Taylor Swift đối mặt với vụ kiện bản quyền

Taylor Swift phải đối mặt với vụ kiện từ các nhạc sĩ cho rằng cô đã sao chép lời của họ trong đĩa đơn ăn khách năm 2014 "Shake It Off".

Trong một quyết định được đưa ra vào thứ Năm, Thẩm phán Michael W. Fitzgerald đã từ chối đề nghị của Taylor Swift về việc loại bỏ một bộ kiện nói rằng cô đã lấy từ ngữ từ bài hát Playas Gon 'Play năm 2014 của nhóm nhạc nữ RB 3LW.

Taylor Swift đối mặt với vụ kiện bản quyền-1

Fitzgerald cho biết có một số khác biệt đáng chú ý giữa các bài hát nhưng cũng có "đủ điểm tương đồng khách quan" mà vụ án nên được bồi thẩm đoàn đưa ra xét xử.

"Mặc dù các bị cáo đã đưa ra lập luận chặt chẽ cho bồi thẩm đoàn, nhưng họ đã không cho thấy rằng không có vấn đề chính xác nào về thực tế có thể hiểu được" - thẩm phán viết.

Một phát ngôn viên của Swift đã không có bình luận gì vào thứ 6. Vào năm 2017, đại diện của cô đã gọi khiếu nại của các nhạc sĩ về việc vi phạm bản quyền là "lố bịch" và "không hơn gì một trò giật tiền".

Trong Shake It Off , Taylor Swift hát: "Những người chơi sẽ chơi, chơi, chơi, chơi, chơi và những người ghét sẽ ghét, ghét, ghét, ghét, ghét". 

Playas Gon 'Play, được viết bởi Sean Hall và Nathan Butler, bao gồm các cụm từ "người chơi, họ sẽ chơi, và kẻ ghét, họ sẽ ghét".

Hall và Butler cho biết sự kết hợp giữa "playas" hoặc "player" với "hatas" hoặc "haters" là điều độc đáo để sử dụng nó trong bài hát của họ. Cặp đôi đang tìm kiếm những thiệt hại không xác định.

Vụ án của họ đã được đưa ra vào năm 2018 nhưng cặp đôi này đã kháng cáo và vụ kiện bản quyền đã được hồi sinh. 

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/van-hoa-giai-tri/taylor-swift-doi-mat-voi-vu-kien-ban-quyen-20211213064742174.htm

bản quyền Taylor Swift

Tin tức mới nhất