Sản phụ tử vong bất thường sau khi sinh, người nhà bức xúc vây quanh bệnh viện

Người nhà cho rằng khi thấy sản phụ có dấu hiệu trở nặng, dù người nhà đã nhiều lần xin chuyển viện nhưng Bệnh viện huyện Bình Chánh kiên quyết không cho. Hậu quả Sản phụ 33 tuổi sau đó đã không qua khỏi.


Ngày 5/4, chị Đặng Thị Ngọc Thảo (33 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang, tạm trú H.Bình Chánh) nhập khoa sản bệnh viện H.Bình Chánh (trị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TPHCM) và sinh hạ thành công một bé trai. Tuy nhiên, hơn 5 giờ sau khi nhập viện, sinh em bé thì chị Thảo đã tử vong 1 cách bất thường tại bệnh viện này.
 
Hay tin, chiều cùng ngày hàng chục người thân của sản phụ đã tập trung tại Bệnh viện huyện Bình Chánh yêu cầu Ban giám đốc bệnh viện phải giải thích rõ nguyên nhân cái chết của chị Thảo. Theo chị Đặng Thị Tuyết Nga (33 tuổi, chị ruột nạn nhân), khoảng 2h sáng 5/4, chị Thảo được chồng đưa vào Bệnh viện huyện Bình Chánh để làm thủ tục chờ sinh. Lúc nhập viện, sản phụ hoàn toàn bình thường, sức khỏe tốt.
 
sanphu2
Người nhà vây quanh bệnh viện.
 
"Đến 4h30 cùng ngày, bác sĩ thông báo Thảo sinh thành công bé trai. Tuy nhiên đến 5h15 thì các bác sĩ trong bệnh viện lại thông báo tình trạng chị Thảo có dấu hiệu nguy kịch, nặng lắm rồi. Nghe vậy, cả gia đình ai cũng lo lắng, nhiều lần xin chuyển viện nhưng bệnh viện vẫn không cho và thông báo có thể xử lý được. Tôi nhớ phải đến 3 lần xin chuyên viện tuyến trên nhưng họ nói vẫn làm được", chị Nga cho biết.
 
"Sau khi sinh con xong, tôi ra ngoài mua tã cho vợ. Đến khi trở vào thì các nữ hộ sinh thông báo vợ anh đang có chuyển biến xấu. Y tá nói là đợi cầm máu xong thì sẽ cho chuyển. Đến khoảng 7h sáng cùng ngày thì các bác sĩ thông báo vợ tôi tử vong, nghe mà rụng rời tay chân", anh  Nguyễn Thành Dương (chồng sản phụ Thảo) nói.
 
sanphu1
Anh  Nguyễn Thành Dương (ngoài cùng bên trái), chồng chị Thảo.
 
Người nhà nạn nhân bức xúc cho rằng nguyên nhân khiến chị Thảo tử vong là do Bệnh viện huyện Bình Chánh tắc trách, chậm trễ không cho sản phụ chuyển lên tuyến trên. Theo người nhà sản phụ Thảo thì ca trực sinh rạng sáng 5/4 hoàn toàn không có bác sĩ mà chỉ có y tá và hộ sinh nên yếu chuyên môn khi xử lý tình huống bất trắc.
 
Bà Đặng Thị Phượng (60 tuổi, là cô ruột chị Thảo) chia sẻ: “Tôi nghĩ bất kỳ bệnh viện khi mà có 1 ca sản vào thì phải làm tất cả các xét nghiệm. Nếu mà có kết quả bất thường thì phải chuyển lên tuyến trên. Nhưng bệnh viện không làm xét nghiệm, không có bác sĩ trực tiếp đỡ đẻ, mà lại để hộ sinh đỡ đẻ. Chúng tôi muốn làm rõ nguyên nhân tử vong bất thường của Thảo có phải do bệnh viện tắt trách hay là không?".
 
sanphu3
Người nhà nạn nhân yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân sản phụ tử vong.
 
Theo gia đình, chị Thảo đang là công nhân Cty Pou Yen. Trước đó chị Thảo đi làm bằng xe đưa đón, tuy nhiên do gần đến ngày sinh nên chị cùng chồng thuê phòng trọ ở huyện Bình Chánh để tiện việc đi làm cũng như chờ đến ngày sinh. 
 
san[hu
Bệnh viện huyện Bình Chánh.

Ngay khi xảy ra sự việc, Công an huyện Bình Chánh và VKSND huyện Bình Chánh đã có mặt lấy lời khai các bên liên quan. Theo thông báo của Bệnh viện huyện Bình Chánh với người nhà nạn nhân, nguyên nhân tử vong của sản phụ Thảo có thể là do “rối loạn cơ chế đông máu”.
 
Liên hệ với Ban giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh, sau gần 1 giờ chờ đợi, Giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh đã cho 1 cán bộ ra thông báo là sẽ trả lời báo chí sau khi có kết quả khám nghiệm pháp y.
 
Theo Trí thức trẻ
 

những cái chết bất thường sản phụ tử vong bất thường sản phụ

Tin tức mới nhất