Sở Y tế Đắk Lắk xin lỗi nữ sinh bị cưa chân

Chiều 17/3, Sở Y tế Đắk Lắk tổ chức họp báo thông tin về trường hợp nữ sinh Lê Thị Hà Vi (15 tuổi, ngụ xã Ea B’hôk) bị cưa một chân vì sự tắc trách của BV Đa khoa huyện Cư Kuin.

Chủ trì buổi họp báo là ông Doãn Hữu Long - Phó giám đốc Sở Y tế và ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin. Mở đầu buổi họp báo, lãnh đạo Sở Y tế xin lỗi bệnh nhân Hà Vi và gia đình.

Theo báo cáo, cháu Vi nhập viện lúc 12h ngày 6/3, được thăm khám và chẩn đoán lâm sàng. Bệnh nhân được chẩn đoán gãy vỡ mâm chày xương cẳng chân, được bó bột, hội chẩn và chỉ định mổ ngày 8/3.

Tại phòng mổ, các bác sĩ phát hiện cẳng chân của bệnh nhân bị chèn ép khoang, nên không tiến hành mổ, tiếp tục điều trị. Đến ngày 11/3, tình hình bệnh nhân nặng, chân phồng rộp nên được chuyển lên bệnh viện tỉnh.

Sở Y tế Đắk Lắk xin lỗi nữ sinh bị cưa chân - Ảnh 1.
Em Vi điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Tại đây, thiếu nữ được chẩn đoán bị gãy kín mâm chày xương cẳng chân phải, chèn ép khoang, rối loạn cảm giác vận động. Sau khi thăm khám, đơn vị đã cho cháu Vi chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

Sau khi tiến hành thăm khám, các bác sĩ xác định chân của nữ sinh đã bị hoại tử nên phải cắt bỏ để giữ tính mạng cho em. Theo lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk đây là sai sót chuyên môn không mong muốn. Đơn vị xin bày bỏ xin lỗi chân thành tới bệnh nhân Lê Thị Hà Vi và gia đình.

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Y tế, sẽ miễn toàn bộ viện phí, các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân Lê Thị Hà Vi trong quá trình điều trị, hỗ trợ toàn bộ kinh phí để làm chân giả và phục hồi chức năng cho bệnh nhân. Nếu Vi có nguyện vọng thì ngành y tế sẽ tạo điều kiện để cháu theo học tại một cơ sở đào tạo chuyên môn y khoa phù hợp.

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao