàn thế giới. Tại đây, ngày hôm nay tôi vô cùng tự hào khi là một người đồng tính. Và tôi hy vọng một ngày nào đó, tất cả chúng ta đều bình đẳng khi đứng bên nhau".




Những lời phát biểu đầy ấn tượng của Sam Smith

Bài phát biểu của Sam Smith hiện đang nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ phía cư dân mạng, đặc biệt là cộng đồng LGBT, đây cũng là giải thưởng xứng đáng cho nỗ lực của Sam Smith trong năm qua.

Gen
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất