Team nghiện hải sản 'đỏ mắt' nhìn Phí Phương Anh nhâm nhi nồi lẩu cua biển ‘chất lừ’

Team nghiện lẩu hải sản ghen tỵ "đỏ mắt" khi chỉ có thể nhìn chứ không được thưởng thức nồi lẩu cua biển siêu ngon mà Phí Phương Anh khoe.

Lẩu hải sản là món ăn quen thuộc, được lòng bao bạn trẻ bởi dễ ăn, hương vị ngọt thơm khó cưỡng. Tưởng tượng những ngày trời se lạnh, ngồi xì xụp bên nồi lẩu hải sản thơm phức, bốc ngói nghi ngút thì còn gì tuyệt vời bằng.

Mới đây, team nghiện lẩu hải sản không khỏi ghen tỵ tới "đỏ mắt" khi chỉ có thể nhìn chứ không được thưởng thức nồi lẩu cua biển "siêu ngon khổng lồ" mà cô nàng Phí Phương Anh khoe trên trang cá nhân. Theo đó, món lẩu cua nóng hổi nằm trên bếp điện, đầy ăm ắp. 


Nồi lẩu cua biển thịnh soạn được Phí Phương Anh chia sẻ. 

Lẩu có phần nước dùng khá trong đi kèm một số loại rau quả như cà chua, đậu bắp giúp mang đến hương vị chua dịu, ngọt thanh. Trong khi đó, vedette của nổi lẩu chính là "chú" cua biển lớn, càng to, có màu đỏ trông cuốn hút khó ngờ. Thịt cua chắc nịch, dày sát đến vỏ. Gạch cua vàng ươm béo ngậy, nổi bật trong nồi lẩu khiến nàng mẫu chân dài mê mẩn.

Xưa nay, lẩu vẫn được xem là món rất dễ ăn, dễ chế biến. Nhắc đến lẩu cua, người miền Bắc thường nghĩ đến cua đồng. Nhưng ở miền Nam, nói đến lẩu cua là nói đến cua biển. 

Team nghiện hải sản đỏ mắt nhìn Phí Phương Anh nhâm nhi nồi lẩu cua biển ‘chất lừ’-1
Nồi lẩu cua biển đốt mắt dân tình. (Ảnh amy.eatz).

Nguyên liệu để tạo nên món lẩu này gồm cua biển to, tươi ngon. Trong đó, nước dùng muốn ngọt và thơm, người đầu bếp sẽ ninh từ xương hoặc nước dừa tươi, rồi nêm nếm gia vị vừa ăn. Nhiều nơi còn sử dụng thêm cả cua đồng nhằm mang lại hương vị đậm đà đặc trưng nhất, kích thích vị giác người thưởng thức. 

Nồi nước lẩu dậy mùi thơm từ hành phi, sả băm, màu đỏ từ cà chua, cùng ít màu gạch cua trông đẹp mắt. Cua biển được tuyển chọn kỹ lưỡng, còn tươi nguyên và có độ chắc khỏe nhất định. Khi được nhúng vào nước lẩu sẽ có màu đỏ đẹp mắt. Khi thưởng thức, từng thớ thịt cua đạt độ dai, thơm, ngọt khó cưỡng.

Team nghiện hải sản đỏ mắt nhìn Phí Phương Anh nhâm nhi nồi lẩu cua biển ‘chất lừ’-2
Nồi lẩu cua với hương vị vừa ngọt, vừa đậm đà ngất ngây khiến ai nấy phải lòng. (Ảnh @uyndin, pierrethach86).

Món lẩu sẽ kém hoàn hảo nếu thiếu rau dùng kèm. Rau để ăn với món lẩu cua biển không thể thiếu mướp hương hay đậu bắp, mồng tơi, hoa chuối, rau muống... Món ăn cùng với bún, kèm ít muối tiêu chanh hoặc nước mắm cay, đưa vào miệng dễ dàng cảm nhận hương vị vừa ngọt, vừa đậm đà ngất ngây.

Trong những ngày tiết trời mát dịu và se lạnh cuối thu, bạn và người thân có thể cùng nhau quây quần bên nồi lẩu cua thơm ngon, nóng hổi rồi chuyện trò dăm ba câu chuyện đó đây. Một số địa chỉ: Lẩu cua Nguyễn Thị Nghĩa, Quán cua Hoa, Lẩu cua Vĩnh Viễn,...đều xứng đáng nằm trong checklist của "team nghiện hải sản".

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet


lẩu cua Phí Phương Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao