Ngô Kiến Huy 'phát hờn' khi sơ chế rau 7749 bước vẫn đứng hình vì thứ đáng sợ

Ngô Kiến Huy ăn gần hết đĩa rau mới phát hiện "thứ đáng sợ" thế này, quả thực không biết nên ăn nốt hay bỏ đi.

Rau luộc là món ăn quen thuộc trong bữa cơm của các gia đình. Nếu muốn món rau luộc xanh mướt, giòn ngon ngoài mẹo vặt nấu ăn, còn cần sơ chế sạch sẽ, hợp vệ sinh để bảo đảm sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người nội trợ đã cẩn thận sơ chế mà vẫn gặp phải tình huống... tréo ngoe.

Điển hình như ca sĩ Ngô Kiến Huy mới đây bộc bạch câu chuyện trổ tài vào bếp luộc rau. "Tui nhớ là tui đã tắm lá bưởi, ngâm nước muối, đi đổi vận các kiểu mà sao tui vẫn "hên" như vậy. Một con không đủ đô, phải cả gia đình? Tui ăn gần hết rồi... sau đó??? Mà làm gì có sau đó nữa...", giọng ca Truyền Thái Y chia sẻ.

Kèm theo đó là hình ảnh "như phim kinh dị" khi nam ca sĩ cầm trên tay chỉ một cọng rau be bé, xanh ngắt nhưng có đến tận 3 con sâu bám trên thân.

Ngô Kiến Huy phát hờn khi sơ chế rau 7749 bước vẫn đứng hình vì thứ đáng sợ-1
Chia sẻ của nam ca sĩ Ngô Kiến Huy.

Tình huống éo le này đúng là chẳng ai ngờ. Việc rau có sâu không phải mọi người chưa từng gặp. Tuy nhiên, Ngô Kiến Huy đang ăn ngon lành, lại còn gần hết đĩa rau mới bắt gặp cả "gia đình sâu" thế này, quả thực không biết nên ăn nốt hay bỏ đi.

Chia sẻ của nam ca sĩ nhanh chóng nhận được sự chú ý của mọi người. Ngoài bình luận hài hước, ai nấy đều an ủi, động viên anh.

"Một bữa có cả chất xơ lẫn protein luôn rồi anh ơi", "Ông phải ăn nhiều vào, chứng tỏ rau organic không xịt thuốc đó", "Ahh nhanh trí ăn nó để trả thủ cho rau bị nó ăn", "Sâu mẹ thì ngon, sâu con thì béo. Ko sao cứ ăn đi anh", "Đúng chuẩn rau sạch đó anh, thôi cũng đành anh ạ", một số bình luận hài hước từ người hâm mộ. 

Tùy từng loại rau ăn lá, ăn củ, quả hay ăn hoa mà có cách rửa riêng. Để tránh gặp phải tình huống "khóc không ra nước mắt" như ca sĩ Ngô Kiến Huy, dưới đây là mẹo vặt rửa rau sạch, an toàn.

Ngô Kiến Huy phát hờn khi sơ chế rau 7749 bước vẫn đứng hình vì thứ đáng sợ-2

1. Ngâm giấm loãng

Sau khi thả rau củ quả vào chậu nước sạch, bạn cho vào 1-2 thìa nhỏ giấm trắng. Ngâm rau củ trong hỗn hợp này khoảng 15 phút rồi vớt ra, rửa sạch với nước, để ráo và sử dụng.

2. Ngâm nước muối

Hòa tan hỗn hợp 4 cốc nước ấm, 2 thìa muối rồi đổ vào chậu rau củ quả. Ngâm trong khoảng 20-30 phút, vớt ra, rửa lại kỹ với nước lạnh.

3. Ngâm nước vo gạo

Sau khi vo gạo, bạn chỉ cần giữ lại nước dùng để rửa rau củ. Có thể ngâm khoảng 10-15 phút. Một số loại trái cây dạng hạt như dâu tây, dâu tằm, nho rửa nước gạo rất tốt.

4. Gọt vỏ

Đây có lẽ là cách hiệu quả nhất để loại bỏ lưu lượng hóa chất trên thực phẩm tươi, trừ những loại vỏ mỏng hoặc không có vỏ, cuống. 

5. Lau khô trái cây và rau

Sau khi rửa sạch, bạn nên dùng khăn giấy sạch để lau khô trái cây nhằm loại bỏ các vi khuẩn còn sót lại sau khi rửa.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngo-kien-huy-phat-hon-vi-so-che-rau-7749-buoc-van-thay-thu-nay-n-263458.html

mẹo vặt nấu ăn Ngô Kiến Huy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao