'Siêu thị mini gì cũng có' của 8X chị em đua nhau xin mua, chủ nhà nhất quyết không bán

Cảm hứng thiết kế "siêu thị mini" của chị Như Quỳnh bắt nguồn từ một lần vô tình đọc được một bài báo viết về chiếc kẹo mút được làm từ đất sét.

Nếu người ta buôn rau củ, trái cây, bánh trái đầy ngoài chợ thì chị Nguyễn Thị Như Quỳnh (33 tuổi, Hà Nội) "trồng" đầy, "nhập" đầy về nhà nhưng chỉ để... ngắm cho bõ cơn thèm. Nói vui là vậy, tất cả những sản phẩm ấy đều chỉ là mô hình làm bằng đất sét được chị Như Quỳnh thực hiện bằng cả niềm đam mê từ cách đây 10 năm.

Siêu thị mini gì cũng có của 8X chị em đua nhau xin mua, chủ nhà nhất quyết không bán-1
"Chủ siêu thị mini" Nguyễn Thị Như Quỳnh chỉ đăng cho vui chứ không bán.

Nguồn cảm hứng của 8X bắt nguồn từ một lần vô tình đọc được bài báo viết về chiếc kẹo mút làm bằng đất sét. "Hình ảnh ấy đã thổi nguồn cảm hứng mạnh mẽ và mình bắt đầu tìm hiểu về cách thực hiện các sản phẩm từ đất sét", chị chia sẻ.

Mỗi mô hình rau củ quả hay các món ăn được làm bằng đất sét đòi hỏi người nghệ nhân phải phô bày kĩ thuật để có thể miêu tả sản phẩm một cách độc đáo, chân thực nhất.

Siêu thị mini gì cũng có của 8X chị em đua nhau xin mua, chủ nhà nhất quyết không bán-2Siêu thị mini gì cũng có của 8X chị em đua nhau xin mua, chủ nhà nhất quyết không bán-3Siêu thị mini gì cũng có của 8X chị em đua nhau xin mua, chủ nhà nhất quyết không bán-4Siêu thị mini gì cũng có của 8X chị em đua nhau xin mua, chủ nhà nhất quyết không bán-5Siêu thị mini gì cũng có của 8X chị em đua nhau xin mua, chủ nhà nhất quyết không bán-6
Đây là quầy hàng thực phẩm rau xanh, trái ngọt của cô chủ Như Quỳnh.

Cách thực hiện gồm 3 bước quan trọng: Đầu tiên, pha màu cho sản phẩm. Màu pha cần đa dạng, chân thực và không bị phai theo thời gian. Tiếp đến là kỹ thuật tạo hình. Theo chị Như Quỳnh, đây là bước quan trọng quyết định độ chân thực của sản phẩm. 

Mỗi "món hàng" ở "siêu thị mini" đều ẩn chứa vô số tiểu tiết nhỏ, đòi hỏi nữ chủ nhân phải có khả năng quan sát, trí tưởng tượng phong phú để tạo hình sao cho sống động nhất. Cuối cùng, dặm màu lại và phủ một lớp bảo vệ cho sản phẩm.

Siêu thị mini gì cũng có của 8X chị em đua nhau xin mua, chủ nhà nhất quyết không bán-7Siêu thị mini gì cũng có của 8X chị em đua nhau xin mua, chủ nhà nhất quyết không bán-8
Bên này là quầy hàng cơm Hàn Quốc. 

Chị Như Quỳnh cho hay, mỗi sản phẩm thường mất khoảng 4 đến 5 tiếng thực hiện. Đối với sản phẩm nào phức tạp hơn, chẳng hạn như set cơm Việt, chị mất nguyên một ngày trời mới hoàn thành. 

"Những thứ tí hon luôn tạo cảm hứng đặc biệt cho mình. Ngoài siêu thị mini, mình còn từng làm búp bê và ngôi nhà búp bê nữa. Tất cả hình ảnh ấy đều được mình tìm kiếm từ cuộc sống hàng ngày để rồi thổi hồn vào các khối đất sét vô tri", 8X kể.

Siêu thị mini gì cũng có của 8X chị em đua nhau xin mua, chủ nhà nhất quyết không bán-9Siêu thị mini gì cũng có của 8X chị em đua nhau xin mua, chủ nhà nhất quyết không bán-10
Quầy hàng "cơm quê nhà" mất cả ngày mới có thể hoàn thành. 

Mỗi sản phẩm sau khi hoàn thành, chị Như Quỳnh đều thích ngắm nhìn lại màu sắc. Điều đó được xem như động lực, thôi thúc chị bắt tay thực hiện các sản phẩm tiếp theo.

Niềm đam mê với "siêu thị mini gì cũng có" của 8X được gia đình yêu thích và ủng hộ, dù các sản phẩm sau khi hoàn thành chỉ để trưng bày. Ngoài đam mê với đất sét, chị Như Quỳnh còn là một nhà thiết kế thời trang. Mỗi lúc rảnh rỗi hay gặp áp lực trong cuộc sống, chị đều tìm đến bộ môn này để phục hồi và tái tạo năng lượng.

Siêu thị mini gì cũng có của 8X chị em đua nhau xin mua, chủ nhà nhất quyết không bán-11Siêu thị mini gì cũng có của 8X chị em đua nhau xin mua, chủ nhà nhất quyết không bán-12
Còn đây là quầy hàng cơm Nhật Bản "cực hấp dẫn" nhưng không bán. 

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sieu-thi-mini-gi-cung-co-cua-8x-ha-noi-khien-chi-em-dua-nhau-xin-mua-n-264812.html

rau củ quả thiết kế bá đạo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao