‘Thánh cover’ Hương Ly, 6 năm gây dựng thương hiệu thời trang Sam's Kid

Cuồng con và “nghiện” mua quần áo cho con, Hương Ly mở liền 2 cơ sở lớn ở Hà Nội và 6 đại lý độc quyền thương hiệu Sam’s Kid ở các tỉnh.

Sở hữu khuôn mặt “baby” và vóc dáng nhỏ nhắn, song ít ai biết ‘thánh cover’ Hương Ly đã làm mẹ hai con, Sam 6 tuổi và Sung 4 tuổi. Bà mẹ sinh năm 1993 còn nổi tiếng nuôi con khéo, dạy con ngoan. Dù bận rộn kinh doanh, song cô thường dành nhiều thời gian dạy con ca hát, chơi đàn bầu, đánh piano, học kỹ năng sống...

‘Thánh cover’ Hương Ly, 6 năm gây dựng thương hiệu thời trang Sams Kid-1

Nhớ về những ngày mới sinh con, Hương Ly cho biết vợ chồng cô đều là con nhà nòi làm nghệ thuật, song vì áp lực tài chính nuôi con nên từng nếm trải nhiều nghề, từ bán mỹ phẩm online đến mở lớp dạy đàn bầu, đàn tỳ bà và piano. Ngày đầu lập nghiệp có lúc thất bại trắng tay phải bán cả nhẫn cưới mới đủ tiền mua sữa cho con. Thời điểm đó, có một nỗi ám ảnh mang tên “Thứ 6 đầu tháng”, đó là lúc cả hai vợ chồng phải cuống lên xoay tiền đóng tiền nhà, hóa đơn điện nước, học phí cho con… cùng lúc.

21 tuổi lần đầu làm mẹ, Hương Ly chỉ sợ các con chịu thiệt thòi, bởi bố mẹ chưa có gì trong tay. Nhưng là một người mẹ, cô luôn cố gắng bù đắp mọi thiếu thốn, yêu thương các con và hi sinh vô điều kiện. Chỉ cần đi dạy đàn kiếm được chút tiền, bà mẹ bỉm sữa này sẽ tức tốc đi mua đồ ăn ngon, quần áo đẹp, dành tặng những thứ tốt nhất cho Sam và Sung.

‘Thánh cover’ Hương Ly, 6 năm gây dựng thương hiệu thời trang Sams Kid-2

Sau đam mê ca hát, Hương Ly thú nhận còn 'nghiện' mua quần áo cho con. Thấy một bộ quần áo xinh yêu, Hương Ly sẵn sàng chi tiền mua. Quần áo bố mẹ giặt máy, nhưng của Sam và Sung thì mẹ có bận đến mấy cũng phải giặt tay cho bền đẹp.

Giữa năm 2014, bà mẹ trẻ thấy tiếc những bộ quần áo đã chật nhưng còn thơm mới của các con, bèn nghĩ cách đem ra chụp rồi đăng lên mạng thanh lý. Cô không ngờ các mẹ khen xinh, ủng hộ mua nhanh đến thế. Ly yêu thích thời trang và có gu thẩm mỹ. Bán hết chỗ quần áo ấy được hơn hai triệu đồng, cô nảy ra ý định cầm cả ra chợ Đồng Xuân nhập một dây 7 chiếc quần bò trẻ em, mang về chụp ảnh kết hợp với chiếc áo “ngầu” nhất của con đăng bán. Kết quả càng bất ngờ hơn khi chuyện kinh doanh thuận lợi, dây quần “cháy hàng”, số vốn nâng dần lên.

Dần dà, vợ chồng Ly có thêm vốn để nhập nhiều mẫu mã phong phú hơn. Những bộ đồ cô tự tay chọn mua hợp nhãn các bà mẹ có con nhỏ. Họ quay lại nhiều lần sau vì yên tâm khi chất liệu và kiểu dáng quần áo được đích thân bà chủ đi lựa. Từ khi bố mẹ bán đồ thời trang, anh cả Sam trở thành người mẫu quảng cáo bất đắc dĩ. Công việc kinh doanh online của hai vợ chồng cũng dần vào guồng suôn sẻ khi có lượng khách quen nhất định.

‘Thánh cover’ Hương Ly, 6 năm gây dựng thương hiệu thời trang Sams Kid-3

Suy nghĩ khởi nghiệp lần nữa mới nhen nhóm trong tâm trí Hương Ly. Tuy thị trường thời trang trẻ em đã khá chật chội, các cửa hàng cạnh tranh nhau từng chút, song bà mẹ sinh năm 1993 nhận thấy rằng vẫn chưa đáp ứng được hết nhu cầu mặc đẹp cho con. Vợ chồng Ly bàn nhau, quyết định cho ra đời thương hiệu Sam’s Kid, thuê mặt bằng đắt đỏ để mở cửa hàng trên phố Chùa Bộc.

Khách đến Sam’s Kid luôn ấn tượng bởi gout thời trang đa dạng, giống như chính giọng hát nhiều sắc màu của Hương Ly. Đánh đổi lại là những ngày cô ngủ chập chờn trên xe khách đi lấy hàng, đêm về thức trắng soạn đồ, treo đồ, phối quần áo rồi nhắn tin tư vấn, trả lời khách, tổng hợp đơn hàng… Hương Ly nói, Sam's Kid gắn liền với tên cúng cơm của con trai lớn, phải gây dựng thương hiệu thành niềm tự hào cả đời của con. Muốn vậy, cần chăm chút từng chiếc cúc - cái khuy - đường chỉ để mang đến sự tin tưởng đến cho khách hàng. 

Nhờ ý nghĩ đó mà việc buôn bán ngày càng thuận lợi, Hương Ly cùng chồng mạnh dạn sang Trung Quốc nhập quần áo trẻ em cao cấp về bán lẻ và đổ buôn. Đức, chồng cô cho hay, bây giờ mỗi lần đi Trung Quốc nhập hàng lên tới cả tỷ đồng. Hàng về sẽ được phân phối cho 2 cơ sở lớn ở Hà Nội và 6 đại lý ở các tỉnh.

‘Thánh cover’ Hương Ly, 6 năm gây dựng thương hiệu thời trang Sams Kid-4

Ngoài bán quần áo trẻ em cao cấp, Hương Ly còn tự tay thiết kế, mua vải và thuê xưởng may để chủ động nguồn hàng. Bà mẹ 27 tuổi cho biết, trong tương lai, vợ chồng cô sẽ tập trung sản xuất hàng thiết kế, thay vì phải nhập khẩu. Mục tiêu tiếp theo là mở một cửa hàng lớn ở TP HCM và có thêm 20 chi nhánh khắp cả nước. Bằng sự tâm huyết với đứa con tinh thần của mình, cặp đôi mong muốn đưa Sam's kid trở thành một thương hiệu thời trang uy tín trên cả nước.

Hệ thống các cơ sở của Sam's Kid:
Cơ sở 1: 126 Nguyễn Lương Bằng - Đống Đa - Hà Nội
Cơ sở 2: 185 Tôn Đức Thắng - Đống Đa - Hà Nội
Đại Lý Sam's Kid tại Quy Nhơn
Đại Lý Sam’s Kid tại Quảng Bình
Đại lý Sam’s Kid tại Vĩnh Phúc
Đại lý Sam’s Kid tại Hải Phòng
Đại lý Sam’s Kid Thanh Hoá
Đại lý Sam’s Kid Quảng Ninh

FanPage Sam's Kid:  https://www.facebook.com/samskid126/  
Facebook Hương Ly :  https://www.facebook.com/huongly.nguyen.5  

Doãn Phong

(Theo VietNamNet)

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-cover-huong-ly-6-nam-gay-dung-thuong-hieu-thoi-trang-sams-kid-n-214000.html

quần áo trẻ em thương hiệu thời trang

Tin tức mới nhất