Tết Nguyên đán rực rỡ trên khắp châu Á

Cộng đồng người Hoa tại các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á đón năm mới âm lịch trong không gian đầy màu sắc rực rỡ, hy vọng một năm tốt lành.

Tết Nguyên đán rực rỡ trên khắp châu Á-1
Những em bé thuộc cộng đồng người Hoa trong trang phục truyền thống biểu diễn trên đường phố Yangon, Myanmar.

Tết Nguyên đán rực rỡ trên khắp châu Á-2
Tại thủ đô Bangkok của Thái Lan, các hoạt động chào mừng Tết Nguyên đán cũng diễn ra sôi động, không thể thiếu màn múa lân truyền thống ở khu phố người Hoa.

Tết Nguyên đán rực rỡ trên khắp châu Á-3
Bầu không khí ô nhiễm của Bangkok thời gian này khiến nhiều người phải đeo tận hai lớp khẩu trang khi đi lễ chùa vào ngày đầu năm mới ở đền Erawan.

Tết Nguyên đán rực rỡ trên khắp châu Á-4
Một lễ hội đèn lồng cũng được tổ chức ở ngoại ô Bangkok để chào mừng Tết Nguyên đán, với đèn lồng được làm theo hình rồng và các vị thần, thánh nổi tiếng.

Tết Nguyên đán rực rỡ trên khắp châu Á-5
Một cô gái tạo dáng dưới những ngọn đèn lồng ở thủ đô Bangkok. Thái Lan là một trong những nước Đông Nam Á có cộng đồng người gốc Hoa đông đảo.

Tết Nguyên đán rực rỡ trên khắp châu Á-6
Tại khu chợ Gede ở Solo, tỉnh Trung Java của Indonesia, đèn lồng hình con lợn được dựng lên, thu hút nhiều người ghé xem và chụp ảnh.

Tết Nguyên đán rực rỡ trên khắp châu Á-7
Một người đàn ông cầu phúc trong ngày đầu năm mới dưới những ngọn đèn lồng của một ngôi đền tại thủ đô Jakarta, Indonesia.

Tết Nguyên đán rực rỡ trên khắp châu Á-8
Tại khu phố người Hoa ở Manila, Philippines, những hoạt động chào mừng Tết Nguyên đán cũng diễn ra đầy màu sắc.

Tết Nguyên đán rực rỡ trên khắp châu Á-9
Khu phố người Hoa ở Manila nằm ở quận Binondo, một trong những quận phát triển nhất của Manila. Đây cũng là một trong những khu phố người Hoa lớn nhất thế giới.

Tết Nguyên đán rực rỡ trên khắp châu Á-10
Tại Singapore, hàng trăm người tranh giành để trở thành người đầu tiên cắm cây hương xuống bát hương ở đền Kwan Im Thong Hood Cho trên đường Waterloo. Việc này được cho là sẽ đem lại may mắn và tài lộc cho cả năm.

Tết Nguyên đán rực rỡ trên khắp châu Á-11
Tại Bắc Kinh, hàng trăm người đã tái hiện lễ đón năm mới dưới triều đại nhà Thanh tại công viên Địa Đàn.

Tết Nguyên đán rực rỡ trên khắp châu Á-12
Mọi người đốt hương và vàng mã để cầu may mắn vào đêm giao thừa tại một ngôi đền ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Năm Kỷ Hợi đến, Hong Kong vẫn đau đầu vì nạn lợn rừng xuống phố Từ năm 2013-2017, số vụ trình báo lợn rừng quấy phá tại Hong Kong tăng gấp đôi với gần 700 trường hợp. Lợn rừng hết sợ người, lang thang trong các khu đô thị.

Theo Zing


Tết Nguyên Đán Du lịch

Tin tức mới nhất