200k/kg bắp cải và sự thật về giá rau 'đắt như vàng' trước giờ giãn cách

Chủ nhân bài viết mong mọi người hãy nên có cái nhìn khách quan và chính xác hơn về điều không có thật...

Vừa qua, mạng xã hội xôn xao câu chuyện giá cả các loại rau xanh trong nhiều siêu thị lớn được cho đồng loạt tăng vọt trước giờ Sài Gòn tiến hành giãn cách xã hội. 

Sự việc khiến nhiều người không khỏi hoang mang, lo lắng trong những ngày sắp tới. Tuy nhiên trên một diễn đàn đông thành viên, bạn Thùy Dương Lê đã động viên mọi người nên có cái nhìn khách quan và chính xác hơn về sự việc.

Cụ thể, giá cả các lại rau củ giá cả bị chê đắt thực chất thuộc nhóm hàng nhập khẩu hoặc Organic (rau sạch hữu cơ) vốn có sẵn trong các siêu thị. Đây là mức giá được đưa ra hàng ngày chứ không phải mới bị "thổi phồng" như nhiều bài viết đăng tải trước đó.

200k/kg bắp cải và sự thật về giá rau đắt như vàng trước giờ giãn cách-1
Bài viết đính chính nhanh chóng gây chú ý. 

"Các bạn đừng làm thế tội nghiệp những người nhân viên làm việc ở siêu thị lắm. Thực chất những sản phẩm các bạn mua thuộc nhóm hàng nhập khẩu hoặc organic và giá ngày thường cũng đã như thế rồi.

Vậy nên mọi người đừng chia sẻ những thông tin gây hoang mang nữa. Trong tất cả các siêu thị ở TP.HCM nói riêng, cũng như cả nước nói chung luôn cam kết bình ổn giá và đầy đủ thực phẩm trong mùa dịch cho mọi người dân. Vì vậy, mọi người đừng hoang mang, đừng chen lấn xô đẩy. 

Hãy là người nội trợ sáng suốt, nấu những bữa ăn tươi ngon với giá cả hợp lý trong mùa dịch nhé".

Kèm theo đó là một vài hình ảnh chụp lại hình ảnh sản phẩm rau sạch nhập khẩu và dòng rau sạch organic trong siêu thị. Chẳng hạn như bắp cải trắng Úc có giá 250k/kg, bông cải xanh Perfection Fresh 250k/kg...

200k/kg bắp cải và sự thật về giá rau đắt như vàng trước giờ giãn cách-2200k/kg bắp cải và sự thật về giá rau đắt như vàng trước giờ giãn cách-3200k/kg bắp cải và sự thật về giá rau đắt như vàng trước giờ giãn cách-4
Đây đều là những dòng rau xanh Organic nhập khẩu từ nước ngoài về nên giá cả không hề rẻ. 

Bên dưới bài viết, mọi người bình luận sôi nổi:

- Không cần Organic đâu trong cửa hàng rau sạch giá cũng cao hơn rồi ấy.

- Toàn mấy đứa chả bao giờ đi chợ vào 'gáy'. Giá nó mắc từ xưa rồi.

- Chuẩn. Rau Orangic đắt hơn mà. Vào siêu thị phân thành mấy loại rau luôn ý. Có đắt có rẻ tùy nhu cầu.

- Tao cũng tức qua giờ, định không lên tiếng mà thấy toàn tin nhảm tràn lan. Mấy này giá nó từ trước dịch do hàng organic nhập khẩu. Còn bắp cải 18k mời qua quầy kế bên vẫn có. Mấy bạn chưa tìm hiểu kĩ cứ sồn sồn lên rồi chửi các siêu thị.

-  Cái này là rau Organic nhập Úc nhé. Bình thường mình mua giá cũng thế.

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/su-that-ve-gia-rau-dat-nhu-vang-truoc-gio-tp-hcm-gian-cach-xa-hoi-n-268770.html

giãn cách xã hội COVID-19 rau củ quả

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao