Sững sờ với trái đậu bắp to khủng khiếp mọc trong vườn nhà cô gái

Trong số những loại cây cho quả trĩu cành, cư dân mạng đổ dồn sự chú ý cho một trái đậu bắp với kích thước "siêu to khổng lồ".

Những loại cây trái ra hoa kết quả vượt ngoài sức tưởng tượng của con người luôn là chủ đề dễ viral trên mạng xã hội. Như mới đây, một cô gái đăng video khoe khu vườn nhỏ do chính tay mình ươm trồng.

Trong số những loại cây cho quả trĩu cành, cư dân mạng đổ dồn sự chú ý cho một trái đậu bắp với kích thước "siêu to khổng lồ".

Sững sờ với trái đậu bắp to khủng khiếp mọc trong vườn nhà cô gái-1
Lần đầu mới thấy có trái đậu bắp to đến vậy

Đậu bắp còn có tên khác như mướp tây, bắp còi và gôm. Ở các quốc gia nói tiếng Anh, nó còn được gọi là "móng tay phụ nữ". Loài này là cây một năm hoặc nhiều năm, cao tới 2,5m, lá dài và rộng khoảng 10 - 20cm. Quả là dạng quả nang dài tới 20cm và chứa nhiều hạt.

Sững sờ với trái đậu bắp to khủng khiếp mọc trong vườn nhà cô gái-2
Đậu bắp thông thường có kích thước không quá to

Thông thường, một trái đậu bắp khi cắt ngang chỉ có đường kính vào khoảng 2 - 3cm. Tuy nhiên, quả đậu bắp trong đoạn clip đang viral trên TikTok thì lại sở hữu chiều ngang "khủng khiếp" hơn rất nhiều. Lúc cầm trên bàn tay, dễ dàng cảm nhận được độ lớn của nó, và khi cắt ra thì dân mạng còn sững sờ hơn nữa.

Tò mò về cách trồng đậu bắp size khủng, một tài khoản hỏi thì được chủ nhân khu video tiết lộ bí quyết trồng cây xanh tốt và phát triển đến vậy.

Theo đó, để đất được tơi xốp lâu thì chủ nhân khu vườn phải trộn tỉ lệ 1/3 là đất, còn lại là xơ dừa (mùn dừa thì tốt hơn) và tro trấu, trong đó tro trấu nên ít thôi vì bón nhiều sẽ gây nóng cây. Khi trồng, cô trộn thêm ít phân hữu cơ và nấm ủ rồi tưới nước đều đặn ngày 2 lần.

Sững sờ với trái đậu bắp to khủng khiếp mọc trong vườn nhà cô gái-3
Cô gái tiết lộ bí quyết trồng ra được quả đậu bắp size khủng khiến ai cũng trầm trồ

Dưới phần bình luận, cư dân mạng vừa thích thú trước kích thước của trái đậu bắp, vừa trầm trồ vì kỹ năng trồng vườn của cô gái:

- "Lần đầu mới thấy có trái đậu bắp to đến vậy"

- "Một khi đã có đam mê trồng trọt thì cây gì cũng trồng được"

- "Cái này hình như là giống đậu bắp Đài Loan phải không chị?"

- "Ở quê em gọi trái này là cà bắp chứ không bao giờ kêu đậu bắp"

- "Mình không ăn được trái này vì nó cứ nhớt thế nào ấy, nhưng công nhận bạn này trồng mát tay thật"

Theo Doanh ngiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/sung-so-voi-trai-dau-bap-to-khung-khiep-moc-trong-vuon-nha-co-gai-nghe-bi-quyet-trong-moi-thay-ky-cong-co-nao-161222801072103703.htm

đột biến rau củ

Tin tức mới nhất