'Búp bê sống' 18 tuổi bị chỉ trích vì hát dở và nhảy múa uể oải

Jeon Somi bị khán giả chỉ trích kịch liệt vì kỹ năng ca hát, nhảy múa yếu kém. Cô còn khiến truyền thông mất cảm tình khi hành xử thiếu chuyên nghiệp.

Hơn 2 năm từ khi I.O.I tan rã, Jeon Somi vừa trở lại với Kpop bằng ca khúc solo có tên Birthday. Màn ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo của nữ thần tượng 10X trở thành chủ đề được bàn tán trong thời gian dài.

Rời JYP, Jeon Somi gia nhập The Black Label - công ty con của YG, do "phù thủy tạo hit" Teddy đứng đầu. Ca khúc đầu tay của nữ thần tượng cũng do chính tay Teddy "nhào nặn", hứa hẹn tạo cơn sốt như những sản phẩm trước đó của nhà sản xuất này như Gashina, Solo, Ddu-Du Ddu-Du...

Ngoài ra, vũ đạo của Birthday được dàn dựng bởi biên đạo nổi tiếng Kyle Hanagami. Loạt trang phục biểu diễn dành cho Somi cũng được giao cho stylist của Black Pink đảm nhận. Với sự chuẩn bị chu đáo và hùng hậu trên, công chúng Hàn Quốc trông đợi Jeon Somi sẽ có màn chào sân thật ấn tượng và bùng nổ. 

Búp bê sống 18 tuổi bị chỉ trích vì hát dở và nhảy múa uể oải-1
Màn ra mắt của cô gái sinh năm 2001 Jeon Somi vướng phải nhiều chỉ trích gay gắt của công chúng. 

Tuy nhiên "búp bê sống 10X" không đáp ứng được kỳ vọng của khán giả. Nữ thần tượng vấp phải hàng loạt lời chỉ trích nặng nề về năng lực hát, nhảy và thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp. Đặc biệt, sau chương trình Music Core chiều 15/6, công chúng liên tục bày tỏ sự thất vọng về các kỹ năng sân khấu của Somi. 

Trên các trang cộng đồng, khán giả Hàn không ngừng chê bai giọng hát "ngang phè", không thể lên nốt cao cũng không xuống được nốt trầm của cựu thành viên I.O.I. Bên cạnh đó, nhiều người còn phê bình cô hát không có cảm xúc. 

"Từ 3 năm trước lúc thi Produce 101 Jeon Somi đã bị phê bình vì hát không có cảm xúc rồi nhưng tới giờ vẫn chưa cải thiện", "Giọng hát vô hồn", "Cô ấy từng vài lần bật khóc trong show truyền hình vì bị chê hát kém rồi", "Đã thi hai chương trình tuyển chọn thần tượng, thậm chí ra mắt cùng I.O.I rồi sao vẫn kém cỏi như vậy?"... là một số bình luận chỉ trích kỹ năng thanh nhạc của Jeon Somi. 

Khả năng nhảy của giọng ca 10X cũng bị đưa ra bàn luận. Nhiều người cho rằng trong sân khấu chiều 15/6, Somi trông uể oải, thiếu sức sống.

Búp bê sống 18 tuổi bị chỉ trích vì hát dở và nhảy múa uể oải-2
Cựu thành viên I.O.I bị chỉ trích vì từ chối biểu diễn ca khúc "Birthday" trong showcase diễn ra chiều 13/6

Dư luận Hàn chỉ trích nữ thần tượng một cách gay gắt: "Không hát được cũng không nhảy được. Biểu diễn như thể trả bài cho có, không tự tin chút nào", "Bài hát rất hợp với Somi, nhưng trông cô ấy không có tí năng lượng nào", "Uể oải và mệt mỏi như đã đến tuổi trung niên rồi", "Tôi chưa thấy tân binh nào biểu diễn thiếu nhiệt huyết như Jeon Somi"...

Trước đó, Somi khiến truyền thông và công chúng mất cảm tình khi từ chối thể hiện ca khúc Birthday trong showcase ngày 13/6. Cô cho biết bản thân chưa sẵn sàng và còn thiếu tự tin nên không thể biểu diễn trực tiếp trên sân khấu.

Trong lịch sử Kpop, chưa từng xảy ra trường hợp nghệ sĩ tân binh từ chối thể hiện ca khúc đầu tay như Jeon Somi. Vì vậy, cô bị công chúng chỉ trích kịch liệt vì cách hành xử thiếu chuyên nghiệp.

Ngoài ra, việc hát hụt hơi và nhảy múa một cách uể oải, hời hợt khiến khán giả tin rằng Jeon Somi chưa rèn luyện chăm chỉ và chưa đủ kỹ năng để ra mắt với tư cách ca sĩ solo. Việc này bị đánh giá là thiếu tôn trọng khán giả nói chung và người hâm mộ của nữ ca sĩ nói riêng. 


Theo Zing


Somi

Tin tức mới nhất