Sắp cưới bạn trai tâm sự vỡ nợ 2 tỷ, cô gái e ngại đăng đàn xin lời khuyên

"Tiền còn kiếm được chứ tình cảm không gì mua được. 2 tỷ hơn chắc 5 - 6 năm là trả hết khi cả hai cùng cố gắng".

Một trong những vấn đề khiến nam chính hoặc nữ chính lăn tăn khi quyết định bước chân vào lễ đường, đó chính là việc đối phương gánh trên vai một "núi" nợ nần. Như cô gái N.T.L mới đây đã có những tâm sự xoay quanh việc nợ nần tiền tỷ của gia đình chồng sắp cưới. 

Cụ thể, nữ chính (23 tuổi) và bạn trai (27 tuổi) yêu nhau gần 1 năm nay nhưng đã có quen biết khoảng 3 năm. Bạn trai là người biết nhường nhịn nên hiếm khi xảy ra tranh cãi, còn hiền lành, không rượu bia. 

Cô bày tỏ, cả hai hòa hợp nhiều mặt kể cả chuyện chăn gối. Vốn dĩ năm nay sẽ tổ chức đám cưới nhưng vì dịch và một vài lý do khác nên tạm hoãn đến năm sau. 

Sắp cưới bạn trai tâm sự vỡ nợ 2 tỷ, cô gái e ngại đăng đàn xin lời khuyên-1
Cô gái bất ngờ được chồng sắp cưới báo gia đình đang nợ 2 tỷ vì làm ăn thất bát. (Ảnh minh họa).

"Nhưng mãi hôm trước anh mới kể cho em nghe về chuyện gia đình. Nhà anh ấy còn nợ hơn 2 tỷ do làm ăn thất bát. Em rất thương anh ấy nên cũng nói sẽ cố gắng cùng anh gánh vác, cưới nhau về cùng nhau trả dần. 

Điều quan trọng là ở bên nhau lúc khó khăn đúng không mọi người? Tiền còn kiếm được chứ tình cảm không gì mua được. Nợ 2 tỷ hơn chắc 5 - 6 năm là trả hết khi cả hai cùng cố gắng. 

Em thực sự rất thương anh ấy. Vì anh ấy tốt tính, hiền lành, chưa gây sự với ai bao giờ. Khi ở bên em rất hiền và hiểu chuyện. Các anh chị cho em ít lời khuyên với ạ".

Sắp cưới bạn trai tâm sự vỡ nợ 2 tỷ, cô gái e ngại đăng đàn xin lời khuyên-2
Nếu bước vào hôn nhân với món nợ nần, bạn sẽ mất nhiều năng lượng để giải quyết. (Ảnh minh họa).

Trên thực tế hôn nhân vốn không phải màu hồng và một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ly hôn, chính là căng thẳng về tiền bạc. Đồng ý rằng ai cũng có những món nợ, đó có thể là "nợ tốt" (chẳng hạn các khoản vay nợ xây nhà, mua xe, bệnh tật, sinh hoạt) hoặc "nợ xấu" (như các khoản ăn chơi, tệ nạn xã hội). 

Trước khi kết hôn, hãy thẳng thắn nói cho người bạn đời biết về từng món nợ đó, dù "nợ tốt" hay "nợ xấu" và chỉ nên kết hôn khi đã trả hết hoặc trả một phần hoặc trả gần hết nợ.

Có thể khi đang yêu cuồng nhiệt, bạn dễ bỏ qua "chuyện nhỏ" ấy nhưng khi bước vào hôn nhân với một "chiếc thuyền" chất đầy nợ nần. Thay vì tập trung vào tài chính cho tương lai, bạn sẽ phải mất nhiều năng lượng để tìm cách giải quyết tình trạng tài chính lộn xộn ở quá khứ. Và khi những khoản nợ ấy kéo dài lại khó có thể thanh toán, sự căng thẳng trong mối quan hệ vợ chồng cũng như người thân của cả hai bên sẽ diễn ra.

Vậy nên hãy giải quyết, chủ động về món nợ và những vấn đề tiền bạc với bạn đời tương lai. Điều này sẽ giúp bạn và người ấy sống một tương lai lâu dài, hạnh phúc và đảm bảo tài chính cùng với nhau.

Sắp cưới bạn trai tâm sự vỡ nợ 2 tỷ, cô gái e ngại đăng đàn xin lời khuyên-3
Chủ động về món nợ và những vấn đề tiền bạc trước khi tiến vào hôn nhân để hạnh phúc. (Ảnh minh họa).

Dân mạng cũng đưa ra những lời khuyên thiết thực dành cho cô gái:

- Bố mẹ ông ý nợ chứ có phải mình ông ý gánh hết đâu mà lo. Cả nhà tập trung vào trả thì cũng nhanh thôi. Yêu là yêu, còn yêu mà lấn cấn thì chưa phải là yêu.

- Yêu thì màu hồng lắm nhưng hôn nhân không phải thế. Nếu xác định chịu được khổ được áp lực thì mạnh dạn còn phân vân thì nên xem xét mọi khía cạnh.

- Nợ 2 tỷ mà làm 5,6 năm trả hết. Em tính lấy nhau về không ăn uống, không sinh đẻ gì hả em? Còn trẻ nên cứ từ từ, khi nào trả hết nợ rồi cưới cũng chưa muộn mà.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sap-cuoi-ban-trai-tam-su-vo-no-2-ty-khien-co-gai-e-ngai-n-253682.html

kết hôn người yêu bạn trai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao