Thần tượng phá vỡ mọi định kiến

CL (2NE1), Tae Min (SHINee), Moon Byul (MAMAMOO)... tích cực hoạt động nhằm xóa bỏ định kiến xoay quanh thần tượng trong giới giải trí.

CL (2NE1): Tháng 9, nữ ca sĩ CL trở thành tâm điểm chú ý khi cô là một trong hai sao nữ Hàn Quốc duy nhất xuất hiện tại thảm đỏ Met Gala 2021.

Thần tượng phá vỡ mọi định kiến-1

Đặc biệt, chiếc váy denim lấy ý tưởng từ bộ trang phục Hanbok khiến nhiều khán giả ngạc nhiên trước phong cách mạnh mẽ, táo bạo của cô.

CL chia sẻ với tờ Billboard: "Có định kiến cho rằng tất cả phụ nữ châu Á phải thùy mị. Tôi muốn phá vỡ điều đó. Tôi muốn nói với thế giới rằng có một số cô gái châu Á rất mạnh mẽ".

CL liên tục thể hiện cá tính táo bạo, độc đáo, không chút e dè của cô qua các ca khúc solo như Hello Bitches và The Baddest Female. Cô là một trong những nghệ sĩ đầu tiên phá vỡ định kiến cho rằng thần tượng nữ Kpop phải thể hiện hình ảnh vui tươi, trong sáng và dễ thương.

Amber (f(x)): Cùng với CL, Amber nằm trong số những ngôi sao đã dũng cảm vượt qua định kiến giới tại nền giải trí Hàn Quốc.

Thay vì lựa chọn các món đồ thời trang được cho là nữ tính như váy và giày cao gót, nữ ca sĩ ưa chuộng phong cách tomboy. Cô thường xuyên diện áo phông, quần dài và giày thể thao.

Thần tượng phá vỡ mọi định kiến-2

Nữ ca sĩ cũng thể hiện quan điểm của mình trong các sản phẩm âm nhạc cá nhân. EP đầu tiên Amber phát hành, Beautiful, đề cập tới tầm quan trọng của việc chấp nhận cá tính, con người thật của bản thân mình.

Tae Min (SHINee): Tae Min được coi như một trong những ca sĩ tiên phong phá bỏ định kiến giới tính tại Kpop. Năm 2017, nam ca sĩ phát hành đĩa đơn Move. Sự kết hợp hài hòa giữa các động tác nam tính, mạnh mẽ và vũ đạo nữ tính, mềm dẻo trong ca khúc giúp Move gây được tiếng vang lớn tại Hàn Quốc.

Thần tượng phá vỡ mọi định kiến-3

Nam ca sĩ chia sẻ với Billboard: "Mục tiêu của tôi là tìm điểm trung gian, kết hợp hài hòa các động tác nam tính và nữ tính trong vũ đạo". Từ sau Move, Tae Min liên tục phá vỡ định kiến ngoại hình gắn liền với thần tượng Kpop.

Nhiều khán giả cho rằng phong cách phi giới tính của nam ca sĩ đã mở ra những cơ hội mới cho thị trường Kpop.

Moon Byul (MAMAMOO): Vào năm 2020, Moon Byul phát hành ca khúc solo Eclipse. Sau khi Eclipse ra mắt, nữ ca sĩ nhận nhiều lời khen ngợi từ khán giả khi cô quyết định thể hiện vũ đạo theo phong cách mạnh mẽ, cá tính thường thấy của nam thần tượng cho ca khúc của mình.

Thần tượng phá vỡ mọi định kiến-4

Bên cạnh đó, Moon Byul chủ yếu sử dụng hình ảnh có tông màu đen, xám, trắng, đỏ - gam màu chủ đạo trong MV của thần tượng nam - cho video âm nhạc của cô, thay vì đi theo phong cách sôi động, tươi sáng thường gắn liền với nhóm nhạc nữ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/than-tuong-pha-vo-moi-dinh-kien-post1270552.html

SHINee 2NE1 MAMAMOO

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao