Sĩ Thanh đập hộp đồ fake và 3 vụ gây tranh cãi nhất làng mốt Việt 2019

Sĩ Thanh bị tố khoe túi fake hay thương hiệu M. sử dụng hình ảnh Trương Thế Vinh trái phép là những vụ việc liên quan đến thời trang gây chú ý nhất năm nay.

Làng mốt quốc tế 2019 có một năm khá nhiều biến động. Chưa bao giờ ngành công nghiệp làm đẹp lại gây tranh cãi như vậy. Thời trang Việt cũng không ngoại lệ khi bị bủa vây bởi nhiều câu chuyện lùm xùm liên quan tới các nghệ sĩ lâu năm trong nghề.

Sĩ Thanh bị tố đập hộp túi hàng fake 

Tháng 9, Sĩ Thanh trở thành tâm điểm chú ý khi đăng clip lần đầu đập hộp túi hiệu, thu hút hơn 600.000 lượt xem. Trong đó, nữ ca sĩ giới thiệu nhiều thiết kế đắt đỏ đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Dior, Chanel, Louis Vuitton...

Tuy nhiên, cô nhanh chóng bị dân mạng tố khoe túi fake khi item có nhiều chi tiết kém tinh tế như họa tiết không giống hàng thật, dây túi bị cong, dáng túi không đẹp.

Sau đó, nữ ca sĩ đăng clip phân trần trước thông tin đập hộp đồ fake. Cô mang chiếc túi đến cửa hàng chính hãng để có câu trả lời. 8X cảm thấy hoang mang khi bị dân mạng "bóc phốt" xài hàng nhái để khoe mẽ.

Sĩ Thanh đập hộp đồ fake và 3 vụ gây tranh cãi nhất làng mốt Việt 2019-1
Sĩ Thanh bị dân mạng tố khoe toàn túi fake. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, đoạn video tiếp theo của Sĩ Thanh tiếp tục tạo luồng tranh cãi khi người đẹp sai sự thật trong lời nói và bị phát hiện sử dụng một chiếc túi hoàn toàn khác so với sản phẩm đập hộp để chứng minh rằng mình hoàn toàn "trong sạch".

Chính việc cố tình thanh minh cho bản thân càng khiến công chúng cảm thấy không thỏa đáng. Thậm chí, nhiều tín đồ mê hàng hiệu còn bức xúc cho rằng việc sử dụng hàng nhái làm ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh và gây thiệt hại tới các thương hiệu quốc tế. Vì sản phẩm chính hãng được sản xuất đủ tiêu chuẩn, với chiến lược kinh doanh, quảng cáo cũng như mang những giá trị riêng nhất định.

Ngoài ra, hành động đó còn "tiếp tay" cho những con buôn hàng giả tăng doanh thu, khiến ngành thời trang ngày càng đi xuống và các thương hiệu đi vào lối mòn, dẫn đến câu chuyện phá sản trong tương lai.

Sĩ Thanh đập hộp đồ fake và 3 vụ gây tranh cãi nhất làng mốt Việt 2019-2
Nhiều tín đồ thời trang Việt Nam cho rằng sử dụng hàng nhái ảnh hưởng nhiều đến thương hiệu. Ảnh: FBNV.

Trương Thế Vinh bị thương hiệu M. sử dụng hình ảnh trái phép 

Vào tháng 7, thương hiệu thời trang M. từng bị ca sĩ Trương Thế Vinh tố sử dụng hình ảnh của mình cho mục đích quảng cáo mà không xin phép hay trả tiền bản quyền. Anh mong muốn được trực tiếp nói chuyện với nhà sáng lập và yêu cầu bồi thường 25 triệu đồng.

Sau một ngày "lời qua tiếng lại", vụ việc dừng lại khi cả hai công khai xin lỗi nhau trên mạng xã hội và không muốn mọi thứ bị đẩy đi quá xa.

Sĩ Thanh đập hộp đồ fake và 3 vụ gây tranh cãi nhất làng mốt Việt 2019-3
Thương hiệu M. sử dụng trái phép hình ảnh Trương Thế Vinh với mục đích quảng cáo sản phẩm. Ảnh: FBNV.

