Các nhóm nhạc thần tượng vẫn giữ được sự nổi tiếng vì điều gì?

(2Sao) - Nhóm nhạc bạn yêu thích có còn thu hút được fan hâm mộ hay không? Hãy cùng xem bí quyết để 'giữ vững phong độ' của nhiều nhóm nhạc tại Kpop!

Trong thời điểm hiện tại, khi các nhóm nhạc thần tượng mọc lên như nấm sau mưa, thì bí quyết để trở nên nổi tiếng và giữ vững lượng fans của mình là gì? Đây là một câu hỏi khó và là bài toán của rất nhiều công ty giải trí.

Một vài tiêu chí được đưa ra để giải quyết bài toán trên là:

Nhóm nhạc, nghệ sĩ đó phải có lượng fans hùng hậu và ổn định, chỉ có tăng không được giảm.

Thành viên đảm nhận vị trí gương mặt của nhóm phải cực kỳ đẹp trai hoặc xinh gái nhưng lại có tính cách vụng về, hậu đậu. Nghe có vẻ khá ngược đời nhưng bạn đừng đánh giá thấp sự 'hấp dẫn' của những người như vậy, vẻ đáng yêu của họ có thể đánh đổ, và làm các bạn quên đi những việc ngớ ngẩn mà họ đã từng làm.


Nhóm nhạc đó phải sở hữu một giọng hát nội lực. Mặc dù bị chê là không có thực lực nhưng theo thời gian, chất lượng của các nhóm nhạc đã được cải thiện rõ rệt, không chỉ có một mà có nhiều giọng ca có thể 'cứu cả nhóm'.

Sở hữu cây hài chuyên tham gia những show thực tế. Đó là lí do vì sao sau khi trở về từ những chương trình này, các nghệ sĩ sở hữu thêm nhiều fans hơn.


Một thành viên tưng tửng 4D, chuyên chọc ghẹo và làm trò.

Một vũ công giỏi. Ngoài hát, các nhóm nhạc Kpop được đầu tư khá nhiều vào mảng vũ đạo, đã có rất nhiều thành viên được mệnh danh là 'cỗ máy nhảy'.

Một thành viên tốt tính và biết cách chiều lòng fans.


Và cũng không kém phần quan trọng đó là âm nhạc hay, hợp thị hiếu và xu hướng.

Sau khi những tiêu chí này được đưa ra, đã có rất nhiều ý kiến bổ sung như:

Điều quan trọng nhất mà 1 nhóm nhạc cần đó chính là bản sắc riêng của nhóm. Mọi người nên nghe nhạc của họ trước rồi hãy phán xét các thứ khác. Ví dụ như concept chủ đạo của B2ST là bị người yêu đá còn của Infinite là nỗi ám ảnh với tình yêu. Trung thành với 1 concept là rất mạo hiểm nhưng nếu có style độc đáo thì vẫn sẽ sống thọ như thường.

Họ cần phải có một phong cách âm nhạc thật riêng biệt và khí chất độc đáo thì mới ghi dấu ấn ngay trong lòng khán giả được.

Họ phải sở hữu được một lượng fan nữ đông đảo trước đã. Không có ý coi thường gì các fan nam nhưng phải công nhận là fan nữ cống hiến nhiều hơn trong việc xây dựng fandom vững mạnh, tiêu thụ album và hàng hóa ăn theo. Các nhóm nữ có nhiều fangirl bao giờ cũng có sức nổi tiếng ổn địng hơn. Nhưng các fan nữ này phải biết cách cư xử cơ.

https://static.tumblr.com/2b28e3aa74f061a847161b40d53f1f4b/vurgjct/heOnrohr9/tumblr_static_xc7t55zlx68ow84wkgc480k8.jpg

Tôi lại thấy với các nhóm nam thì mối quan hệ giữa các thành viên trong nhóm cũng vô cùng quan trọng đấy. Nếu các thành viên không thực sự thân thiết được như Infinite hay B2ST thì dù sớm dù muộn chúng ta cũng sẽ không làm fan nữa đâu.

Hầu hết mấy nhóm nữ theo concept sexy không trụ lâu được đâu. Fan của các nhóm này thường là đàn ông nên họ luôn có xu hướng chuyển sang làm fan những nhóm nữ mới trẻ đẹp hơn. Tất nhiên tôi không vơ đũa cả nắm nhưng đại đa số là vậy. Mặt khác các nhóm nữ theo concept trong sáng hoặc concept em gái lại thường bền hơn.

GG
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất