Billboard bị Army 'tấn công' vì miệt thị màu da BTS

Đây là lần thứ 2 trong gần 3 ngày qua kể từ sau khi kết thúc Grammy, ARMY thế giới phải nổi dậy đòi lại công bằng cho BTS.

Mới đây công ty sản xuất thẻ của Mỹ - Topps vừa sản xuất bộ thẻ hài hước về các nghệ sĩ tham gia Grammy, vốn được tạo ra để kỷ niệm lễ trao giải Grammy 2021 vừa diễn ra vào ngày 14/3 vừa qua theo giờ Mỹ (15/3 theo giờ Việt). Mọi thứ sẽ chẳng có gì nếu như không kéo xuống tấm thẻ về BTS.

Billboard bị Army tấn công vì miệt thị màu da BTS-1Billboard bị Army tấn công vì miệt thị màu da BTS-2Billboard bị Army tấn công vì miệt thị màu da BTS-3

Trong khi các nghệ sĩ khác đều rất bình thường thì BTS lại bị vẽ dưới góc độ phản cảm hơn nhiều. Trong hình, các thành viên bị vẽ dưỡi ống đập chuột, mắt thâm tím, nước mắt nưỡc mũi tèm lem, tay đang cầm biểu tượng Grammy.

Billboard bị Army tấn công vì miệt thị màu da BTS-4

Theo nhiều luồng ý kiến, Topps đang cố ý thể hiện thái độ coi thường, miệt thị và phân biệt chủng tộc đối với BTS, đồng thời chế giễu đề cử của nhóm tại Grammy năm nay.

Topps lập tức nhận về cơn bão tẩy chay, chỉ trích dữ dội từ fan BTS trên toàn thế giới. Không chỉ vậy, fan còn phát hiện Billboard cũng ủng hộ hành vi này khi dẫn đường link, càng khiến ARMY sùng sục sôi máu.

Trước nhiều tranh cãi, đường link dẫn này hiện đã bị xóa, còn Billboard và công ty vẫn chưa đưa ra lời giải thích hợp lý.

Billboard bị Army tấn công vì miệt thị màu da BTS-5
BTS tại Grammy 2021

Đây là lần thứ 2 trong gần 3 ngày qua, ARMY thế giới phải nổi dậy. Trước đó, Grammy cũng đối mặt bão tấn công bởi cướp giải từ BTS ở hạng mục đề cử, và chỉ lợi dụng sức ảnh hưởng của BTS để câu view cho chương trình.

Lời thú nhận từ nữ biên tập viên từng viết bài cho Grammy từ năm 2018 đến 2020 ngay sau khi kết thúc lễ trao giải càng khiến fan tin rằng BTS bị ăn cắp giải trắng trợn, dưới con mắt phân biệt chủng tộc của cơ quan tổ chức.

“Tôi là editor cho Grammy từ năm 2018 đến năm 2020. Đó là hành vi ghét bỏ, thù địch, tìm cách hạ thấp BTS khi các câu hỏi về BTS hay mọi thứ về Kpop đều bị chặn đầu từ cấp trên…”.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/sau-grammy-2021-bts-bi-billboard-miet-thi-n-255057.html

Grammy BTS Billboard

Tin tức mới nhất