9x xinh đẹp khoe mâm cơm không cần thịt cá mà vẫn làm nhiều chị em say mê

Ăn chay không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp việc ăn uống của chúng ta trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

9x xinh đẹp khoe mâm cơm không cần thịt cá mà vẫn làm nhiều chị em say mê-1
Sau bao ngày ngán ăn thịt cá thì chị Bảo Trân (26 tuổi, sống ở Đồng Tháp) đã quyết định thử làm những mâm cơm chay để ăn cho đổi vị. Bắt đầu nấu đồ ăn chay từ năm giữa năm 2020, 9x thay đổi chế độ dinh dưỡng lành mạnh để cải thiện sức khỏe, giúp cơ thể trở nên nhẹ nhàng và da dẻ đẹp hơn.

9x xinh đẹp khoe mâm cơm không cần thịt cá mà vẫn làm nhiều chị em say mê-2
Cô chia sẻ, từ khi tham khảo các chị em trên Facebook thấy mọi người làm những món chay ngon quá nên chị cũng bắt đầu làm thường xuyên, ăn thường xuyên rồi ghiền đồ chay hơn cả đồ mặn. 

9x xinh đẹp khoe mâm cơm không cần thịt cá mà vẫn làm nhiều chị em say mê-3
"Một lý do khác là mình muốn thử xem ăn chay xem có cải thiện được bệnh rụng tóc nhiều của mình không. Trộm vía là thành công. Do không chỉ khỏe lên khi ăn chay mà tóc cũng giảm rụng, nhanh dài hơn nên hiện tại mình duy trì ăn chay 5 ngày/tuần", gái đảm chia sẻ.

9x xinh đẹp khoe mâm cơm không cần thịt cá mà vẫn làm nhiều chị em say mê-4
Tuy nhiên cô nàng không ăn trường chay mà ăn chay theo chế độ lacto-ovo nên trong bữa ăn vẫn có thêm trứng gà. Chế độ ăn chay lacto-ovo là chế độ ăn chủ yếu dựa trên thực vật không bao gồm thịt, cá và gia cầm nhưng lại bao gồm sữa và trứng. Hiện nay, nhiều người áp dụng chế độ ăn chay lacto-ovo để giảm tiêu thụ các sản phẩm động vật cũng như để cải thiện sức khỏe.

9x xinh đẹp khoe mâm cơm không cần thịt cá mà vẫn làm nhiều chị em say mê-5
Đa số các món chay đều được gái 9x học hỏi trên mạng xã hội. Cùng với đó, nấu đồ chay khá là đơn giản và không cần chuẩn bị cầu kỳ nên chưa mất 1 tiếng là đã hoàn thành rồi. Mà giá thành thì lại rất hợp lý, chỉ toàn dưới 60.000đ thôi.

9x xinh đẹp khoe mâm cơm không cần thịt cá mà vẫn làm nhiều chị em say mê-6
Không chỉ lên ý tưởng thực đơn đa dạng, 9X đảm đang còn chăm chút, bài trí các món chay đẹp mắt, hấp dẫn, tạo cảm giác ngon miệng ngay từ ánh nhìn đầu tiên, mỗi mâm cơm luôn có đủ màu sắc.

9x xinh đẹp khoe mâm cơm không cần thịt cá mà vẫn làm nhiều chị em say mê-7
Cô nàng luôn ưu tiên lựa chọn phong cách nấu nướng đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, gia vị các món chay là những thứ cơ bản.

9x xinh đẹp khoe mâm cơm không cần thịt cá mà vẫn làm nhiều chị em say mê-8
Bảo Trân cũng thường xuyên thay đổi thực đơn món chay nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Những nguyên liệu được cô nàng lựa chọn cũng tươi ngon, sạch, tốt cho sức khỏe.

9x xinh đẹp khoe mâm cơm không cần thịt cá mà vẫn làm nhiều chị em say mê-9
Vì các món chay đa phần đều là rau củ rất bổ dưỡng nên sau một thời gian da dẻ của gái xinh trông hồng hào hơn, không bị trông thiếu máu hay thiếu chất như nhiều người nghĩ.

Nami (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/say-me-mam-com-chay-nhieu-mau-sac-cua-9x-xinh-dep-n-263707.html

mâm cơm chay

Tin tức mới nhất