Tuy nhiên, những vụ lùm xùm liên quan đến thương hiệu M. vẫn chưa kết thúc khi cộng đồng mạng liên tục tìm ra bằng chứng cho thấy sự tương đồng đến 90% giữa thiết kế của M. và các nhà mốt nổi tiếng như Dior, Dsquared2... Chưa kể một số mẫu áo phông cũng rất giống sản phẩm trên trang mua sắm trực tuyến Taobao tại Trung Quốc.

Phía quản lý của M. thay vì đưa ra lời giải thích chính đáng thì không ngừng "ăn miếng trả miếng", đáp trả từng bình luận không hay từ khách hàng với ngôn từ thiếu văn minh.

Sau đó, fanpage có tên Anna and Elena Balbusso Twins đăng tải thông tin cho rằng nhãn hàng M. sử dụng trái phép hình ảnh do các nghệ sĩ của họ sáng tạo.

Trong đoạn chia sẻ, Balbusso cho biết hình ảnh của thương hiệu mình đã đăng ký bản quyền theo luật quốc tế. Tên nhãn hàng thời trang Việt Nam cũng được chia sẻ và gắn kèm đường dẫn đến trang cá nhân của thương hiệu.

Điều đáng nói ở đây chính là thương hiệu Việt Nam không mua bản quyền hay xin phép thông qua công ty chủ quản của tác phẩm, mà ngang nhiên khẳng định bản thân tự thiết kế và ký tên thương hiệu trên bức tranh để khẳng định chủ quyền.

H'Hen Niê bị thương hiệu quốc tế tố mặc váy nhái 

Câu chuyện đạo nhái váy áo trong giới thời trang chưa bao giờ chấm dứt. Tuy nhiên, vấn đề này không còn nằm ở phạm vi trong nước mà đã ảnh hưởng đến sự nhìn nhận từ nhà mốt quốc tế dành cho tư duy của nhà thiết kế Việt.

Lần này đến lượt Hoa hậu H'Hen Niê bị thương hiệu váy cưới Lior Charchy tố mặc đồ đạo nhái khi đăng tải hình ảnh so sánh 2 thiết kế trên mạng hồi tháng 4.

Sĩ Thanh đập hộp đồ fake và 3 vụ gây tranh cãi nhất làng mốt Việt 2019-4Sĩ Thanh đập hộp đồ fake và 3 vụ gây tranh cãi nhất làng mốt Việt 2019-5
Chiếc váy trắng gợi cảm từng được H'Hen Niê diện ở sự kiện hồi đầu tháng 3 khá giống với trang phục của thương hiệu váy cưới quốc tế. Ảnh: H'Hen Niê,  Lior Charchy. 

Trang phục của hoa hậu được Linh San thiết kế riêng nhưng lại có nhiều điểm tương đồng với sản phẩm của Lior Charchy trong BST Xuân - Hè 2017 từ chất liệu xuyên thấu, phom dáng cho đến đường cắt xẻ gợi cảm. Điểm khác biệt duy nhất chính là phần cổ áo trong bộ cánh của H'Hen Niê được đính kết đá lấp lánh.

Thương hiệu nước ngoài cũng đặt dấu chấm hỏi: "Tại sao Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lại mặc thiết kế đạo nhái?" và đính kèm tên người đẹp trong bài viết đăng tải. Đây không phải lần đầu H'Hen Niê diện trang phục giống với thiết kế của những thương hiệu thế giới, trong đó phải kể đến Versace, Berta, Charbel Zoe...

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/si-thanh-dap-hop-do-fake-va-3-vu-gay-tranh-cai-nhat-lang-mot-viet-2019-post1028457.html?fbclid=IwAR3ExkAI2c1Y1FavBNwXROcio1BG4QZZxW-LvWdkAKpNheD4akIeHH8-k1Q

Trương Thế Vinh Sĩ Thanh

Tin tức mới nhất