Sự nghiệp Việt Anh thay đổi như thế nào sau thăng trầm hôn nhân?

Việt Anh góp mặt trong nhiều bộ phim gây bão, và cũng được coi là một trong những ngôi sao của phim truyền hình trên sóng VTV.

Việt Anh vốn không phải “con nhà nòi”, cũng không học chính quy tại trường điện ảnh. Tuy nhiên, sau nhiều năm tham gia nghiệp diễn, anh hiện là một trong những gương mặt được yêu thích nhất trên sóng truyền hình.

Tất cả những dự án phim gây bão gần đây của VTV đều có sự góp mặt của Việt Anh như Người phán xử (vai Phan Hải), Sống chung với mẹ chồng (vai Sơn) hay mới đây nhất là Mê Cung (vai Đông Hòa). Trước đó, Việt Anh cũng đã được yêu thích với các phim như Chạy án, Khi đàn chim trở về… và từng giành giải Diễn viên nam chính xuất sắc phim truyền hình của Cánh Diều Vàng.

Sự nghiệp Việt Anh thay đổi như thế nào sau thăng trầm hôn nhân?-1
Việt Anh nổi tiếng với vai Cao Thanh Lâm trong Chạy án năm 2006.

Nổi tiếng với vai Cao Thanh Lâm

Một trong những vai thành công nhất của Việt Anh là Cao Thanh Lâm trong Chạy án. Nam diễn viên thuyết phục khán giả khi thể hiện thành công hình ảnh con trai của một thứ trưởng, được nuông chiều và thích ăn chơi. Vai diễn gây bão màn ảnh vào năm 2006.

Chạy án 2 phát sóng năm 2008 tiếp tục được khán giả yêu thích. Vai Lâm phần hai được đánh giá là khó hơn phần một khi Lâm phải dùng kế giả điên để được về nhà chữa bệnh. Phim kết thúc với cảnh Lâm bị nghiện ngập ma túy, hại chết ông mình và rồi cơn ảo ảnh làm cậu ngã từ tầng hai căn biệt thự nhà mình xuống đất chết.

Vai diễn của Việt Anh góp phần không nhỏ vào thành công của bộ phim. Cả Chạy án Chạy án 2 đều được Hội Điện ảnh Việt Nam trao giải Cánh Diều Vàng ở hạng mục Phim truyền hình xuất sắc.

Sau thành công của Chạy án, Việt Anh có thời gian Nam tiến. Anh từng đứng ra thành lập một công ty sản xuất phim có trụ sở ở TP.HCM nhưng gặp một số vấn đề trục trặc và không thành công được như kỳ vọng.

Sau Chạy án, không nhiều dấu ấn

Khi Nam tiến, Việt Anh không để lại nhiều dấu ấn về sự nghiệp. Vai Hoàng Minh trong Gió nghịch mùa,  anh gây ồn ào nhiều hơn với tin đồn “phim giả tình thật” cùng Lý Nhã Kỳ. Sau đó, anh có tham gia một vài dự án phim khác nhưng không thể thành công như Cao Thanh Lâm trong Chạy án.

Cùng những ồn ào quanh chuyện "phim giả tình thật" với Lý Nhã Kỳ, Việt Anh ly hôn với người vợ đầu tiên - là một BTV truyền hình. Sau khi ly hôn, công việc sản xuất phim của công ty nam diễn viên cũng gặp nhiều khó khăn, dẫn đến thua lỗ.

Đầu năm 2014, Việt Anh tiếp tục cộng tác với VFC, đơn vị sản xuất phim của VTV với Khi đàn chim trở về (phần 3) của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng. Tiếp nối thành công của Khi đàn chim trở về phần 1 và phần 2, 45 tập phim của Khi đàn chim trở về phần 3 xoay quanh cuộc chiến đấu bảo vệ rừng của lực lượng kiểm lâm trước sự hoành hành của lâm tặc.

Sự nghiệp Việt Anh thay đổi như thế nào sau thăng trầm hôn nhân?-2
Việt Anh nhận được nhiều giải thưởng nhờ phim Khi đàn chim trở về.

Đây cũng là một trong số ít phim mà Việt Anh đóng vai chính diện khi anh vào vai Thành - một người đàn ông chính nghĩa, sống có lý tưởng và là một cán bộ kiểm lâm mẫn cán, hết lòng vì màu xanh của rừng. Vai diễn giúp Việt Anh giành được nhiều giải thưởng.

Anh lần đầu tiên giành giải Cánh Diều Vàng ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc thể loại phim truyền hình.

Năm 2015, Việt Anh công bố dự án phim điện ảnh do công ty của mình sản xuất với tên gọi Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ. Ngoài vai trò diễn viên thì đây là phim đầu tiên Việt Anh tham gia với tư cách nhà sản xuất kiêm đồng đạo diễn, đồng biên kịch. Phim bị chê thảm họa và thua lỗ.

Gây bão màn ảnh với vai Phan Hải

Phải đến năm 2017, Việt Anh mới gây bão màn ảnh với vai Phan Hải trong Người phán xử. Phan Hải là một cậu thiếu gia được cưng chiều từ nhỏ nên có bản tính ăn chơi, tính tình bốc đồng, nóng nảy, luôn làm mọi việc theo ý mình và gây ra không ít rắc rối cho bản thân và tập đoàn Phan Thị của gia đình.

Bên cạnh hình ảnh giang hồ, Phan Hải cũng có nhiều câu thoại gây cười. Chia sẻ với Zing.vn, Việt Anh cho biết đó cũng là một trong những thú vị của nhân vật.

“Đúng ra, không khí của Người phán xử sẽ rất căng thẳng, kịch tính. Nhưng nhờ yếu tố hài hước đó mà một bộ phim thuộc thể loại tâm lý tội phạm trở nên thoải mái hơn, bớt yếu tố căng thẳng và áp lực”, anh nói.

Cùng với thành công của vai Phan Hải, Việt Anh cũng chia sẻ cuộc sống hôn nhân mới đầy hạnh phúc cùng vợ trẻ.

Sự nghiệp Việt Anh thay đổi như thế nào sau thăng trầm hôn nhân?-3
Năm 2017, nam diễn viên gây bão với vai Phan Hải.

Ngay sau vai Phan Hải, Việt Anh được chú ý với vai Sơn trong Sống chung với mẹ chồng. Cũng trong phim này, anh vướng phải ồn ào tin nhắn tình cảm với diễn viên Bảo Thanh. Scandal tình cảm gây chú ý khi vợ của nam diễn viên công khai tin nhắn giữa chồng mình và Bảo Thanh.

Năm 2019, Việt Anh trở lại màn ảnh với vai luật sư Đông Hòa trong Mê cung. Mê cung hiện đã phát được hơn 10 tập, tuy nhiên vai Đông Hòa chưa để lại nhiều ấn tượng, một phần vì vai phụ, đất diễn hạn chế. 

Ngày 18/6, vợ của nam diễn viên chia sẻ thông tin cô và Việt Anh đã ly hôn. Nam diễn viên muốn chấm dứt cuộc hôn nhân nên đã đệ đơn lên tòa án. Giữa bối cảnh này, Việt Anh cho biết sẽ quay trở lại TP.HCM làm việc.

Theo Zing


Việt Anh

Tin tức mới nhất