Dân mạng 'sởn gai ốc' với màn review ăn thử món bọ biển khổng lồ giá 4 triệu/con

Nhiều người tưởng con bọ biển này chỉ toàn vỏ, hóa ra sinh vật này lại có thể chế biến thành món ăn nhìn khá hấp dẫn.

Nếu là tín đồ mê hải sản thì chắc hội chị em đều thích ăn cua, ghẹ hoặc những loại nhiều chân nhiều vỏ vì thịt bên trong của chúng khá ngon. Các loại hải sản này còn có thể chế biến theo nhiều cách hấp dẫn khác nhau, chỉ nghĩ đến thôi đã thấy thèm.

Tuy nhiên, không phải hải sản nào nhiều chân cũng hấp dẫn! Một chiếc video ngắn trên mạng xã hội TikTok mới đây đã thu hút sự chú ý của vô số người bởi sự xuất hiện của sinh vật lạ nhiều chân, nhìn khá giống con sam biển.

Sam thì các chị em thấy khá quen thuộc rồi, hương vị của món sam biển cũng không tệ, nhưng sinh vật lạ có tên "bọ biển" dưới đây lại trông khá kinh dị. Giá của món "bọ biển" này cũng gây giật mình, tận 4 triệu đồng/ con, đắt gấp hàng chục lần so với sam!

Dân mạng sởn gai ốc với màn review ăn thử món bọ biển khổng lồ giá 4 triệu/con-1

Theo chủ nhân chiếc video trên thì con bọ biển này có size khá to, nặng 2kg, được đặt ship từ Quảng Ngãi về Hà Nội, bảo quản trong thùng đá lạnh để giữ nguyên độ tươi sống. Nhìn bề ngoài con bọ biển trông khá rùng mình với đám chân đốt đầy gai nhọn, phần mai trơn láng màu xám nhạt, đầu nhỏ, có 2 chiếc râu dài thò ra.

Tóm lại là "giao diện" của chú bọ nhìn không thân thiện cho lắm, nhiều chị em còn liên tưởng đến... con rận phiên bản siêu to khổng lồ. Ấy thế mà nó có mức giá khá giật mình, tận 4 triệu lận, tức là 2 triệu 1 kg đấy chị em!

Dân mạng sởn gai ốc với màn review ăn thử món bọ biển khổng lồ giá 4 triệu/con-2

Sau khi được rửa sạch thì chú bọ được cắt mổ bụng làm đôi, lấy đi túi dạ dày bên trong vì có vẻ như đó là bộ phận không ăn được. Sau đó thì chủ nhân của nó đem nướng mỡ hành cùng một số loại hải sản tặng kèm khác như tu hài và tôm. Theo dõi quá trình nướng trên bếp thì cư dân mạng đều thèm rớt nước miếng vì quá hấp dẫn, chú bọ biển khi chín sẽ giơ hết chân lên trời nhìn khá hay ho.

Dân mạng sởn gai ốc với màn review ăn thử món bọ biển khổng lồ giá 4 triệu/con-3
Đem nướng ăn thôi nào!

Đến khi bày lên bàn để thưởng thức, món bọ biển nướng mỡ hành được ăn kèm với cả nước chấm. Theo trải nghiệm của người nếm thử món bọ biển xa xỉ này thì hương vị thịt bọ khá thơm, "trắng muốt, chắc nịch và bùi vô cùng".

Cứ tưởng nó chỉ toàn vỏ cứng giống các loài giáp xác khác, nhưng hóa ra bên trong nó lại có giá trị ẩm thực cao như vậy. Chẳng trách bọ biển lại có giá đắt như vậy, ngoài sự quý hiếm ra thì 2 triệu 1 kg thì cũng có lý do của nó, phải không chị em?

Dân mạng sởn gai ốc với màn review ăn thử món bọ biển khổng lồ giá 4 triệu/con-4Dân mạng sởn gai ốc với màn review ăn thử món bọ biển khổng lồ giá 4 triệu/con-5
Thịt bọ biển nhìn khá giống thịt tôm hùm.

Rất ít người đủ can đảm ăn bọ biển và cũng chẳng có cơ hội để ăn nên chiếc video review lại trải nghiệm thưởng thức món ăn lạ lùng này đã nhanh chóng thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên mạng xã hội.

Đông đảo thành viên mạng xúm vào bàn luận rôm rả, hầu hết đều ngạc nhiên vì lần đầu trông thấy món ăn này, bên cạnh đó không ít người cảm thấy rùng mình khi tra thông tin về loại hải sản này ở trên mạng.

Theo thông tin do các chuyên gia uy tín chia sẻ thì bọ biển còn được gọi với tên bình dân là "gián biển" vì chúng có hình dạng khá giống với côn trùng trên cạn, sống ở đáy biển, dùng 14 chân để bò dọc theo lòng đại dương tìm kiếm thức ăn.

Ở Việt Nam thì có thể tìm thấy chúng ở các vùng biển dọc đất nước, nhưng không phổ biến lắm để dùng làm thức ăn. Những con gián biển có chiều dài khoảng 50 cm, cá biệt nhiều con có thể phát triển đến gần 1 mét, to đùng như con gián được nướng mỡ hành ở trên!

Mặc dù được nhận xét là thịt thơm ngon nhưng nhiều nghiên cứu cho biết gián biển là động vật ăn xác chết dưới đáy đại dương, nên không ai chắc chắn lắm về mức độ đảm bảo vệ sinh khi mang chúng đi làm thực phẩm. Bởi vậy nên chị em hãy cân nhắc kỹ nếu muốn tìm đặt mua gián biển về ăn nhé, không ai cấm ăn thịt chúng nhưng cẩn thận thì vẫn hơn.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dan-mang-son-gai-oc-voi-man-review-an-thu-mon-bo-bien-khong-lo-gia-4-trieu-con-thit-cua-chung-lieu-co-ngon-nhu-tuong-tuong-162212701190010827.htm

hải sản món ăn lạ món ngon

Tin tức mới nhất