Sự nghiệp 'Nữ hoàng Pop' Madonna và sở thích yêu phi công trẻ

Madonna - một trong những giọng ca đình đám nhất thế giới thế kỉ 21. Nữ ca sĩ còn nổi danh với những mối tình lệch tuổi gây sốc dư luận

Khởi đầu sự nghiệp

Madonna được sinh ra trong một gia đình Mỹ gốc Ý tại một thị trấn nhỏ thuộc bang Michigan. Sau khi tốt nghiệp trung học, Madonna nhận được học bổng vũ đạo tại Đại học Michigan nhưng cô đã quyết định bỏ học vào năm 1978 để theo đuổi ước mơ ca hát tại thành phố New York.

Cô khăn gói đến New York chỉ với 35 đô la Mỹ trong túi và đi hát bè cho nhiều ca sĩ tại đây. Vào khoảng năm 1979 – 1981, cô thành lập nhóm nhạc và từ đó lọt vào mắt xanh của các nhà sản xuất âm nhạc tên tuổi.

Sự nghiệp Nữ hoàng Pop Madonna và sở thích yêu phi công trẻ-1
Madonna thời trẻ Trở thành ngôi sao

Vào thời điểm cô kí hợp đồng với hãng thu âm Sire, Madonna đã có nhiều single nổi đình đám bao gồm Everybody và Burning Up lọt vào bảng xếp hạng Billboard.

Năm 1983, nữ ca sĩ phát hành album đầu tay và lấy tên riêng làm tên album – Madonna. Album sau đó được phát hành vào năm 1984 – Like A Virgin.

Sự nghiệp Nữ hoàng Pop Madonna và sở thích yêu phi công trẻ-2
Poster album "Like A Virgin"

Like a Virgin đã thành công ở tầm cỡ quốc tế, trở thành album được yêu thích nhất tại Đức, New Zealand và Tây Ban Nha. Đây cũng là album đầu tiên của một nghệ sĩ nữ bán được hơn 5 triệu bản tại Mỹ.

Tour diễn đầu tiên

Năm 1985, Madonna khởi hành tour diễn tại Bắc Mỹ mang tên – The Virgin Tour với sự tham gia của The Beastie Boys. Các fan, đặc biệt là các fan nữ hâm mộ cô đến mức bắt chước phong cách của cô.

Trong những năm tiếp theo, nữ ca sĩ phát hành album True Blue, bài hát Papa Don’t Preach trở thành một trong những bản hit đình đám nhất của “Nữ hoàng nhạc Pop”.

Madonna bắt đầu lấn sân sang diễn xuất vào giữa những năm 80. Đến năm 1990, cô góp mặt trong bộ phim Dick Tracy và chiến thắng giải Saturn ở hạng mục “Nữ diễn viên xuất sắc nhất”.

Và tất nhiên, cô nàng không dừng lại ở đó, Madonna tiếp tục tổ chức tour diễn tầm cỡ thế giới “Blonde Ambition World Tour” và giành giải Grammy ở hạng mục “Video âm nhạc hình thái dài xuất sắc nhất”.

Sự nghiệp Nữ hoàng Pop Madonna và sở thích yêu phi công trẻ-3
Madonna đã chiến thắng nhiều giải Grammy trong suốt quãng thời gian hoạt động âm nhạc Những thành tựu đáng chú ý khác

Vào khoảng đầu những năm 90, Madonna tiếp tục hoạt động chăm chỉ : ra nhạc mới, đóng phim, đi tour. Năm 1996, Madonna đóng vai chính trong vở nhạc kịch “Evita” và được đánh giá cao bởi giới phê bình.

“Nữ hoàng nhạc Pop” đã giành giải Quả Cầu Vàng ở hạng mục “Nữ diễn viên phim truyền hình ca nhạc/hài xuất sắc nhất”. Madonna thực sự chứng tỏ bản thân là một nghệ sĩ đa năng và thành công ở mọi lĩnh vực cô tham gia.

Sự nghiệp Nữ hoàng Pop Madonna và sở thích yêu phi công trẻ-4
Tạo hình của Madonna trong phim "Evita"

Cô cho ra đời thêm nhiều album vào những năm 2000, nổi bật là “American Life” và “Confessions on a Dance Floor”.

Nữ ca sĩ cũng tham gia biểu diễn tại nhiều sự kiện thiện nguyện, là ca sĩ biểu diễn chính tại giải thể thao đình đám Super Bowl và đi tour thường xuyên dù cô vẫn làm tốt vai trò một người mẹ với sáu đứa con của mình.

Album gần đây nhất của cô – Madame X, ra đời vào tháng 6/2019 và được truyền cảm hứng bởi âm nhạc tại Bồ Đào Nha - nơi cô từng sinh sống.

Gu bạn trai "phi công"

Đời sống tình cảm của nữ ca sĩ 63 tuổi như tấm gương phản chiếu âm nhạc của cô: nổi loạn và gây bão dư luận.

Dù đã bước vào tuổi 63, Madonna vẫn có sở thích hẹn hò với những anh chàng đáng tuổi con mình. Trong khoảng 10 năm trở lại đây, nữ ca sĩ đã đưa ra tiêu chuẩn bạn trai của mình – đều trẻ hơn cô ít nhất là 28 tuổi. Những chàng trai cô từng “cặp kè” đều là người mẫu, vũ công, hoặc làm việc chung với cô.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ New York Daily, Madonna chia sẻ: "Bạn phải là một người có tư tưởng thoáng và táo bạo để bước vào thế giới của tôi. Đàn ông tầm tuổi tôi hoặc lớn hơn thường thích sự ổn định, họ không liều lĩnh và phiêu lưu như những người trẻ tuổi".

Sự nghiệp Nữ hoàng Pop Madonna và sở thích yêu phi công trẻ-5
Ahlamalik Williams - bạn trai cũ kém tuổi của Madonna

Mặc dù bị nhiều người chỉ trích khi “cặp kè” những đàn ông đáng tuổi con mình, Madonna cũng không mấy bận tâm, thậm chí, nhiều nhà nữ quyền, nhà nghiên cứu văn hóa âm nhạc tỏ ra ngưỡng mộ lối sống cũng như tính cách của nữ ca sĩ 63 tuổi này.

Ahlamalik Williams – bạn trai gần nhất của nữ ca sĩ, kém cô những 36 tuổi. Mối quan hệ nhận được sự ủng hộ của các con Madonna cũng như bố mẹ Ahlamalike dù Madonna còn hơn tuổi hai bậc phụ huynh. Tuy nhiên, hai người mới xác nhận chia tay sau 3 năm gắn bó.

Ngoài Ahlamalik, Madonna từng hẹn hò Brahim Zaibat – chàng vũ công kém cô 28 tuổi, Aboukabar Soumahoro – người mẫu nam kém cô 33 tuổi.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/su-nghiep-cua-nu-hoang-nhac-pop-madonna-va-so-thich-yeu-phi-cong-tre-post1434769.tpo

Madonna

Tin tức mới nhất