Tai nạn khi ăn phở khiến người đàn ông phải vào viện gấp

Sự cố khi đang ăn phở khiến người đàn ông đau đớn, nghẹn, khó chịu. Sau khi cố tìm cách tự xử lý không được, ông vội vàng đến viện.

Bệnh nhân Đ.H.L đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang khám vì nuốt phải răng giả khi đang ăn. Bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân chụp X-quang, phát hiện cầu răng với ba răng giả có đầu kim loại cứng đang mắc kẹt tại dạ dày.

Người bệnh được nội soi lấy dị vật ra khỏi đường tiêu hóa. Khoảng 10 phút, bằng phương pháp dùng thòng lọng lồng vào dị vật đưa ra ngoài, các bác sĩ đã lấy ra cầu răng giả có kích thước khoảng 20x8mm.

Sau khi lấy dị vật ra khỏi dạ dày, sức khỏe người bệnh hoàn toàn ổn định, không còn đau, vướng, cảm giác dễ chịu, được cho xuất viện.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tiếp nhận rất nhiều trường hợp dị vật tiêu hóa là dụng cụ sinh hoạt như răng giả, vỏ thuốc, tăm,... Để tránh mắc phải dị vật, người dân nên thận trọng khi ăn uống, nhai kĩ, nuốt chậm, không ăn vội vàng, tránh nuốt sặc hay hít sặc.

Những người có sử dụng răng giả càng nên cẩn trọng khi ăn, nhất là răng giả đã dùng lâu ngày có thể bị mòn, lỏng chân, không bám chặt vào hàm và rơi ra, rất nguy hiểm vì dễ lọt vào đường ăn và đường thở.

Khi đã lỡ nuốt sặc hay hít sặc, bệnh nhân nên nhanh chóng được đưa đến bệnh viện để can thiệp kịp thời.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tai-nan-khi-an-pho-sang-khien-nguoi-dan-ong-phai-vao-vien-gap-2335013.html

ăn phở

Tin tức mới nhất